Ngoài tiếp nhận các tuyến đường sắt như đường sắt quốc gia, đường sắt đô thị, depot Ngọc Hồi vừa được đề xuất là ga tiếp nhận cả đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Lãnh đạo Ban quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM cho biết, đến nay tiến độ tổng thể của dự án metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đạt 93,70%. Ngoài ra, lãnh đạo TP.HCM đề ngị đẩy nhanh tiến độ công trình giao thông tại thành phố.
Nút giao chợ Bến Thành hiện nay được tổ chức theo dạng ngã tư đã hoàn thành việc lắp đèn xanh đỏ sau 6 năm trưng dụng phục vụ tuyến Metro số 1.
Sau 10 năm thi công, tuyến metro số 1 TP.HCM (Bến Thành - Suối Tiên) đã chính thức lăn bánh thử nghiệm. Đồng thời, TP.HCM cũng triển khai xây dựng các cầu bộ hành băng qua xa lộ Hà Nội kết nối với các nhà ga tuyến metro số 1 để phục vụ người dân.
TP.HCM có kế hoạch triển khai xây dựng 9 cầu bộ hành băng qua Xa lộ Hà Nội kết nối với các nhà ga tuyến metro số 1 để phục vụ người dân.
Sau 10 năm thi công, đoàn tàu của tuyến metro số 1 TP.HCM (Bến Thành – Suối Tiên) chính thức lăn bánh thử nghiệm với tốc độ dưới 40km/h.
Đoàn tàu metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã được kéo về ga Bình Thái, chuẩn bị chạy thử vào sau 10 năm chính thức khởi công.
Đơn vị vận hành tuyến metro số 1 là công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TP.HCM lại liên tục có kiến nghị về nguy cơ phải dừng hoạt động vì hết kinh phí.
Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội đã cho chạy thử 8 đoàn tàu tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội. Đây là chương trình tàu chạy thử để đo hiệu suất của giai đoạn 1 diễn ra từ 9h đến 19h, từ thứ 2-6 hàng tuần với tối thiểu 4 đoàn tàu và tối đa 8 đoàn tàu.
Giếng trời “cực khủng” tại nhà ga Bến Thành, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đang dần lộ diện, các đơn vị thi công đang triển khai lắp kính. Đây là điểm nhấn mang ý nghĩa biểu tượng cho nhà ga Bến Thành nói riêng và tuyến metro số 1 nói chung.