Khoảng 1,85 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin bị nhà mạng khóa trước 23h59 ngày 31/3 theo quy định.
Sau khi bị khóa liên lạc chiều gọi đi, chủ thuê bao cần cập nhật thông tin qua trang web, ứng dụng hoặc cửa hàng của nhà mạng trong vòng 15 ngày. Nếu không cập nhật, đến ngày 15/4, thuê bao sẽ bị khóa chiều gọi đến và đến ngày 15/5, số điện thoại bị nhà mạng thu hồi.
Khi bị khóa liên lạc một chiều, số điện thoại vẫn có thể gọi miễn phí lên tổng đài của nhà mạng để giải đáp hướng dẫn. Người dùng có thể tiếp tục thực hiện chuẩn hóa qua ứng dụng, nền tảng web hoặc trực tiếp tại cửa hàng để mở lại liên lạc. Tổng đài của VinaPhone: 18001091; Viettel: 198; MobiFone: 18001090.
Khi đã đến thời hạn khóa 2 chiều, khách hàng sẽ không thể tự cập nhật thông tin mà phải đến các điểm giao dịch, cửa hàng nhà mạng để được hỗ trợ. Ngoài ra nhóm thuê bao chưa chính chủ cũng không thể tự cập nhật mà phải đến trực tiếp cửa hàng để đăng ký lại thông tin thuê bao.
Không còn ưu đãi giảm lệ phí trước bạ, lo ngại sức mua giảm khi xe tồn kho còn nhiều, các hãng đưa ra nhiều ưu đãi, hỗ trợ 50% - 100% lệ phí trước bạ cho khách mua xe trong tháng cuối năm.
Tòa phúc thẩm liên bang Mỹ vừa ra phán quyết để duy trì luật cấm TikTok tại Mỹ trong những tháng tới nếu tập đoàn mẹ là ByteDance tại Trung Quốc không thoái vốn tại ứng dụng mạng xã hội có gốc Trung Quốc này.
Hệ thống trạm sạc điện sẽ quyết định tính khả thi của lộ trình chuyển đổi phương tiện sử dụng điện, năng lượng xanh đối với xe buýt nói riêng và phương tiện giao thông đường bộ nói chung, theo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM.
NVIDIA đã mua lại VinBrain -- công ty mới trong hệ sinh thái của Tập đoàn Vingroup và chuyên phát triển các sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực y tế.
Từ đầu năm đến nay, thị trường ô tô trong nước ghi nhận sự bứt phá mạnh mẽ, tăng 53% so với cùng kỳ năm 2023. Tuy nhiên từ 01/12/2024 trở đi, xe sản xuất và lắp ráp trong nước không được miễn 50% phí trước bạ sẽ ảnh hưởng nhiều đến lượng tiêu thụ xe.
Các thương hiệu xe ô tô Trung Quốc như TMT Motors, AION, BYD đều "ồ ạt" đưa nhiều mẫu xe điện vào thị trường Việt Nam để chiếm lĩnh dư địa chưa được khai phá.