Thứ sáu, 23/02/2024
kết quả tìm kiếm (32)
Thương mại điện tử bùng nổ, cơ hội nào cho doanh nghiệp trong nước?

Thương mại điện tử bùng nổ, cơ hội nào cho doanh nghiệp trong nước?

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam với sức tăng trưởng hơn 25%/năm trong giai đoạn 15 năm qua phát triển như vũ bão, giúp khoảng cách giữa nhà sản xuất, người tiêu dùng ngắn lại.

Doanh nghiệp Việt còn nhiều dư địa để khai thác thị trường Halal

Doanh nghiệp Việt còn nhiều dư địa để khai thác thị trường Halal

Halal được đánh giá là một trong những thị trường có tiềm năng rất lớn xét về quy mô, mức tăng dân số, chi tiêu, sự đa dạng về lĩnh vực cũng như triển vọng tăng trưởng.

Những nữ tướng kiếm về hàng nghìn tỷ đồng cho doanh nghiệp Việt

Những nữ tướng kiếm về hàng nghìn tỷ đồng cho doanh nghiệp Việt

Họ là nhà sáng lập cũng như lãnh đạo của nhiều doanh nghiệp lừng lẫy trên thương trường như Vinamilk, Tập đoàn BRG, Tập đoàn Sovico, PNJ.

Xây dựng thương hiệu xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu xuất khẩu

Có nhiều mặt hàng xuất khẩu đứng đầu thế giới, nhưng Việt Nam không có nhiều sản phẩm khi phân phối ở thị trường xuất khẩu được gắn thương hiệu doanh nghiệp Việt. Nhiều đặc sản Việt Nam phải mượn thương hiệu của nước nhập khẩu hoặc đối tác thứ ba, để vào thị trường mà Việt Nam ký các hiệp định thương mại tự do (FTA).

Gặp khó ở xứ người, doanh nghiệp chuyển hướng vào “miếng bánh” 100 triệu dân

Gặp khó ở xứ người, doanh nghiệp chuyển hướng vào “miếng bánh” 100 triệu dân

Thị trường xuất khẩu gặp khó, đơn hàng liên tục sụt giảm, nên việc quay trở lại khai thác thị trường nội địa với sức mua 100 triệu dân là giải pháp mà nhiều doanh nghiệp (DN) Việt hướng tới để chặn đà rơi doanh thu cũng như cầm cự qua giai đoạn khó khăn.

Doanh nghiệp Việt sang Lào chuyển giao cách làm nông nghiệp mới cho nông dân

Doanh nghiệp Việt sang Lào chuyển giao cách làm nông nghiệp mới cho nông dân

Bước đầu, nông dân các tỉnh phía Nam Lào như Khăm Muộn, Savanakhet, Champasak sẽ tiếp cận những phương pháp canh tác nông nghiệp mới vào đồng ruộng, do doanh nghiệp phân bón Việt Nam chuyển giao.

Bán hàng xuyên biên giới: Cần tiếp sức từ các dịch vụ hỗ trợ

Bán hàng xuyên biên giới: Cần tiếp sức từ các dịch vụ hỗ trợ

Thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới đang trở thành mô hình kinh doanh “bình thường mới” sau đại dịch COVID-19, góp phần phục hồi đà tăng trưởng ngành kinh tế xuất khẩu và thúc đẩy chuyển đổi số mạnh mẽ của nhiều doanh nghiệp Việt Nam.

Indonesia sẽ nhập 2 triệu tấn gạo, thời cơ cho doanh nghiệp Việt Nam

Indonesia sẽ nhập 2 triệu tấn gạo, thời cơ cho doanh nghiệp Việt Nam

Theo thương vụ Việt Nam tại Indonesia, doanh nghiệp cần sớm tiếp cận Cơ quan dịch vụ hậu cần quốc gia Indonesia để quảng bá sản phẩm của mình.

Nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt trong nền kinh tế xanh

Nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt trong nền kinh tế xanh

Năm 2023, các doanh nghiệp nên hướng đến nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn bằng cách khai thác cả vòng đời của nguyên liệu, hình thành chuỗi giá trị mới, nâng sức cạnh tranh cho sản phẩm Việt.

Không để gạo Việt dần vắng bóng trên thị trường tỷ dân

Không để gạo Việt dần vắng bóng trên thị trường tỷ dân

Năm 2017, Trung Quốc chiếm gần 40% tổng giá trị xuất khẩu gạo của Việt Nam nhưng đến năm 2022 chỉ còn 13%. Để gạo Việt không dần vắng bóng trên thị trường Trung Quốc, Bộ NN&PTNT phối hợp Đại sứ quán hai nước tiếp tục tiếp nhận, xử lý nhanh và hiệu quả hồ sơ đã phê duyệt, giúp việc xuất khẩu thuận lợi hơn.