Đây là giải thưởng về chất lượng ở cấp quốc gia do Thủ tướng Chính phủ xét tặng hằng năm cho những doanh nghiệp có thành tích nổi bật trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới, đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội.
Giải thưởng này được thiết lập trên cơ sở áp dụng các tiêu chí của Giải thưởng Malcolm Balrige (MBA) của Mỹ, vốn đã được nhiều nước trên thế giới coi là mô hình chuẩn mực, hướng tới sự tuyệt hảo trong hoạt động sản xuất – kinh doanh – dịch vụ.
Năm 2021, có 19 doanh nghiệp nhận Giải Vàng Chất lượng Quốc gia và 42 doanh nghiệp nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia; năm 2022 có tổng cộng 49 doanh nghiệp; năm 2023 là 23 doanh nghiệp. Để đạt được Giải Vàng Chất lượng Quốc gia, FrieslandCampina Hà Nam đã phải vượt qua bộ 7 tiêu chí xét duyệt khắt khe, bao gồm: Vai trò của lãnh đạo; hoạch định chiến lược; định hướng vào khách hàng và thị trường; đo lường, phân tích và quản lý tri thức; quản lý, phát triển nguồn nhân lực; quản lý quá trình hoạt động và kết quả hoạt động.
Sau đại dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam đối mặt với những thách thức lớn chưa từng có. Nhưng với nỗ lực của chính mình cùng sự đồng hành của Chính phủ, FrieslandCampina Hà Nam vẫn đứng vững, không chỉ duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định mà còn cải tiến hệ thống quản trị tối ưu, tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào các sáng kiến bền vững và đổi mới, vượt qua giai đoạn đầy khó khăn này.
FrieslandCampina Hà Nam hiện là một trong những nhà máy sữa hiện đại nhất Đông Nam Á, với công nghệ tự động gần như hoàn toàn để đảm bảo an toàn chất lượng sản phẩm ở mức cao nhất. Công suất nhà máy đạt 200 triệu kg sữa mỗi năm, cung cấp khoảng 1,5 tỷ khẩu phần sữa mang các thương hiệu như Cô Gái Hà Lan, Friso, YoMost và Fristi.
Đặc biệt, đây là nhà máy duy nhất tại Châu Á được phép sản xuất và xuất khẩu sữa bột Friso sang thị trường nước ngoài, đạt nhiều chứng nhận quốc tế về chất lượng sản phẩm.
FrieslandCampina Hà Nam đã đầu tư phát triển nguồn cung sữa nguyên liệu chất lượng, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hơn 2.500 hộ nông dân; đồng thời liên tục cải tiến mẫu mã sản phẩm, nghiên cứu và phát triển các sản phẩm dinh dưỡng mới để đáp ứng kỳ vọng của khách hàng.
Ngoài ra, công ty xây dựng và phát triển mạng lưới bán hàng toàn quốc với 3 trung tâm phân phối lớn tại Bình Dương, Hà Nam và Đà Nẵng, cung cấp hàng hóa cho hơn 142 nhà phân phối, 160.000 điểm bán lẻ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, phục vụ khoảng 4 triệu đơn vị sản phẩm sữa tới tay người tiêu dùng mỗi ngày.
Về nguồn nhân lực, FrieslandCampina Hà Nam luôn chú trọng chế độ đãi ngộ công bằng và tạo môi trường làm việc khuyến khích phát triển cá nhân. Hàng năm, công ty chủ động dành một nguồn kinh phí cho các hoạt động cộng đồng: Chương trình khuyến học Đèn Đom Đóm; Chương trình Uống sữa, Vận động, Khỏe mạnh; Chương trình "Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội"; Chương trình "Phát triển ngành sữa bền vững tại Việt Nam - DDP"; Dự án FDOV - Phát triển bền vững ngành sữa tại Hà Nam; Các chương trình an sinh xã hội, phòng chống dịch bệnh, thiên tai.
Những đóng góp nổi bật của FrieslandCampina Hà Nam đã được ghi nhận qua nhiều giải thưởng và danh hiệu cao quý do UBND tỉnh Hà Nam trao tặng và là một trong 10 doanh nghiệp đóng thuế cao nhất cho tỉnh, khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành sữa cũng như thể hiện cam kết vào sự phát triển bền vững của địa phương.
Chia sẻ về Giải Vàng Chất lượng Quốc gia, đại diện FrieslandCampina Hà Nam cho biết: "Giải thưởng danh giá này là sự công nhận to lớn của tập thể nhân viên cho những đóng góp và nỗ lực không ngừng của FrieslandCampina Hà Nam nói riêng và FrieslandCampina Việt Nam nói chung trong gần 30 năm hình thành và phát triển... Tại FrieslandCampina, hằng năm chúng tôi tiến hành đánh giá để biết mình đã làm được đến đâu và đặt ra các mục tiêu cho những năm tới. Hơn thế nữa, Giải thưởng Chất lượng Quốc gia còn là một trong những yếu tố làm cho thương hiệu của chúng tôi ngày càng đón nhận thêm sự tin tưởng từ khách hàng".
Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu các đơn vị phải tích cực đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông trọng điểm để phát triển kinh tế xã hội, tăng cường giao thương, liên kết vùng.
Nhu cầu đặt vé máy bay Tết sớm của người dân tăng cao khiến nhiều đường bay từ TP.HCM đi các địa phương miền Trung, Tây Nguyên… đang gần cạn vé.
Các ngân hàng khối quốc doanh lẫn tư nhân chiếm ưu thế trong danh sách 25 thương hiệu niêm yết dẫn đầu năm 2024 do tạp chí Forbes Việt Nam thực hiện.
TP.HCM dự kiến tổ chức 6 Hội hoa xuân cấp thành phố dịp Tết Ất Tỵ 2025 để phục vụ người dân vui chơi, mua hoa kiểng về chơi Tết. Các hội hoa xuân được tổ chức rải đều các quận huyện, TP.Thủ Đức.
Năm 2024, ngành du lịch được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh kinh tế-xã hội của Việt Nam. Năm 2025, ngành phấn đấu đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế, 120-130 triệu lượt khách nội địa.
Nhờ sự bùng nổ của AI đã thúc đẩy cổ phiếu công nghệ tăng trưởng qua đó cổ phiếu châu Á - Thái Bình Dương đã có năm 2024 khả quan khi các thị trường lớn đều tăng giá và ngân hàng trung ương của khu vực nới lỏng chính sách tiền tệ.