Ngày 19-1-2023, thông tin trên trang cá nhân, chị H.H. book dịch vụ chuyển đồ GoSend bằng app Gojek, gửi một chiếc vali từ Mỹ Đình về Gia Lâm, Hà Nội. Tài xế nhận chuyến tên L.H.H. Sau khi đi được 2/3 đoạn đường tài xế Gojek đã tự ý bấm hoàn thành chuyến và gọi điện yêu cầu chị H.H. chuyển khoản thêm 1 triệu đồng vào số tài khoản tài xế thì mới nhận được vali.
Do không thương lượng được nên chị H.H. chuyển cho tài xế 1 triệu đồng, 40 phút sau chị H.H. nhận được đồ từ một đơn vị vận chuyển khác do tài xế Gojek book và chị phải trả thêm 70.000 đồng tiền phí chuyển hàng.
Chị H.H. nêu vấn đề đặt ra là sau khi nhận được đồ đã phản hồi tất cả sự việc lên Gojek cả app và hotline khẩn cấp. Tuy nhiên, đã sau hơn 1 ngày Gojek vẫn chỉ ghi nhận sự việc gửi cho chị H.H. một cái mail yêu cầu cung cấp hình ảnh chuyển khoản cho đối tác tài xế và không chủ động có thêm bất kỳ động thái nào về quy trình cũng như thời gian xử lý sự việc một cách cụ thể cho khách hàng mà đúng ra một hãng kinh doanh dịch vụ vận chuyển lớn, đa quốc gia như vậy phải có.
Đến chiều hôm qua, chị H.H. liên hệ lại thì nhân viên chăm sóc khách hàng cũng chỉ xin lỗi và nói sẽ chuyển thông tin đến bộ phận khác trực tiếp xử lý, sau đó 10 phút có nhận viên Gojek gọi lại và nói chưa gọi được cho tài xế rồi yêu cầu chị H.H. chờ để liên hệ với tài xế. Khi hỏi nếu không liên hệ được thì sao, nhân viên cũng chỉ nói sẽ liên hệ để nói về các bước xử lý tiếp theo.
Ngày 17-1-2023, Công an phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội, đang xác minh việc tài xế Grab bị tố lấy điện thoại iPhone 14 plus của khách.
Theo trình báo của chị M. (quốc tịch Đức), chiều 9-1-2023, qua ứng dụng Grab, chị thuê một tài xế giao điện thoại di động từ địa chỉ ở Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung đến địa chỉ ở Kim Hoa, phường Phương Liên, quận Đống Đa. Chiếc điện thoại này là iPhone 14 plus còn mới, đựng trong hộp. Tuy nhiên, tài xế không giao điện thoại đến địa chỉ người nhận. Chị M. nhiều lần nhắn tin, gọi điện nhưng không liên lạc được với người này.
Đến 19 giờ cùng ngày, chị M. tới Công an phường Thanh Xuân Trung trình báo.
Đại diện hãng Grab cho biết sẽ chuyển thông tin tới bộ phận hỗ trợ người dùng để xử lý vụ việc theo quy trình. Vụ việc cũng đã được trình báo công an và Grab sẽ phối hợp với công an để xử lý theo quy trình.
Đại diện Gojek cho biết vụ việc trên cũng đã nắm được thông tin và chính Tổng Giám đốc Gojek tại Việt Nam trực tiếp giải quyết vụ này. Hãng đang triển khai các bước xử lý tiếp theo, kể cả bên công an cũng đang xác chính xử lý theo pháp luật. Theo Gojek vụ việc sẽ được xử lý theo từng bước theo trình tự. Khi có thông tin chính thức sẽ thông báo.
Từ đầu năm đến nay, thị trường ô tô trong nước ghi nhận sự bứt phá mạnh mẽ, tăng 53% so với cùng kỳ năm 2023. Tuy nhiên từ 01/12/2024 trở đi, xe sản xuất và lắp ráp trong nước không được miễn 50% phí trước bạ sẽ ảnh hưởng nhiều đến lượng tiêu thụ xe.
Các thương hiệu xe ô tô Trung Quốc như TMT Motors, AION, BYD đều "ồ ạt" đưa nhiều mẫu xe điện vào thị trường Việt Nam để chiếm lĩnh dư địa chưa được khai phá.
Chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước kết thúc vào ngày 30/11/2024, cạnh tranh trên thị trường ô tô Việt Nam sẽ càng gay gắt hơn.
Cuộc điều tra mới nhất của giới chức ở Canada cho thấy Google là nhà cung cấp công nghệ quảng cáo lớn nhất cho các quảng cáo trên web tại Canada và đã "lạm dụng vị trí thống lĩnh thông qua hành vi nhằm duy trì và củng cố sức mạnh thị trường của họ".
Sở hữu nhiều nâng cấp đáng tiền, VF 8 được đánh giá là "kèo thơm" bậc nhất phân khúc, đặc biệt khi chủ xe xăng bất kỳ thương hiệu nào cũng dễ dàng lên đời với loạt ưu đãi khủng chưa từng có trên thị trường Việt.
Ngoài lệ phí phải nộp ít hơn so với hình thức trực tiếp, người đổi giấy phép lái xe quốc tế online còn tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại khi có thể thực hiện thủ tục và nhận ngay tại nhà. Giấy phép lái xe quốc tế do Việt Nam cấp được công nhận tại 85 quốc gia và vùng lãnh thổ là thành viên