Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA ), trong tháng 10, thị trường Việt đã tiêu thụ hơn 36.000 xe, tăng 9,3% so với tháng 9/2022 và 22,7% so với cùng kỳ tháng 10 năm 2021.
Cụ thể, thị trường Việt đã tiêu thụ 36.560 xe trong tháng 10 bao gồm 28.230 xe du lịch, 8.003 xe thương mại và 327 xe chuyên dụng. Trong khi đó, doanh số xe du lịch tăng 10%, xe thương mại tăng 6% và xe chuyên dụng tăng 4% so với tháng trước.
Vào thời điểm cuối năm, lượng ô tô bán ra tại Việt Nam đang tăng mạnh.
Đáng chú ý, lượng xe lắp ráp trong nước bán ra đạt 20.051 xe, tăng 17% so với tháng 9. Đối với ô tô nhập khẩu, có tới 16.509 xe bán ra, tăng 1%.
Vì các vấn đề về nguồn cung đã dần cải thiện, cho đến nay, doanh số bán xe trong năm 2022 đã tăng 52% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thị trường Việt đang chứng kiến sự thống trị của các dòng xe gầm cao. Vào tháng 10, có tới 7 sản phẩm trong phân khúc trên lọt vào top 10 chiếc xe bán chạy nhất. Trong số đó, Ford Ranger đạt doanh thu cao nhất thị trường Việt với 2.394 chiếc bán ra.
Bán tải Ford Ranger là chiếc xe bán chạy nhất tại Việt Nam trong tháng 10.
Theo sau nó là những "cái tên" đang dần phổ biến với người dùng bao gồm Toyota Corolla Cross (2.089 xe), Hyundai Creta (1.979 xe) và Mitsubishi Xpander (1.644 xe).
Thuế quan của ông Trump đe dọa làm tăng giá xe mới, nhưng không phải nhà sản xuất ô tô nào cũng sẽ chuyển chi phí cho người tiêu dùng. Huyndai tuyên bố sẽ giữ giá ổn định trong vài tháng nữa với người tiêu dùng Mỹ.
Tạp chí Nikkei Asia của Nhật Bản hôm nay 2/4 có bài viết về việc khổng lồ công nghệ Việt Nam FPT đã mở một trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) mới tại Đà Nẵng, hợp tác với chính quyền địa phương để tiến hành nghiên cứu và phát triển công nghệ và nguồn nhân lực trong lĩnh vực bán dẫn và AI.
Doanh số của công ty xe điện khổng lồ Trung Quốc BYD năm ngoái đã vượt qua 100 tỉ USD, vượt qua đối thủ Tesla, khi BYD khiến người tiêu dùng kinh ngạc với một loạt xe điện và xe hybrid được trang bị các tính năng công nghệ cao.
Tập đoàn xe điện BYD ra mắt hệ thống sạc mới tại Trung Quốc hôm thứ Hai 17/3, làm gia tăng sự cạnh tranh khốc liệt đã có sẵn trên thị trường ô tô lớn nhất thế giới và đưa công ty này tiến xa hơn so với các đối thủ như Tesla.
Thuế quan của ông Trump đe dọa làm tăng giá xe mới, nhưng không phải nhà sản xuất ô tô nào cũng sẽ chuyển chi phí cho người tiêu dùng. Huyndai tuyên bố sẽ giữ giá ổn định trong vài tháng nữa với người tiêu dùng Mỹ.
Tạp chí Nikkei Asia của Nhật Bản hôm nay 2/4 có bài viết về việc khổng lồ công nghệ Việt Nam FPT đã mở một trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) mới tại Đà Nẵng, hợp tác với chính quyền địa phương để tiến hành nghiên cứu và phát triển công nghệ và nguồn nhân lực trong lĩnh vực bán dẫn và AI.
Doanh số của công ty xe điện khổng lồ Trung Quốc BYD năm ngoái đã vượt qua 100 tỉ USD, vượt qua đối thủ Tesla, khi BYD khiến người tiêu dùng kinh ngạc với một loạt xe điện và xe hybrid được trang bị các tính năng công nghệ cao.
Tập đoàn xe điện BYD ra mắt hệ thống sạc mới tại Trung Quốc hôm thứ Hai 17/3, làm gia tăng sự cạnh tranh khốc liệt đã có sẵn trên thị trường ô tô lớn nhất thế giới và đưa công ty này tiến xa hơn so với các đối thủ như Tesla.