Một loạt “ông lớn” từ sản xuất đến phân phối như Lộc Trời, May 28, Sapuwa, Thế Giới Di Động… lần đầu tiên tham gia vào chương trình bình ổn thị trường tại TP.HCM.
Nhiều địa phương và các doanh nghiệp cho rằng để phát huy hiệu quả chương trình bình ổn thị trường, giúp người dân tiếp cận hàng hóa giá ổn định, chất lượng đảm bảo, chương trình cần mở rộng chủ thể và không gian hơn.
Nhiều doanh nghiệp sản xuất, phân phối hàng hóa khẳng định chương trình bình ổn thị trường tại TP.HCM giữ vai trò quan trọng trong việc đảm bảo giá cả hàng hóa ổn định đến tay người tiêu dùng.
Giá thực phẩm, hàng thiết yếu vẫn neo cao, Sở Công Thương TP.HCM đã đề nghị các quận huyện tổ chức kiểm tra, kiểm soát giá hàng hóa tại các chợ, siêu thị trên địa bàn.
Các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường tại TP.HCM được đề nghị rà soát mức giá hàng hóa thiết yếu đang bán hiện nay, khi giá xăng đã giảm hơn 7.000 đồng/lít.
Giá trứng gà, trứng vịt mà người dân mua trong siêu thị hoặc cửa hàng của các các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường của TP.HCM sẽ tăng trong tháng 4.