Chưa kịp mừng khi sản xuất bước đầu hồi phục, thuế giá trị gia tăng các sản phẩm được giảm, những ngày gần đây, doanh nghiệp lại "đau đầu" khi giá xăng, dầu tăng cao, đẩy chi phí sản xuất hàng hóa, dịch vụ tăng.
Các doanh nghiệp (DN) khu vực phía Nam chưa hết sốc trước việc giá xăng dầu tăng chóng mặt, gây gánh nặng lên chi phí sản xuất, thì lại đón thêm thông tin TP.HCM chuẩn bị thu phí hạ tầng cảng biển kể từ ngày 1/4 tới
Áp lực chi phí sản xuất gia tăng do giá xăng dầu tăng phi mã, cùng với tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khiến các doanh nghiệp ở TP.HCM gặp không ít khó khăn trong quá trình khôi phục. Tuy nhiên, những tín hiệu sáng trong xuất khẩu đã phần nào đẩy lùi những u ám này…
Sau 2 tháng thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP ngày 11-10-2021 của Chính phủ quy định tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiểu quả dịch COVID-19, chính quyền, doanh nghiệp (DN), người dân ÐBSCL dần quen với việc “sống chung” với dịch bệnh.
Các doanh nghiệp tăng giá bán xi măng thêm 80.000-90.000 đồng một tấn do khó kiểm soát chi phí sản xuất, nhất là khi than đang khan hiếm.
Sau hơn 1 tháng bước vào giai đoạn phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, TPHCM vẫn đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức chưa có tiền lệ.
Giá heo hơi, gia cầm đang lao dốc mạnh khiến nông dân thua lỗ, do đó Hội chăn nuôi kiến nghị Thủ Tướng Chính phủ kiểm soát heo nhập khẩu.
Dịch bệnh COVID-19 kéo dài, diễn biến phức tạp, doanh nghiệp (DN) phải đối mặt với hoạt động sản xuất, kinh doanh đình trệ; thị trường bị thu hẹp; cùng với đó là chi phí sản xuất tăng cao do phải xét nghiệm COVID-19 và đảm bảo đời sống cho người lao động khi thực hiện các phương án sản xuất “3 tại chỗ”...
Được phép hoạt động lại nhưng một số doanh nghiệp cho biết đang ở thế tiến thoái lưỡng nan "không mở cũng chết, mở cũng chết vì càng làm càng lỗ".
Dù nhiều địa phương đã nới lỏng giãn cách nhưng giá heo hơi vẫn rất thấp, so với cùng kỳ năm 2020, mỗi kilogam heo hơi, nông dân đã mất khoảng 20.000 đồng.