Sau nhiều lần lỡ hẹn, dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội lại xin tăng hàng nghìn tỷ đồng và lùi tiến độ đến năm 2029 mới hoàn thành. Việc chậm tiến độ kéo dài đã khiến người dân khốn khổ mỗi khi đi qua khu vực thi công, bởi rào chắn lấn chiếm quá nửa phần đường.
Theo báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam khoảng 50-60% chiều dài đi trên cầu cạn và có 23 nhà ga, với ga đầu là ga Ngọc Hồi (huyện Thanh Trì, Hà Nội) và ga cuối là ga Thủ Thiêm (TP.HCM).
Thời gian gần đây, một số hộ dân sống gần ga Kim Mã (S9) và ga Quốc Tử Giám (S11) đã phản ánh tình trạng nhà bị nứt toác, lún, nghiêng... những ngôi nhà này nằm gần công trường tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.
Căn cứ Chương trình làm việc của Bộ Chính trị, Ban Bí thư năm 2022, dự kiến tháng 9-2022 sẽ trình Bộ Chính trị xem xét, có ý kiến về chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Bộ GTVT đề nghị các tỉnh chủ động cập nhật quy hoạch, khẩn trương hoàn thành nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt TP.HCM - Cần Thơ trong quý IV/2022.
UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản đồng ý chủ trương thành lập thị xã Diên Khánh và các phường thuộc thị xã Diên Khánh. UBND huyện Diên Khánh đang chuẩn bị thành lập tổ công tác để đẩy nhanh tiến độ xây dựng chi tiết Đề án thành lập thị xã Diên Khánh.
Những hình ảnh đầu tiên về cây cầu đường sắt cao nhất thế giới đang được xây dựng tại Ấn Độ đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.
Tư vấn IC của dự án tuyến metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương) đã chính thức thông báo chấm dứt hợp đồng tư vấn sau nhiều tháng đàm phán không đạt kết quả.
Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội) đã chính thức đi vào vận hành. Cũng giống như thời điểm mới triển khai dự án, một lần nữa thị trường bất động sản (BĐS) dọc tuyến đường sắt lại được phen “dậy sóng”.
Hai dự án đường sắt kết nối với cảng cửa ngõ Lạch Huyện và Cái Mép - Thị Vải được đề xuất kêu gọi vốn đầu tư nước nước ngoài gần 90.000 tỷ đồng.