Khảo sát của Dân Việt tại TP.HCM cho thấy, thị trường tour du lịch lễ 2/9 đang rất sôi động. Nhu cầu đi du lịch dịp lễ 2/9 vẫn cao, dù vậy, các công ty du lịch đánh giá sẽ không quá tập nập như cao điểm hè và giá tour, các dịch vụ vẫn ổn định.
Ghi nhận tại các công ty du lịch lữ hành cho thấy, các tour du lịch đã được khách đặt và quan tâm hiện nay trải đều tại các điểm đến trên cả nước. Ngoài ra, thời tiết đang vào thu, nhiều điểm du lịch như Hà Nội, Tây Bắc, Đông Bắc sẽ góp phần giảm tải cho các điểm du lịch đã quá đông trong cao điểm hè.
Đại diện Công ty Du lịch TST Tourist cho biết đến ngày 23/8, du khách quan tâm nhiều mùa lúa chín Tây Bắc, vẻ đẹp của núi rừng Đông Bắc theo cung đường Hà Giang - Cao Bằng - Bắc Kạn - Thái Nguyên, hay cánh rừng Rú Chá vào thu tại Thừa Thiên Huế.
Tại công ty này, những đường tour tiêu biểu phục vụ du khách trong dịp lễ 2/9 có thể kể đến như Yên Bái - Mù Cang Chải (4 ngày) giá 11 triệu đồng; Hà Giang - Cao Bằng - Bắc Kạn - Thái Nguyên (7 ngày) giá 14 triệu đồng; Lào Cai - Bắc Hà - Hoàng Su Phì - Tam Đảo (4 ngày) giá 11 triệu đồng; tour Thừa Thiên Huế (3 ngày) chiêm ngưỡng sắc thu rực rỡ tại rừng ngập mặn Rú Chá giá 9,2 triệu đồng; tour Huế - Đà Nẵng - Hội An (5 ngày) giá 13 triệu với nhiều dịch vụ cao cấp.
Chùm tour đường bay khởi hành từ TP.HCM của Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist có Huế - Đà Nẵng - Hội An - Bà Nà 4 ngày (1/9) từ 9,7 triệu đồng, Phú Quốc - Bãi Sao 3 ngày (1/9) từ 6,8 triệu đồng, Côn Đảo 3 ngày (2/9) từ 7,4 triệu đồng. Buôn Ma Thuột - Pleiku - Kon Tum 5 ngày (31/8) từ 6,9 triệu đồng, Nha Trang - Đà Lạt 5 ngày (31/8) từ 5,9 triệu đồng, Đà Lạt 4 ngày (1/9) từ 5,4 triệu đồng, Cần Thơ - Châu Đốc 3 ngày (2/9) từ 3,7 triệu đồng.
Lữ hành Vietravel cũng tung chùm tour ngắn ngày khám phá, trải nghiệm "mùa vàng cung Đông Bắc: Hà Giang - Cao Bằng - Bắc Kạn, chiêm ngưỡng mùa hoa tam giác mạch Hà Giang, săn hoa cải trắng Mộc Châu, ngắm mùa lúa chín Mù Căng Chải, Tú Lệ…
Công ty này đang có chương trình khuyến mãi mùa thu, áp dụng cho tất cả khách hàng thanh toán hết giá trị tour trong giai đoạn từ ngày 22/8 đến hết ngày 22/10 đối với những tour khởi hành từ ngày 1/9, ở các kênh trực tiếp đại lý và trực tuyến trên các nền tảng online.
Các doanh nghiệp du lịch cũng đánh giá mảng outbound (đưa khách đi du lịch quốc tế) cũng khởi sắc vào dịp nghỉ lễ 2/9. Thị trường này sẽ chia sẻ bớt lại thị phần khách nội địa, lượng tour khởi hành và điểm đến đang dần đa dạng khi các tuyến Hàn Quốc, Nhật Bản, châu Âu… đang dần mở lại.
Những hành trình tour nước ngoài dịp lễ 2/9 như Siem Reap - Phnompenh 4 ngày (1/9) từ 6,1 triệu đồng, Sihanoukville - Koh Rong - Phnompenh 4 ngày (1/9) từ 6,9 triệu đồng, Thái Lan 5 ngày (31/8) từ 8 triệu đồng, Malaysia 4 ngày (1/9) từ 10 triệu đồng, Hàn Quốc 4 ngày (1/9) từ 17,5 triệu đồng, Dubai - Abu Dhabi 4 ngày (1/9) từ 29 triệu đồng… và nhiều hành trình tour đường xa đến châu Âu, Hoa Kỳ, Úc.
Ông Trần Quốc Bảo - Phó Tổng giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, cho biết dịp lễ 2/9, công ty triển khai hơn 100 hành trình tour trong và ngoài nước với hơn 300 lịch khởi hành, giá từ hơn 3 triệu đồng. Công ty có kế hoạch phục vụ 30.000 lượt khách trên toàn quốc dịp lễ 2/9.
Ông Nguyễn Minh Mẫn - Giám đốc Truyền thông TST Tourist cho biết, ngoài các chùm tour đang bán, công ty cũng nhận được các yêu cầu tổ chức tour theo "đơn đặt hàng" dành cho gia đình, hoặc đặt các gói combo dịch vụ để du lịch tự túc.
Bà Trần Thị Bảo Thu - đại diện Lữ hành Fiditour - Vietluxtour, nhận định với các diễn tiến khá thuận lợi của thị trường khách nội địa từ đầu năm đến nay, dự đoán lượng khách 2/9 năm nay sẽ tăng 70-80% so với cùng kỳ năm ngoái.
Những vườn rau xanh ở các khu vực ngoại thành không chỉ là nguồn cung thực phẩm quý giá, mà còn là chất liệu để Thành phố xây dựng và phát triển những mô hình du lịch nông thôn độc đáo.
Sự kiện hoà nhạc "Bài ca không quên" lần đầu tiên được tổ chức tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM) dự kiến thu hút hơn ngàn hàng người dân, du khách.
11 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã đón hơn 15,8 triệu lượt khách quốc tế ước đạt 758 nghìn tỷ đồng. Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất với 4,1 triệu lượt người, chiếm 26,1% tổng lượng khách quốc tế.
Không khí Giáng sinh đang nhộn nhịp khắp TP.HCM. Đây là thời điểm lý tưởng để bạn đến những quán cà phê để làm một album ảnh Giáng sinh "chất như nước cất".
Du khách nước ngoài say mê reo hò cổ vũ theo từng pha bóng đẹp mắt trên mặt bàn cong. Môn chơi mới lạ này mang tên Teqball.
Du lịch MICE (hội nghị kết hợp du lịch) đang được nhiều doanh nghiệp Việt quan tâm. TP.HCM cũng đang có chính sách để khuyến khích các đoàn MICE quốc tế đến TP.HCM tổ chức hội nghị, khuyến thưởng và du lịch.