Chủ nhật, 28/04/2024

Bitexco nói gì khi hàng loạt cửa hàng quây bạt, vắng khách?

24/02/2023 7:00 PM (GMT+7)

Trung tâm thương mại Icon68 bên trong Bitexco vắng vẻ bất ngờ đang khiến nhiều người quan tâm, bởi đây từng là điểm đến nổi tiếng dành cho người dân và du khách trong, ngoài nước khi đến TP.HCM.

Hàng loạt thương hiệu tại Bitexco quây bạt

Trung tâm thương mại Icon68 bên trong tòa nhà Bitexco Financial Tower (quận 1, TP.HCM) đang là tâm điểm của sự chú ý, bởi sự vắng lặng đáng kinh ngạc kể từ khi tòa tháp biểu tượng của TP.HCM khai trương năm 2010. 

Theo ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị, người ra vào tòa nhà này hiện nay chủ yếu là dân công sở làm việc tại các văn phòng bên trong Bitexco. Một phần khác là lượng ít ỏi khách du lịch quốc tế. Tuy nhiên, khi vào Icon68, khách quốc tế chỉ biết đi một vòng rồi ra vì bên trong chỉ còn lác đác vài thương hiệu hoạt động.

Bitexco nói gì khi hàng loạt cửa hàng quây bạt, vắng khách? - Ảnh 1.

Tầng 2 trung tâm thương mại Icon68 bên trong Bitexco vắng khách, dù đang giờ cao điểm buổi trưa. Ảnh: Hồng Phúc

Có sức sống nhất tại trung tâm thương mại Icon68 bên trong tòa nhà Bitexco là tầng trệt, các thương hiệu vẫn buôn bán bình thường. Nhưng khi chiếc “thang cuốn huyền thoại” của Bitexco lên tới tầng 1, cảnh ảm đạm xuất hiện: Hàng loạt thương hiệu đã trả mặt bằng, quây bạt kín mít.

Tầng 2 chỉ còn lại 1 nhà hàng lẩu có khách ra vào cùng 1 quán cà phê và văn phòng của 1 công ty bảo hiểm đang hoạt động. 

Hiện trung tâm thương mại Icon68 trong Bitexco chỉ mở cửa cho khách tham quan, mua sắm từ tầng trệt đến tầng 2. Khu vực thang cuốn lên tầng 3-4 tạm chắn lại, thang máy cũng tạm ngưng cho khách lên hai tầng này. 

Trong khi đó, trước đây, rạp xem phim và các thương hiệu thời trang tại Bitexco luôn thu hút du khách. Các thương hiệu lớn cũng xem công trình biểu tượng của TP.HCM là nơi thu hút khách hàng.

Bitexco nói tòa tháp sẽ "lột xác"

Sự vắng vẻ bất ngờ của trung tâm thương mại Icon68 đang trở thành chủ đề thu hút dư luận trên các trang mạng xã hội. Nguyên nhân là Icon68 từng là điểm đến nổi tiếng dành cho người dân và du khách trong, ngoài nước khi đến TP.HCM.

Đại diện đơn vị quản lý Bitexco Financial Tower cho biết sở dĩ có tình trạng trên do tòa tháp Bitexco đang được cải tạo, nâng cấp để phục vụ người dân và du khách theo đúng định hướng. 

Bitexco nói gì khi hàng loạt cửa hàng quây bạt, vắng khách? - Ảnh 2.

Khu vực tầng trệt Icon68 nếu không phải là giờ nhân viên văn phòng ra vào thì cũng ít khách hơn nhiều so với các trung tâm thương mại khác. Ảnh: Hồng Phúc

Theo Bitexco, tòa nhà là điểm đến không thể bỏ qua của khách du lịch trong nước và toàn cầu. Nhiều công ty hàng đầu thế giới trong khắp các lĩnh vực đã lựa chọn tháp tài chính Bitexco làm địa điểm kinh doanh.

Để nắm bắt xu hướng mới toàn cầu và đáp ứng nhu cầu luôn luôn thay đổi từ khách hàng, kiến trúc sư Carlos Zapata - tác giả của công trình biểu tượng Bitexco Financial Tower trong chuyến sang thăm, trao đổi về kế hoạch cải tạo tòa nhà, đã đưa ra các giải pháp chuyển đổi để nâng cấp concept phù hợp với định vị toà nhà biểu tượng.

Cụ thể, đài quan sát Saigon Skydeck sẽ được nâng cấp lên một tầm cao mới nhằm đem lại cho du khách những trải nghiệm thú vị hơn, mang đậm bản sắc văn hoá Việt Nam.

Trung tâm thương mại Icon68 sẽ được tái định vị thu hút nhà hàng sang trọng dành cho nhóm khách hàng cao cấp mà tập đoàn hướng đến. 

Ông Brian Cannon - Phó Giám đốc quản lý tòa nhà Bitexco Finacial Tower cho biết, từ tháng 4 năm nay, một nhà hàng cao cấp sẽ đi vào hoạt động. Tiếp sau đó, các nhà hàng, dịch vụ ẩm thực cao cấp tiếp tục đi vào hoạt động trong năm nay và năm sau. Kế hoạch cải tạo, nâng cấp đã nhận được sự phối hợp, ủng hộ của các khách hàng đang hiện diện.

Đại diện đơn vị cho hay Bitexco Financial Tower hướng đến cung cấp dịch vụ cao cấp cho khách hàng trong và ngoài nước, đưa ra một kế hoạch nâng cấp và định vị mới cho toà tháp để tiếp tục vị thế là toà nhà văn phòng cao cấp A+, phù hợp tòa nhà mang tính biểu tượng của TP.HCM.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Kinh doanh thuốc lá điện tử trái phép bị phạt nặng

Kinh doanh thuốc lá điện tử trái phép bị phạt nặng

Bốn cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử vừa bị xử phạt trên 132 triệu đồng, buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp.

Thiso Mall Trường Chinh - Phan Huy Ích đưa vào hoạt động tầng L2 và L3

Thiso Mall Trường Chinh - Phan Huy Ích đưa vào hoạt động tầng L2 và L3

Ngày 26.4, TTTM Thiso Mall Trường Chinh – Phan Huy Ích chính thức mở rộng thêm không gian mua sắm cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn từ các thương hiệu trong dịp lễ 30.4 và 1.5.

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

Tại Đại hội đồng cổ đông năm 2024 vừa qua, Vinamilk đã đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế.

Phiên đấu thầu vàng lần thứ 2 bị huỷ: Chuyên gia tài chính nói gì?

Phiên đấu thầu vàng lần thứ 2 bị huỷ: Chuyên gia tài chính nói gì?

Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (ngày 25/4) tiếp tục bị huỷ. Ngân hàng Nhà nước thông báo nguyên nhân do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.

Du lịch lễ 30/4 -1/5, nhiều người chuyển hướng đi tàu hoả, xe khách. Nhiều chặng cháy vé

Du lịch lễ 30/4 -1/5, nhiều người chuyển hướng đi tàu hoả, xe khách. Nhiều chặng cháy vé

Cao điểm 30/4 - 1/5 năm nay, tàu hoả, xe khách... trở thành phương tiện được nhiều người lựa chọn để về quê, đi du lịch trong bối cảnh vé máy bay đắt đỏ.

Dừa tươi tăng giá gấp đôi mùa nắng nóng

Dừa tươi tăng giá gấp đôi mùa nắng nóng

Chỉ sau 1 tháng, giá dừa tươi bán sỉ đã tăng gần gấp đôi nên các tiểu thương phải tìm cách để người tiêu dùng bớt sốc