Hiện BMW đã ngừng sản xuất tại hai nhà máy ở Đức. Trong khi Mercedes đang buộc phải làm chậm lại công việc tại các nhà máy lắp ráp của mình. Volkswagen cảnh báo về việc ngừng sản xuất đang tìm kiếm các nguồn thay thế cho các bộ phận.
Những phát minh này đã thay đổi hoàn toàn cách các nhà sản xuất chế tạo xe hơi.
Trung Quốc khẳng định vị thế ngày càng lớn trong sản xuất xe điện, với gần 500.000 xe được xuất khẩu trong năm 2021.
Chiến sự Nga – Ukraine có thể làm giảm sản lượng ô tô và xe tải mới trên toàn cầu xuống hàng triệu chiếc trong năm nay. Mức độ kéo dài của cuộc chiến có thể ảnh hưởng tới sản lượng ô tô toàn cầu.
Việc Nga tấn công Ukraine có thể làm căng thẳng thêm nguồn cung cấp chip bán dẫn trong bối cảnh sự thiếu hụt vốn đã gây ra gián đoạn sản xuất toàn cầu cho các công ty công nghệ và nhà sản xuất ô tô.
Nhà sản xuất ô tô Volkswagen (VW) của Đức vừa công bố doanh số bán hàng tại Mỹ đạt 375.030 xe trong năm 2021, tăng 15% so với năm trước đó đó dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19.
Triển lãm ô tô Seoul 2021 (Seoul Mobility Show 2021) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm triển lãm quốc tế KINTEX thuộc thành phố Goyang, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc.
Tổng thống Joko Widodo (Jokowi) cho biết, nước này sẽ bắt đầu sản xuất ô tô điện vào năm 2023-2024, với việc tập trung đẩy mạnh sản xuất niken trong nước.
Xu hướng chuyển sang ô tô điện là tất yếu. Việt Nam trở thành “đại bản doanh” ô tô điện trong tương lai. Phát triển xe điện là “cơ hội vàng”, trăm năm mới có 1 lần, để Việt Nam viết lại kịch bản ngành công nghiệp ô tô.
Bộ Tài chính vừa có văn bản kiến nghị Chính phủ quyết định về chủ trương tiếp tục gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô lắp ráp, sản xuất trong nước đến hết năm 2021.