Ngày 26/4, tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) tổ chức 6 chuyến chạy thử, chở khoảng 2.000 khách. Nhiều người dân bày tỏ sự vui mừng khi được tham gia trải nghiệm buổi chạy thử này.
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái giao Bộ Tài chính chủ trì, thống nhất với Bộ Kế hoạch Đầu tư, Bộ Tư pháp và cơ quan liên quan đề xuất bổ sung vốn điều lệ cho Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TPHCM, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 5/5.
Chiều 15/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã đi thực địa, nghe báo cáo về dự án xây dựng nút giao thông An Phú, khảo sát dự án xây dựng Tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
UBND TP.HCM vừa ký quyết định điều chỉnh thời gian thực hiện dự án Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) vào cuối quý IV/2023, thời gian kết thúc dự án từ năm 2024 đến 2028. TP.HCM chỉnh thời hạn hoàn thành tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên vào cuối năm 2023.
Tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên (tuyến Metro số 1) được điều chỉnh thời gian hoàn thành thi công vào cuối quý IV năm 2023.
Sau 13 năm phê duyệt nhưng chưa được triển khai, các gói thầu di dời hạ tầng kỹ thuật (thoát nước, cấp nước, điện lực, viễn thông) của tuyến Metro số 2 được dự kiến khởi công vào trước 30/4.
Theo UBND TP.HCM, Công ty Metro số 1 đang đứng trước nguy cơ ngưng hoạt động, người lao động công ty chưa được thanh toán lương và đóng các khoản bảo hiểm xã hội vì thiếu kinh phí.
Hiện nay, dưới gầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đang là nơi tập kết rác thải, quảng cáo gây mất mỹ quan đô thị.
Các ngân hàng tài trợ vốn ADB, EIB và KfW đã tổ chức đánh giá chung để xem xét tiến độ, đề xuất giải pháp thúc đẩy triển khai dự án xây dựng tàu điện ngầm số 2 TP.HCM sau 13 năm phê duyệt.
Đơn vị vận hành tuyến metro số 1 (TP.HCM) hiện nợ lương nhân viên đến 2,9 tỷ đồng. Chính phủ đã yêu cầu các bộ ngành tập trung gỡ khó, bổ sung vốn điều lệ cho đơn vị này.