
Được phát triển trên nền tảng Chiron, Bugatti Centodieci là phiên bản đặc biệt kỷ niệm 110 năm thành lập thương hiệu vào năm 2019. Chỉ có 10 chiếc được sản xuất.

So với những chiếc Centodieci khác vốn mang màu sơn trắng hoặc xám, chiếc Bugatti mang số khung 7.008 này sở hữu nước sơn lấy từ siêu phẩm EB110S “Le Mans”.

EB110S “Le Mans” là chiếc Bugatti EB110 duy nhất từng tham dự giải đua 24 Hours of Le Mans vào năm 1994 và được cầm lái bởi tay đua Jean-Christophe Boullion.

Tuy không thành công tại mùa giải năm đó, chiếc EB110S vẫn tạo được ấn tượng mạnh mẽ và được một doanh nhân người Mỹ đặt hàng 2 chiếc để tham gia giải đua IMSA.

Được truyền cảm hứng từ chiếc EB110S “Le Mans”, chủ nhân của chiếc Centodieci 7.008 quyết định hồi sinh phối màu EB110 Blue cùng bộ tem đua đặc trưng.

Điều này hoàn toàn hợp lý khi ngoại thất của Centodieci được tinh chỉnh để mang lại sự tương đồng với EB110 như đèn pha, lưới tản nhiệt nhỏ, đèn hậu, khe lấy gió hông...

Chỉ có 2 chiếc Centodieci mang màu sơn đặc biệt này. Điểm khác biệt giữa 2 chiếc xe là bộ mâm được sơn ánh kim, mô phỏng chính xác ngoại thất chiếc EB110S "Le Mans".

So với Chiron bản tiêu chuẩn, Centodieci có lực ép xuống mặt đường lớn hơn 90 kg nhờ vào thiết kế cánh gió khí động học cố định cỡ lớn, có thể điều chỉnh độ nghiêng thủ công.

Bugatti Centodieci số thứ tự 7.008 vẫn sở hữu khối động cơ W16 dung tích 8.0L, công suất tối đa 1.600 mã lực. Đi kèm là hệ dẫn động 4 bánh và hộp số 7 cấp DSG.

Nhẹ hơn Chiron khoảng 20 kg, Centodieci có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,4 giây, 0-200 km/h trong 6,1 giây và 0-300 km/h trong 13,1 giây.

Tốc độ tối đa của xe được giới hạn điện tử ở mức 380 km/h. Gia tốc của Bugatti Centodieci có thể lên đến 1,6 G.

Chiếc Centodieci này vừa được bàn giao cho một khách hàng tại Mỹ thông qua đại lý Bugatti Greenwich.

Tại thời điểm ra mắt, mức giá khởi điểm của mẫu xe này lên đến 9 triệu USD, chưa bao gồm các tùy chọn cao cấp theo mong muốn của chủ xe.

Trong 10 chiếc Centodieci đã xuất xưởng, chỉ có 2 chiếc lăn bánh tại thị trường Bắc Mỹ với mức giá cuối cùng không được tiết lộ.
Theo Zing