Mục đích của chiến dịch là để kiểm tra và thay mới ốp bên ngoài trụ A trên mẫu SUV cỡ lớn và đa năng này. Ford Việt Nam dự kiến sẽ thực hiện đến ngày 15/1/2030 (trong 5 năm) nhằm tạo điều kiện cho các chủ xe có đủ thời gian đưa xe đi kiểm tra và sửa chữa. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến khoảng 1,5 giờ cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí cho chủ xe.
Đây là những xe được sản xuất từ ngày 17/5/2010 đến ngày 3/3/2019 tại Mỹ và được Ford Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc về phân phối.
Hơn 4.100 xe Ford Explorer sản xuất tại Mỹ được Ford Việt Nam triệu hồi để khắc phục lỗi, dự kiến chương trình kéo dài đến tháng 1/2030. Ảnh TL
Đối với các xe Ford Explorer nhập khẩu không chính hãng nhưng thuộc diện triệu hồi, Ford Việt Nam cũng sẵn sàng hỗ trợ kiểm tra và sửa chữa nếu được yêu cầu.
Theo mô tả, trên một số xe Ford Explorer bị ảnh hưởng có thể xảy ra tình trạng kẹp giữ ốp bên ngoài trụ A (phần nẹp bên ngoài cột chữ A, dọc mép kính chắn gió) lắp vào không khớp, dẫn đến tấm ốp có thể bị lỏng hoặc bị bong từng phần ra khỏi kẹp giữ. Khi xe đang vận hành trong tình trạng tấm ốp bị lỏng, bị bong ra có thể gây nguy hiểm trên đường cho những người tham gia giao thông khác.
Theo Tập đoàn Ford, hiện tượng trên xảy do sơ xuất trong quy trình lắp ráp, hoặc trong quá trình sửa chữa các hạng mục liên quan đến ốp trụ A như thay mới hoặc dán lại kính chắn gió.
Để khắc phục tình trạng trên, các xe thuộc chương trình này sẽ được triệu hồi nhằm kiểm tra và thay mới miễn phí tấm ốp trụ A bị lỏng, bị bong từng phần khỏi kẹp giữ theo đúng hướng dẫn kỹ thuật của chương trình triệu hồi của Tập đoàn Ford.
Ford Explorer là mẫu thể thao đa dụng từ tập đoàn Ford. Nguồn: Ford
Đây không phải là lần đầu tiên mẫu SUV cỡ lớn Ford Explorer phải triệu hồi tại Việt Nam. Trước đó, Ford Explorer từng bị triệu hồi gần 2.000 xe do lỗi camera lùi không hiển thị.
Yamaha Việt Nam phải thực hiện chiến dịch triệu hồi hơn 10 mẫu xe máy bao gồm “vua côn tay” Exciter, PG-1 được Gen Z ưa thích, Jupiter, Sirius, Latte, FreeGo, Nozza Grande, Lexi… để khắc phục vấn đề liên quan đến bề mặt đóng số động cơ.
Dòng xe tay ga Vespa 946 phiên bản Rắn kỷ niệm năm Ất Tỵ được bán chính hãng với giá 460 triệu đồng, có 888 xe trên toàn thế giới, trong đó 30 chiếc tại Việt Na
Xiaomi của Trung Quốc đã giảm giá niêm yết ban đầu cho chiếc xe điện hạng sang SU7 Ultra hơn một phần ba xuống còn 529.900 nhân dân tệ (72.931,72 USD), tạo ra thách thức lớn hơn đối với những hãng như Tesla và Porsche tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.
Người khổng lồ công nghệ Trung Quốc Tencent vđã phát hành một mô hình AI mới hôm 27/2 mà họ cho biết có thể trả lời các truy vấn nhanh hơn R1 của DeepSeek.
Tháng trước, công ty khởi nghiệp DeepSeek của Trung Quốc đã gây ra đợt bán tháo hơn 1 nghìn tỷ USD trên thị trường chứng khoán toàn cầu với mô hình AI giá rẻ vượt trội hơn nhiều đối thủ phương Tây có tên R1. Hiện tại, công ty đang đẩy nhanh việc ra mắt phiên bản kế nhiệm.
Yamaha Việt Nam phải thực hiện chiến dịch triệu hồi hơn 10 mẫu xe máy bao gồm “vua côn tay” Exciter, PG-1 được Gen Z ưa thích, Jupiter, Sirius, Latte, FreeGo, Nozza Grande, Lexi… để khắc phục vấn đề liên quan đến bề mặt đóng số động cơ.
Dòng xe tay ga Vespa 946 phiên bản Rắn kỷ niệm năm Ất Tỵ được bán chính hãng với giá 460 triệu đồng, có 888 xe trên toàn thế giới, trong đó 30 chiếc tại Việt Na
Xiaomi của Trung Quốc đã giảm giá niêm yết ban đầu cho chiếc xe điện hạng sang SU7 Ultra hơn một phần ba xuống còn 529.900 nhân dân tệ (72.931,72 USD), tạo ra thách thức lớn hơn đối với những hãng như Tesla và Porsche tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.
Người khổng lồ công nghệ Trung Quốc Tencent vđã phát hành một mô hình AI mới hôm 27/2 mà họ cho biết có thể trả lời các truy vấn nhanh hơn R1 của DeepSeek.
Tháng trước, công ty khởi nghiệp DeepSeek của Trung Quốc đã gây ra đợt bán tháo hơn 1 nghìn tỷ USD trên thị trường chứng khoán toàn cầu với mô hình AI giá rẻ vượt trội hơn nhiều đối thủ phương Tây có tên R1. Hiện tại, công ty đang đẩy nhanh việc ra mắt phiên bản kế nhiệm.