Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 4 (Cục Hải quan TPHCM) vừa phát hiện một container chứa đồ cổ có niên đại từ thế kỷ 18 đến thế kỷ 20, hàng cấm nhập khẩu từ Pháp về Việt Nam.
Mặc dù, sau gần 3 năm chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng bước sang năm 2022, kinh tế Việt Nam đã vượt qua khó khăn, thách thức và phục hồi mạnh mẽ. 9 tháng qua, tăng trưởng GDP đạt 8,83%. Dự kiến cả năm 2022, tăng trưởng GDP đạt từ 7,5 - 8%, vượt mục tiêu tăng trưởng đã đề ra từ 6 - 6,5%.
Du thuyền cao cấp đến từ Pháp đưa đoàn gần 100 khách quốc tế vừa cập cảng Sài Gòn. Đây là đoàn khách tàu biển đầu tiên tới TP.HCM sau gần 3 năm do ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Liên quan vụ cựu đại úy công an TP.HCM nằm trong đường dây buôn lậu 1.300 container máy móc cũ, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa hoàn thành kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKS cùng cấp đề nghị truy tố 26 người.
Trưa 24/6, đoàn tàu hải quân Ấn Độ gồm tàu hộ vệ tên lửa INS Sahyadri và tàu INS Kadmatt đã cập cảng Sài Gòn (TP.HCM), bắt đầu chuyến thăm xã giao Việt Nam.
TP.HCM vừa có kế hoạch khai thác nhiều tuyến tàu cao tốc kết nối Côn Đảo và Bến Tre, Tiền Giang nhằm phục vụ khách du lịch.
Nhiều doanh nghiệp thuộc lĩnh vực vận tải biển đang lần lượt công bố báo cáo tài chính với mức lợi nhuận dương sau nhiều năm ảm đạm kéo dài.
Bên cạnh những kết quả và tiềm năng, ngành logistics Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng vẫn cần nhiều giải pháp đồng bộ để phát triển xứng tầm với tiềm năng, mang lại lợi thế cạnh tranh cao.
Nếu EVFTA được ví như là tuyến đường cao tốc Việt Nam với châu Âu thì những quy tắc về nguồn gốc xuất xứ, tiêu chuẩn hàng hóa được xem như những tấm vé lưu hành và giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) là một trong những vấn đề mà doanh nghiệp còn gặp khó hiện nay.
TP.HCM dự kiến thí điểm đón khách từ tháng 12/2021 và thực hiện mở rộng trong năm 2022, không yêu cầu cách ly sau nhập cảnh khi áp dụng cơ chế “hộ chiếu vaccine”.