Phía Trung Quốc đang chuộng sản phẩm chế biến và thực phẩm từ các công ty Việt Nam. Ngoài ra, thanh long, sầu riêng và cà phê tổ yến cũng được chú ý.
Theo thông báo của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk, tỉnh cần tăng cường đầu tư vào chế biến sâu để nâng cao giá trị gia tăng, xây dựng và quảng bá thương hiệu cho các sản phẩm quan trọng của tỉnh như cà phê Buôn Ma Thuột.
Tỷ lệ khách hàng chi tiêu hơn 100.000 đồng cho ly cà phê đã giảm mạnh từ 6% xuống còn 1,7% trong 6 tháng đầu năm nay, chủ yếu do khó khăn trong nền kinh tế.
Starbucks đóng cửa điểm bán cao cấp duy nhất ở TP.HCM vào ngày 26/8/2024. "Ông lớn" ngành cà phê thế giới mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam đầu năm 2013 và phải hơn 10 năm sau mới đạt tới cột mốc 100.
"Đi theo tiếng gọi con tim", Stephen Vũ chọn TP.HCM là điểm dừng chân. Tại đây, anh khám phá nhiều ngóc ngách, ngõ hẻm, trải nghiệm ẩm thực đậm chất địa phương.
51% nhóm người tiêu dùng thu nhập thấp (từ 5-10 triệu đồng) thích đến các quán cà phê mặt phố, lựa chọn những đồ uống cao cấp.
Theo trang tin CNN của Mỹ, cà phê muối là một trong số nhiều loại càphê đặc trưng của Việt Nam có thể khiến những ai chưa từng nếm thử phải ngạc nhiên.
Phố cổ Hội An với phong cảnh quyến rũ hoàn toàn không có sự hối hả làm du khách quốc tế phải vội vàng. Giá cả và chi phí cho du khách đến Hội An lại rất hợp lý.
Thông tin trên được đưa ra trong cuộc làm việc giữa Tân Cảng Sài Gòn và Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam liên quan việc gần 20 tấn cà phê và hồ tiêu của các doanh nghiệp bị "rút ruột" nghi xảy ra tại cảng Cát Lái.
Hiện, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đang làm việc với các cơ quan chức năng để kiểm chứng thông tin thiếu hụt hàng hóa do phía Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam cung cấp.