Nhiều chuyên gia nhận định "Hội nghị diên hồng về kinh tế" cho thấy các doanh nghiệp Việt Nam đã lớn mạnh và cái họ cần lớn nhất là những đơn đặt hàng từ Nhà nước, giao dự án cho họ, tin tưởng họ.
Samsung cho biết sẽ đầu tư khoảng 1 tỷ USD mỗi năm trong thời gian tới tại Việt Nam, tiếp tục tăng số lượng công ty Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng của đại tập đoàn này, và đẩy mạnh hợp tác đào tạo nhân lực.
Công ty CP Thế giới số (HoSE: DGW) dự kiến sẽ bắt đầu phân phối cho hãng điện thoại di động mới (ZTE, hãng điện thoại di động phân khúc giá rẻ) vào cuối quý III/2023. Được biết, ZTE là tập đoàn chuyên cung cấp các sản phẩm, dịch vụ viễn thông lớn của Trung Quốc.
SSI Research cho rằng Nghị định 08/2023 về trái phiếu phát hành riêng lẻ đang tạo ra tâm lý trì hoãn việc thanh toán trái phiếu càng lâu càng tốt từ phía nhà phát hành.
Tham gia các hội chợ, triển lãm ở nước ngoài là cách tốt nhất để các doanh nghiệp xuất khẩu tìm kiếm đơn hàng trong bối cảnh khó khăn hiện nay. Theo các chuyên gia, các sự kiện kết nối giao thương này đều hàm chứa cơ hội, nếu doanh nghiệp Việt Nam biết chủ động tiếp cận.
Việc Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) thay đổi logo đã tồn tại trong gần 50 năm qua đã tạo ra rất nhiều luồng ý kiến. Nhưng không chỉ có Vinamilk là thương hiệu lớn thay đổi logo trong những năm qua.
Các sản phẩm nước mắm truyền thống, các sản phẩm từ sen, bún gạo, phở khô, tương ớt lên men các loại, gia vị hoàn chỉnh các loại, trà thảo dược hòa tan từ nông sản… đến từ 33 doanh nghiệp sẽ lên đường sang xứ sở Chùa Vàng để dự Hội chợ quốc tế Thaifex Anuga 2023, từ 23 - 27/5.
Nếu VinFast niêm yết thành công tại Mỹ sẽ là trường hợp tiên phong mở lối, để các doanh nghiệp có thêm giải pháp huy động nguồn lực tài chính, trong bối cảnh thị trường vốn Việt Nam đang gặp khó.
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Luxembourg Xavier Bettel tới Việt Nam, ông Đặng Hồng Anh, đại diện Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã diện kiến Thủ tướng và trao đổi về tài chính xanh, tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Luxembourg.
Việc hợp tác với các KOL (người có sức ảnh hưởng) thiếu chuyên nghiệp hay chưa có quy trình sử dụng KOL hợp lý đang khiến không ít doanh nghiệp gặp rắc rối.