Dưới sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của Chính phủ, Bộ Công Thương đã triển khai hàng loạt các chương trình xúc tiến thương mại (XTTM) để hỗ trợ DN kết nối tiêu thụ sản phẩm, đẩy mạnh xuất khẩu, mở rộng thị trường.
Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022, mở ra một "mùa đặc biệt" trong năm 2022 với các chương trình, hoạt động khuyến mại phù hợp nhằm kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam.
Sacombank vừa tổ chức quay số chương trình “Khám phá hành trình – Rinh quà siêu đỉnh” đợt 2, tìm ra 88 khách hàng may mắn nhận các giải thưởng giá trị...
Chương trình “Khám phá hành trình – Rinh quà siêu đỉnh” của Sacombank vừa tìm ra 88 khách hàng may mắn nhận các giải thưởng giá trị. Buổi quay số diễn ra theo hình thức trực tuyến với sự chứng kiến của đại diện Cục xúc tiến thương mại, đại diện ban lãnh đạo Sacombank, khách hàng và phóng viên báo đài.
Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, đã khởi động Chương trình hỗ trợ cho 10.000 doanh nghiệp về gói chuyển đổi số trọn gói. Bên cạnh đó, cục cũng muốn hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản trực tuyến.
Tại phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Lào và Thái Lan vào ngày 21/6 tới, các doanh nghiệp sẽ được tư vấn, giải đáp thông tin liên quan đến xuất, nhập khẩu sản phẩm chế biến từ nông sản, thực phẩm với hai thị trường này. Từ đó các doanh nghiệp Việt Nam có thể nhận diện được những cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu.
Hiện đã có đường sắt cao tốc từ Viêng Chăn đến các tỉnh phía bắc Lào nên việc vận chuyển hàng hóa rất dễ dàng, tạo cơ hội cho hàng Việt tiếp cận với thị trường Trung Quốc thuận lợi hơn.
Nếu tự bằng lòng với những gì đã có mà quên đầu tư cho đổi mới sáng tạo, ngành điều Việt Nam có thể bị đánh bại bởi những đối thủ mới
Dù ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm từ gỗ của Việt Nam trong 8 tháng qua vẫn đạt 10,4 tỷ USD. Điều này cho thấy, doanh nghiệp chế biến gỗ Việt Nam đã chống chịu rất tốt và hoàn toàn có thể phục hồi nhanh trước những gián đoạn tạm thời của đợt dịch bệnh vừa qua.
Ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, trong số các loại gia vị của Việt Nam, hạt tiêu đã rất nổi tiếng trên thị trường thế giới và chiếm tỷ lệ xuất khẩu cao nhất trong các sản phẩm gia vị và hương liệu Việt Nam.