Cá trắm kho được chuẩn bị kỹ lưỡng công phu, coi trọng tất cả các khâu, từ nguyên liệu cho tới cách chế biến, tẩm ướp và khâu kho cá. Nhiều khi khâu kho cá lại quyết định đến chất lượng của món cá.
Trắm ốc thường sống ở tầng đáy có thân hình đen và thức ăn của chúng chủ yếu là ốc nên gọi là trắm ốc. Cá được đánh vảy làm sạch và tẩy nhớt bằng muối biển và dấm, rửa cho kỳ sạch nhớt cắt đoạn chừng hai đốt ngón tay, phần đầu và đuôi để nấu dấm. Muốn có nồi cá kho ngon thì phải ướp cá có kỹ thuật. Cá kho thường ướp với hành khô, riềng, gừng, ớt, chanh, và nước hàng (kẹo đắng), nước mắm và thịt ba chỉ chừng 30 phút.
Nghe dân sành ăn kháo nhau rằng cá kho làng Vũ Đại ngon nên thương hiệu vì được kho bằng nước dừa tươi và nước cốt cua đồng một cách bí truyền. Khi xưa các cụ thường kho trong nồi đất và đun bằng củi khô. Có thể thay thế bằng kho trong nồi gang và nồi dày có độ giữ nhiệt lâu. Cá phải được kho đủ lửa chừng 5 đến 7 tiếng. Khi nồi cá chưa sôi nhớ không đậy nắp vung để cho vị tanh nồng, vị gắt có thể bay đi, chỉ đậy vung khi nồi cá đã sôi và đun đủ độ. Khâu kho cá coi trọng sự tỷ mẩn chu đáo, gửi cả tâm vào công việc đòi sự chăm chút kiên trì. Người kho cá ngon phải biết điều tiết lửa cho vừa độ ở từng thời kỳ.
Được ăn món cá trắm ốc kho của người có tâm thì người ăn sẽ ăn một miếng mà nhớ một đời.
Cá trắm kho được ăn với cơm mới sẽ nhớ đến khó quên. Hương vị cá trắm kho tan trong miệng, hương thơm ngây ngất nơi khoang miệng, đủ vị thơm béo, bùi và bổ.
Chân váy ngắn phối cùng giày lười là nét đặc trưng trong phong cách nữ sinh được rất nhiều tín đồ thời trang ưa chuộng trong mùa xuân hè năm nay.
Xe sẽ đón khách tại các điểm vui chơi, tham quan, mua sắm trong nội đô đến sân bay Tân Sơn Nhất, giúp người dân và du khách thuận tiện hơn trong việc đi lại.
Các nhà thiết kế nổi tiếng đã thể hiện sự sáng tạo vô biên khi đưa những món đồ dùng hàng ngày thành sản phẩm thời trang xa xỉ.
Túi Speedy là một trong những thiết kế mang tính nhận biết cao nhất của Louis Vuitton, được minh tinh Audrey Hepburn vô cùng yêu thích.
Ngành đường sắt đang triển khai nhiều khuyến mãi, giảm giá vé để kích cầu đi lại của người dân trong giai đoạn thấp điểm trước và sau lễ 30/4.
Báo cáo từ Nielsen cho hay, mức chi tiêu của người tiêu dùng Việt Nam đối với mỹ phẩm không nhiều, nhưng đang tăng dần theo thời gian. Chi phí trung bình mà một phụ nữ Việt Nam dành cho mua sắm mỹ phẩm đang ở mức 500.000 - 700.000 đồng/tháng...