UBND TP.HCM đề xuất giữ được lại toàn bộ số thu ngân sách vượt dự toán đối với phần thu chia sẻ giữa Trung ương và địa phương giai đoạn 2026-2030 để làm đường sắt đô thị.
Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc (CREC) vừa bày tỏ nguyện vọng tham gia những dự án đường sắt quan trọng tại Việt Nam, bao gồm cung cấp các dịch vụ và tư vấn.
Bộ GTVT đã báo cáo Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về việc giao Cục Đường sắt Việt Nam và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, bổ sung hệ thống tín hiệu tại 184 đường ngang có gác.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cần nhanh chóng nâng tầm bản thân để có thể tham gia gánh vác trách nhiệm đầu tư hiện đại hoá hạ tầng đường sắt, trong đó có Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam.
Ban quản lý dự án đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) cho biết, tiến độ dự án metro số 1 đã đạt 96,53%, dự kiến tháng 7/2024 sẽ khai thác toàn tuyến.
Không thể hoàn thành thi công dự án metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) vào quý IV năm 2023, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) xin tiếp tục triển khai trong năm 2024.
Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) đặt mục tiêu tiến hành vận hành thương mại tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên vào tháng 7/2024.
Nhà thầu Hitachi đang tập trung nhân lực hoàn tất công tác lắp đặt và thử nghiệm khu vực ngầm để kết nối thông suốt từ ga Suối Tiên đến ga Bến Thành, chuẩn bị chạy thử toàn tuyến (29/8).
Tàu metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ chạy thử nghiệm toàn tuyến vào ngày 29/8, sớm hơn 2 ngày so với đề xuất của nhà thầu Nhật Bản.
Bộ Giao thông vận tải cho rằng, Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam chưa có tiền lệ, lần đầu tiên được triển khai tại Việt Nam nên cần có sự chỉ đạo tập trung từ cấp cao nhất.