Nạn taxi "chặt chém", xe hợp đồng ép giá… là nỗi lo lắng của nhiều hành khách khi đón xe tại sân bay Tân Sơn Nhất thời gian qua, đặc biệt là trong các dịp cao điểm.
Hãng xe đã nhận thu sai so với giá đăng ký chở khách ở sân bay Tân Sơn Nhất, tài xế bị tạm đình chỉ làm việc trong 15 ngày để làm rõ vụ việc.
Công ty Cổ phần Vận tải Hàng không Miền Nam (SATSCO) cho biết việc lấy chênh tiền cước là do nhầm lẫn, đồng thời nhận trách nhiệm trong sự việc khách phản ánh bị "làm giá" tại Tân Sơn Nhất.
Liên quan đến việc TS Lê Đăng Doanh đặt xe tại sân bay Tân Sơn Nhất phải trả cước gần 200.000 đồng cho quãng đường 3km, hãng Satsco vừa có phản hồi.
Cả nước bắt đầu ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Sân bay Tân Sơn Nhất vẫn đông nghẹt khách khi nhiều người tranh thủ trở về TP.HCM trên các chuyến bay từ sáng sớm.
Ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nhiều người đã tranh thủ quay trở lại TP.HCM làm việc, học tập để tránh ùn tắc. Sân bay Tân Sơn Nhất đón lượng khách "khủng" lên tới hơn 100.000 người.
Hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất chỉ riêng trong ngày 3-5 dự kiến đã hơn 51.000 lượt và có thể tăng tới 60.000 lượt, ngang với đợt cao điểm dịp Tết Nguyên đán.
Ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4, sân bay Tân Sơn Nhất đông nghẹt. Nhiều người có mặt tại sân bay từ rất sớm.
Thời gian qua, sân bay Tân Sơn Nhất liên tục ghi nhận nhiều trường hợp thả diều, vật thể bay không người lái, chiếu đèn lazer… gây uy hiếp an toàn bay, đặc biệt là khi cao điểm 30/4 đang đến gần.
Lượng khách đổ về sân bay Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4 dự báo sẽ tăng đột biến. Hành khách được khuyến cáo nên làm thủ tục online, chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân, cập nhật lịch bay… để không bị "nhỡ" chuyến bay.