Thứ ba, 30/04/2024

Dâu tây, hồng, đông trùng hạ thảo... vào nhóm sản phẩm thương hiệu Đà Lạt

12/05/2023 7:00 PM (GMT+7)

Nhãn hiệu "Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành" được Cục Sở hữu trí tuệ cấp văn bằng năm 2017, áp dụng cho 4 sản phẩm đặc thù địa phương, gồm rau, hoa, cà phê arabica và du lịch canh nông.

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản thống nhất mở rộng sản phẩm của thương hiệu "Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành", gồm: hồng ăn quả và các sản phẩm từ quả hồng; dâu tây và các sản phẩm từ quả dâu tây; actiso và các sản phẩm từ actiso; đông trùng hạ thảo tươi - khô và các sản phẩm từ đông trùng hạ thảo, nấm linh chi tươi - khô; các sản phẩm từ nấm linh chi, trà Ô Long.

 

Dâu tây, hồng, đông trùng hạ thảo... vào nhóm sản phẩm thương hiệu Đà Lạt - Ảnh 1.

Trái hồng và những sản phẩm từ loại nông sản này vừa được sử dụng thương hiệu "Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành" của tỉnh Lâm Đồng.

Như vậy, nhóm sản phẩm sau khi mở rộng gồm: nhóm rau - củ - quả được nấu chín, được làm khô, được bảo quản hoặc được đông lạnh (tùy loại); nhóm cà phê arabica hạt và cà phê arabica rang xay, chè - trà từ actiso; nhóm rau tươi, rau củ tươi, rau quả tươi; quả tươi; thảo mộc tươi; hoa tươi; nấm tươi (linh chi và đông trùng hạ thảo); nhóm về du lịch canh nông.

UBND tỉnh Lâm Đồng giao các sở - ngành và Ban Quản lý thương hiệu chuẩn bị đầy đủ hồ sơ đăng ký bảo hộ lại nhãn hiệu "Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành" với Cục Sở hữu trí tuệ; xây dựng tiêu chí chất lượng để chứng nhận và các phương pháp đánh giá của các sản phẩm được mở rộng; điều chỉnh, bổ sung tiêu chí chất lượng để chứng nhận và các phương pháp đánh giá sản phẩm du lịch canh nông.

Nhãn hiệu "Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành" được Cục Sở hữu trí tuệ cấp văn bằng năm 2017, áp dụng cho 4 sản phẩm đặc thù địa phương, gồm rau, hoa, cà phê arabica và du lịch canh nông.

Đến cuối năm 2022, thương hiệu "Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành" đã được cấp quyền sử dụng cho 653 tổ chức, cá nhân sản xuất - kinh doanh hoa; 91 tổ chức, cá nhân sản xuất - kinh doanh rau, 10 cơ sở du lịch canh nông, 14 cơ sở kinh doanh cà phê arabica.

Theo Người Lao động

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Kinh doanh thuốc lá điện tử trái phép bị phạt nặng

Kinh doanh thuốc lá điện tử trái phép bị phạt nặng

Bốn cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử vừa bị xử phạt trên 132 triệu đồng, buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp.

Thiso Mall Trường Chinh - Phan Huy Ích đưa vào hoạt động tầng L2 và L3

Thiso Mall Trường Chinh - Phan Huy Ích đưa vào hoạt động tầng L2 và L3

Ngày 26.4, TTTM Thiso Mall Trường Chinh – Phan Huy Ích chính thức mở rộng thêm không gian mua sắm cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn từ các thương hiệu trong dịp lễ 30.4 và 1.5.

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

Tại Đại hội đồng cổ đông năm 2024 vừa qua, Vinamilk đã đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế.

Phiên đấu thầu vàng lần thứ 2 bị huỷ: Chuyên gia tài chính nói gì?

Phiên đấu thầu vàng lần thứ 2 bị huỷ: Chuyên gia tài chính nói gì?

Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (ngày 25/4) tiếp tục bị huỷ. Ngân hàng Nhà nước thông báo nguyên nhân do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.

Du lịch lễ 30/4 -1/5, nhiều người chuyển hướng đi tàu hoả, xe khách. Nhiều chặng cháy vé

Du lịch lễ 30/4 -1/5, nhiều người chuyển hướng đi tàu hoả, xe khách. Nhiều chặng cháy vé

Cao điểm 30/4 - 1/5 năm nay, tàu hoả, xe khách... trở thành phương tiện được nhiều người lựa chọn để về quê, đi du lịch trong bối cảnh vé máy bay đắt đỏ.

Dừa tươi tăng giá gấp đôi mùa nắng nóng

Dừa tươi tăng giá gấp đôi mùa nắng nóng

Chỉ sau 1 tháng, giá dừa tươi bán sỉ đã tăng gần gấp đôi nên các tiểu thương phải tìm cách để người tiêu dùng bớt sốc