Theo các chuyên gia, khi USD tăng cao, đa số doanh nghiệp sẽ phải hy sinh một phần tài chính và rất ít bên có thể vừa đảm bảo lợi nhuận tăng trưởng mà không đối mặt rủi ro tỷ giá.
TP.HCM và cả nước rất cần sự nối kết, cộng hưởng sức mạnh giữa doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp kiều bào để tạo dựng nội lực cho doanh nghiệp Việt Nam, đóng góp nhiều hơn cho đất nước.
Sản phẩm doanh nghiệp Việt Nam tham gia Sial Paris 2022 phong phú, với nhiều sáng tạo, đổi mới theo hướng tăng cường giá trị gia tăng, ngày càng phù hợp hơn với xu hướng thị trường, thị hiếu khách hàng Âu, Mỹ.
Khu vực hộ kinh doanh hiện đang chiếm tới hơn 30% GDP. Dùng mệnh lệnh hành chính hay bắt buộc các hộ kinh doanh đăng ký theo Luật Doanh nghiệp sẽ không mang lại hiệu quả.
Chỉ một tuần sau động thái hạn chế xuất khẩu gạo của Ấn Độ, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam tăng khoảng 30 USD/tấn. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam tự tin rằng, sẽ đạt được 3,3 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu trong năm nay. Nông dân cũng háo hức bước vào vụ vì giá lúa gạo thu mua ở mức cao trong nhiều năm trở lại đây.
2 năm dịch Covid-19 khiến nhiều doanh nghiệp Việt Nam phải “ngủ đông”, co cụm lại, thậm chí là phá sản. Thế nhưng, từ bối cảnh khó khăn của dịch bệnh, một startup trẻ như FastShip lại vươn lên như một kỳ tích.
Theo Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), 52% doanh nghiệp Việt Nam tham gia khảo sát cho hay là nạn nhân liên quan đến lừa đảo hoặc tội phạm kinh tế trong 2 năm qua. Mức này cao hơn nhiều so với mức trung bình của thế giới.
Tại hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp diễn ra hôm nay (11/8), Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) Nguyễn Chí Dũng đã báo cáo tình hình phát triển doanh nghiệp trong 7 tháng đầu năm 2022, đề xuất 8 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm hỗ trợ doanh nghiệp trong thời gian tới.
Ảnh hưởng của dịch bệnh Panama đã khiến chất lượng chuối tại Trung Quốc giảm mạnh do phải sử dụng các loại giống kháng bệnh. Đây là cơ hội lớn cho thị trường cung cấp chủng loại quả chuối lớn thứ 2 cho Trung Quốc là Việt Nam.
Dù được đánh giá là một trong những thị trường quan trọng cho các doanh nghiệp Việt Nam nhưng khu vực châu Mỹ vẫn gặp khó trong tiếp cận hệ thống phân phối, giá trị hàng hoá xuất khẩu còn thấp…