Theo chủ một số garage xe, hoạt động đăng kiểm hiện được kiểm soát chặt chẽ nên xe độ, gắn thêm phụ kiện, thay đổi màu xe... đều bị xếp vào nhóm khiếm khuyết nghiêm trọng và bị "đánh" rớt đăng kiểm.
Chủ một garage trên đường An Dương Vương, quận 5, TP.HCM cho biết có nhiều cách thay đổi màu sơn trên xe như sơn lại, dán wrap hoặc dán decal. Trong đó, chủ xe sang thường chọn dán wrap với chất liệu cao cấp, mức giá từ vài chục triệu đồng đến hàng trăm triệu đồng mỗi lần dán. Tuy nhiên, gần đây, dịch vụ thay đổi màu cho ôtô trở nên ế ẩm, nhiều cơ sở phải trả mặt bằng hoặc chuyển sang kinh doanh dịch vụ khác.
Một công ty quảng cáo các tấm wrap đổi màu xe với giá đắt đỏ
"Vẫn có một số khách có điều kiện tài chính, muốn chiếc ôtô của mình mang đậm cá tính riêng nên tiếp tục dán đổi màu xe nhưng đến thời điểm đăng kiểm sẽ tháo ra, sau đó lại dán màu khác. Tuy nhiên, rất ít người chọn cách này vì đắt đỏ" - chủ một garage ôtô nói.
Trước đây, những xe có màu sơn khác với thông tin trên giấy đăng ký được xếp vào nhóm khiếm khuyết, hư hỏng không quan trọng (MiD). Tuy nhiên, theo Thông tư 02/2023/TT-BGTVT vừa được ban hành, những mẫu xe này sẽ thuộc nhóm ôtô khiếm khuyết, hư hỏng quan trọng (MaD). Thông tư cũng ghi rõ các xe vướng vào lỗi MaD bị đánh giá có thể gây mất an toàn kỹ thuật, ô nhiễm môi trường khi xe cơ giới tham gia giao thông. Như vậy, với việc ôtô đổi màu sơn sẽ không được cấp giấy chứng nhận kiểm định.
OpenAI có tham vọng vượt ra khỏi giới hạn hiện tại của công nghệ. Họ tin rằng sức mạnh tính toán trên hiện có Trái đất chưa đủ để xây dựng trí tuệ nhân tạo mà họ mong muốn.
UBND TP.HCM chỉ đạo các sở ngành nhanh chóng triển khai việc gia hạn cho dự án ô tô Mercedes-Benz Việt Nam thêm 5 năm tính từ ngày 14/4/2025. Công ty phải di dời ra khỏi khu đất hiện tại khi chấm dứt thời hạn thuê đất vào ngày 14/4/2030.
Hàng núi tiền đã được chi cho nghiên cứu và phát triển AI nhưng thế giới chưa thể biết quá trình "đốt tiền" sẽ còn kéo dài tới đâu. "Ông lớn" OpenAI là một ví dụ điển hình.
Những mẫu xe cõ nhỏ từng là "ông hoàng" doanh số ở thị trường Việt Nam đang dần hụt hơi trong vài năm gần đây nhường chỗ cho xe cỡ lớn. Điều này cho thấy thị trường ô tô ngày càng khắc nghiệt và không thay đổi, bất cứ xe nào cũng đều sẽ gặp khó khi xu hướng tiêu dùng của người dần thay đổi.
Foxconn, tập đoàn lớn nhất thế giới về sản xuất sản phẩm điện tử theo hợp đồng, đang tiến gần hơn tới giai đoạn sản xuất Macbook và iPad tại Việt Nam cho "táo khuyết" Apple.
Tập đoàn SpaceX của tỷ phú Elon Musk có kế hoạch đầu tư 1,5 tỷ USD tại Việt Nam thời gian tới. Dù đối mặt với nhiều thách thức, việc SpaceX đầu tư vào Việt Nam cũng mở ra những cơ hội lớn cho các doanh nghiệp viễn thông trong nước.