Bitexco nói gì khi hàng loạt cửa hàng quây bạt, vắng khách?
Phúc Minh
24/02/2023 7:00 PM (GMT+7)
Trung tâm thương mại Icon68 bên trong Bitexco vắng vẻ bất ngờ đang khiến nhiều người quan tâm, bởi đây từng là điểm đến nổi tiếng dành cho người dân và du khách trong, ngoài nước khi đến TP.HCM.
Trung tâm thương mại Icon68 bên trong tòa nhà Bitexco Financial Tower (quận 1, TP.HCM) đang là tâm điểm của sự chú ý, bởi sự vắng lặng đáng kinh ngạc kể từ khi tòa tháp biểu tượng của TP.HCM khai trương năm 2010.
Theo ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị, người ra vào tòa nhà này hiện nay chủ yếu là dân công sở làm việc tại các văn phòng bên trong Bitexco. Một phần khác là lượng ít ỏi khách du lịch quốc tế. Tuy nhiên, khi vào Icon68, khách quốc tế chỉ biết đi một vòng rồi ra vì bên trong chỉ còn lác đác vài thương hiệu hoạt động.
Có sức sống nhất tại trung tâm thương mại Icon68 bên trong tòa nhà Bitexco là tầng trệt, các thương hiệu vẫn buôn bán bình thường. Nhưng khi chiếc “thang cuốn huyền thoại” của Bitexco lên tới tầng 1, cảnh ảm đạm xuất hiện: Hàng loạt thương hiệu đã trả mặt bằng, quây bạt kín mít.
Tầng 2 chỉ còn lại 1 nhà hàng lẩu có khách ra vào cùng 1 quán cà phê và văn phòng của 1 công ty bảo hiểm đang hoạt động.
Hiện trung tâm thương mại Icon68 trong Bitexco chỉ mở cửa cho khách tham quan, mua sắm từ tầng trệt đến tầng 2. Khu vực thang cuốn lên tầng 3-4 tạm chắn lại, thang máy cũng tạm ngưng cho khách lên hai tầng này.
Trong khi đó, trước đây, rạp xem phim và các thương hiệu thời trang tại Bitexco luôn thu hút du khách. Các thương hiệu lớn cũng xem công trình biểu tượng của TP.HCM là nơi thu hút khách hàng.
Bitexco nói tòa tháp sẽ "lột xác"
Sự vắng vẻ bất ngờ của trung tâm thương mại Icon68 đang trở thành chủ đề thu hút dư luận trên các trang mạng xã hội. Nguyên nhân là Icon68 từng là điểm đến nổi tiếng dành cho người dân và du khách trong, ngoài nước khi đến TP.HCM.
Đại diện đơn vị quản lý Bitexco Financial Tower cho biết sở dĩ có tình trạng trên do tòa tháp Bitexco đang được cải tạo, nâng cấp để phục vụ người dân và du khách theo đúng định hướng.
Theo Bitexco, tòa nhà là điểm đến không thể bỏ qua của khách du lịch trong nước và toàn cầu. Nhiều công ty hàng đầu thế giới trong khắp các lĩnh vực đã lựa chọn tháp tài chính Bitexco làm địa điểm kinh doanh.
Để nắm bắt xu hướng mới toàn cầu và đáp ứng nhu cầu luôn luôn thay đổi từ khách hàng, kiến trúc sư Carlos Zapata - tác giả của công trình biểu tượng Bitexco Financial Tower trong chuyến sang thăm, trao đổi về kế hoạch cải tạo tòa nhà, đã đưa ra các giải pháp chuyển đổi để nâng cấp concept phù hợp với định vị toà nhà biểu tượng.
Cụ thể, đài quan sát Saigon Skydeck sẽ được nâng cấp lên một tầm cao mới nhằm đem lại cho du khách những trải nghiệm thú vị hơn, mang đậm bản sắc văn hoá Việt Nam.
Trung tâm thương mại Icon68 sẽ được tái định vị thu hút nhà hàng sang trọng dành cho nhóm khách hàng cao cấp mà tập đoàn hướng đến.
Ông Brian Cannon - Phó Giám đốc quản lý tòa nhà Bitexco Finacial Tower cho biết, từ tháng 4 năm nay, một nhà hàng cao cấp sẽ đi vào hoạt động. Tiếp sau đó, các nhà hàng, dịch vụ ẩm thực cao cấp tiếp tục đi vào hoạt động trong năm nay và năm sau. Kế hoạch cải tạo, nâng cấp đã nhận được sự phối hợp, ủng hộ của các khách hàng đang hiện diện.
Đại diện đơn vị cho hay Bitexco Financial Tower hướng đến cung cấp dịch vụ cao cấp cho khách hàng trong và ngoài nước, đưa ra một kế hoạch nâng cấp và định vị mới cho toà tháp để tiếp tục vị thế là toà nhà văn phòng cao cấp A+, phù hợp tòa nhà mang tính biểu tượng của TP.HCM.
Sau phiên giảm ngày 20/1, giá vàng hôm nay bật tăng sau lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Giới chuyên gia dự báo, giá vàng sẽ tăng lên 2.900 USD/ounce trong 2025, tăng 7% so với hiện tại.
Mức giá siêu rẻ và mẫu mã đa dạng của Shein - hãng thời trang nhanh Trung Quốc, đã chinh phục người tiêu dùng trẻ ở Anh, bất chấp những tranh cãi về bền vững và đạo đức.
Sau phiên giảm ngày 20/1, giá vàng hôm nay bật tăng sau lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Giới chuyên gia dự báo, giá vàng sẽ tăng lên 2.900 USD/ounce trong 2025, tăng 7% so với hiện tại.
Mức giá siêu rẻ và mẫu mã đa dạng của Shein - hãng thời trang nhanh Trung Quốc, đã chinh phục người tiêu dùng trẻ ở Anh, bất chấp những tranh cãi về bền vững và đạo đức.