Sản phẩm làng nghề không chỉ góp phần nâng cao thu nhập cho bà con khu vực nông thôn mà còn tạo nên nét đẹp văn hóa, lưu giữ những giá trị độc đáo riêng của địa phương.
Các chủ đầu tư nước ngoài đang không ngừng bành trướng ở Việt Nam tại phân khúc trung tâm thương mại. Parkson có lẽ là cái tên duy nhất tỏ ra đuối sức trước các ông lớn nội địa.
Năm 2014, khi mới khai trương tại Việt Nam, McDonald’s từng đặt mục tiêu mở 100 cửa hàng trong vòng 10 năm tới. Đến nay, số lượng cửa hàng McDonald’s chưa tới 30. Với Starbucks, chuỗi cà phê danh tiếng này khai trương tại Việt Nam vào năm 2013 và dự định sẽ cán mốc 100 cửa hàng năm 2023.