Thứ sáu, 22/11/2024

Doanh số tivi, máy chiếu bùng nổ nhờ Black Friday, World Cup

24/11/2022 7:00 PM (GMT+7)

Sức hút từ World Cup đi kèm đợt sale Black Friday từ các nhà bán lẻ đang giúp doanh số thiết bị điện tử, đặc biệt là tivi và máy chiếu tăng cao.


Black Friday chỉ còn chưa đầy một ngày nữa sẽ chính thức bắt đầu. Trái với thường lệ, đợt khuyến mãi thường niên lớn nhất năm được tổ chức trong bối cảnh kinh tế khó khăn đang đè nặng lên túi tiền của người tiêu dùng.

Dẫu vậy, nhờ sự hấp dẫn của sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh, doanh số của một số sản phẩm như tivi, máy chiếu nói riêng hay mặt hàng điện tử nói chung vẫn được dự đoán vẫn sẽ bùng nổ vào dịp mua sắm cuối năm nay.


Tivi, máy chiếu được săn đón

Đại diện Thế Giới Di Động đánh giá so với mọi năm, ngành hàng điện tử nay không có nhiều đột biến với nguyên nhân chính xuất phát từ tình hình khó khăn chung của thị trường. Dẫu vậy, ngành hàng tivi đang trở thành điểm sáng do trùng với mùa World Cup.

“Ngành hàng tivi tăng mạnh 40% so với tháng trước trong khi điện thoại, tủ lạnh, máy giặt chỉ tăng 10%”, đại diện chuỗi bán lẻ thông tin.

Do có mức khuyến mãi tốt dành cho người dùng mua phục vụ World Cup, các dòng tivi của Samsung và Sony đang bán tương đối chạy.


Doanh số tivi, máy chiếu bùng nổ nhờ Black Friday, World Cup - Ảnh 1.

Doanh số tivi tăng vọt nhờ hiệu ứng World Cup. Ảnh minh họa: Lan Anh.

Tương tự, chuỗi Điện Máy Xanh cũng chứng kiến nhu cầu của nhóm hàng tivi tăng 30% so với cùng kỳ tháng trước. Bên cạnh đó, các loại thiết bị đi kèm phục vụ mùa World Cup như máy chiếu, loa… cũng có doanh số tăng hơn 50%, đặc biệt trong 3 ngày gần đây.

“Người tiêu dùng có xu hướng ưa chuộng tivi tầm trung và cao cấp cũng như lựa chọn kích thước màn chiếu lớn hơn”, đại diện Điện Máy Xanh cho biết.


Đây là năm số lượng máy chiếu tăng kỷ lục, tỷ lệ máy chiếu bán ra so với tivi ở mức 15-20%, tức cứ 10 tivi bán ra thì có 2 máy chiếu. Một tuần trở lại đây doanh số máy chiếu tiếp tục gia tăng và nâng tỷ lệ này lên khoảng 30%.


Ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện truyền thông CellphoneS

Trong khi đó, ông Nguyễn Lạc Huy - đại diện truyền thông CellphoneS - cho biết doanh số tivi các năm thường tăng mạnh trước khi sự kiện thể thao bắt đầu khoảng 2 tuần. Nhưng năm nay, phải đến sát, thậm chí tận ngày diễn ra World Cup doanh số mới rục rịch tăng trưởng.

Chuỗi bán lẻ điện tử ghi nhận doanh số tivi theo ngày tăng 50-70% so với đầu tháng 11. Các sản phẩm được ưa chuộng chủ yếu là model kích thước lớn từ 55 inch của Xiaomi và Samsung.

Ngoài ra, máy chiếu cũng được người tiêu dùng săn đón với số lượng tăng xấp xỉ 3 lần so với ngày thường, tập trung ở phân khúc trung và cao cấp, dao động 8-15 triệu đồng.


Nâng khuyến mãi, giảm tồn kho

Song song các sản phẩm phục vụ World Cup, các chuỗi bán lẻ thiết bị điện tử cũng đẩy mạnh giảm giá một số sản phẩm chủ đạo phổ biến khác.

Đơn cử như Thế Giới Di Động đã bắt đầu khởi động đợt mua sắm Black Friday từ đầu tuần và kéo dài đến ngày 27/11. Các sản phẩm điện thoại, laptop và máy tính bảng có mức giảm đến 25-30%. Mặt khác, các loại phụ kiện và đồng hồ có ưu đãi lên tới 60%.

Trong khi đó, FPT Shop triển khai đợt sale từ ngày 25-28/11. Một số sản phẩm thương hiệu Apple được giảm mạnh như tai nghe AirPods 2 sạc dây giảm 30% từ 3,99 triệu đồng xuống 2,79 đồng; Apple Watch Series 7 GPS 41 mm viền nhôm dây cao su giảm 25% từ 11,99 triệu đồng xuống 8,99 triệu đồng; iPhone 13 128 GB giảm 23% từ 24,99 triệu đồng xuống 19,29 triệu đồng.

Một số sản phẩm khác được điều chỉnh mạnh như Galaxy S22 Tím Bora giảm 9 triệu đồng xuống 12,99 triệu; Galaxy Z Flip 4 256 GB bản giới hạn giảm 5 triệu đồng xuống 20,99 triệu; Xiaomi 11T Pro 12 GB-256 GB giảm 3,5 triệu đồng xuống 11,49 triệu.


Doanh số tivi, máy chiếu bùng nổ nhờ Black Friday, World Cup - Ảnh 3.

Đợt sale cuối năm cũng được xem là cơ hội cho các nhà bán lẻ đẩy hàng tồn.

Nhóm laptop mang thương hiệu Lenovo, Dell, HP, MSI , Gigabyte có mức giảm tối đa 50%. Các sản phẩm gia dụng như nồi inox, bếp từ, nồi chiên không dầu, quạt cây, máy lọc nước cũng nằm trong danh mục khuyến mãi có mức giảm trên dưới 50%.

“Quan sát sơ bộ, không khí Black Friday được phủ khắp nơi nhưng trùng đúng vào thời gian khai mạc World Cup nên có phần nào bị ảnh hưởng từ sự chú ý của người dùng, đặc biệt là nam giới. Tuy nhiên, chúng tôi dự báo vẫn có sự tăng trưởng trong mùa kích cầu lần này do thời điểm khá gần cuối năm và Tết”, ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc khối viễn thông di động của FPT Shop, nhận định.

Đại diện CellphoneS cho biết Black Friday là sự kiện bán hàng quan trọng nhất năm. Do vậy, nhà bán lẻ này đã lên kế hoạch marketing cũng như phối hợp với đối tác để tung ưu đãi từ nhiều tháng trước. Đây cũng là dịp quan trọng để giảm hàng tồn kho trong giai đoạn thị trường chững lại.

Một số sản phẩm có mức giảm sâu đáng chú ý là iPhone 14 256 GB giảm từ 27,99 triệu đồng xuống 22,99 triệu; AirPods 2 giảm xuống 2,39 triệu đồng đối với thời điểm flash sale và 2,59 triệu đồng trong kỳ sale thông thường; Samsung S22 Series từ 13,99 triệu đồng và tivi Xiaomi từ 3,29 triệu đồng.

Ngoài khuyến mãi trực tiếp lên giá sản phẩm, các nhà bán lẻ còn chạy chương trình ưu đãi dưới hình thức quà tặng kèm, bốc thăm trúng thưởng, trả góp với lãi suất 0%.

Theo Zing

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Xe buýt trợ giá ở TP.HCM sẽ không sử dụng tiền mặt từ năm 2025

Xe buýt trợ giá ở TP.HCM sẽ không sử dụng tiền mặt từ năm 2025

Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.

Xe hybrid chở khách sử dụng nhiên liệu hydro lăn bánh

Xe hybrid chở khách sử dụng nhiên liệu hydro lăn bánh

Tập đoàn Toyota sẽ thử nghiệm dòng xe van chở khách chạy bằng hydro và điện (động cơ hybrid gần như không phát thải khí CO2) trên đường tại Úc vào mùa xuân 2025 sau giai đoạn chạy thử ở Nhật hiện nay.

Dừng miễn 50% phí trước bạ cho xe nội địa, cuộc đua ngành xe càng gay cấn

Dừng miễn 50% phí trước bạ cho xe nội địa, cuộc đua ngành xe càng gay cấn

Từ ngày 01/12/2024 trở đi, xe sản xuất và lắp ráp trong nước không được miễn 50% phí trước bạ, vì thế cuộc đua của xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu ngày càng gay cấn.

Hợp tác Trump - Musk có thể giúp X đấu lại mạng xã hội mới nổi?

Hợp tác Trump - Musk có thể giúp X đấu lại mạng xã hội mới nổi?

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk đang hợp tác chặt chẽ với nhau cho nhiệm kỳ thứ 2 của ông Trump. Tuy nhiên, người ta không thể biết mạng X của Musk sẽ có những "chiêu" gì khi Bluesky đang nổi lên mạnh mẽ.

Ôtô Trung Quốc đổ bộ ồ ạt vào Việt Nam

Ôtô Trung Quốc đổ bộ ồ ạt vào Việt Nam

Trong tháng 10/2024, lượng ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc đạt 2.617 xe, tương đương 78,6 triệu USD, tăng 11% so với tháng trước.

Ông Phạm Nhật Vượng tiếp tục hỗ trợ tiền cho VinFast

Ông Phạm Nhật Vượng tiếp tục hỗ trợ tiền cho VinFast

Công ty VinFast nhận hỗ trợ tài chính từ tập đoàn mẹ Vingroup và ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup, nhằm dự phòng nguồn vốn.