Trong những ngày nắng nóng cao điểm, các công nhân trên công trình cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 vẫn miệt mài thi công để đưa công trình về đúng tiến độ đề ra.
Viện Nghiên cứu quy hoạch và phát triển (PDI) đề xuất xây dựng hệ thống đường sắt đô thị đồng bộ cho vùng lõi TP.HCM trước năm 2035, tổng chiều dài khoảng 300-500 km phủ kín vành đai 2, giá 45 triệu USD/km.
Sáng nay 11/1, UBND TP.Hà Nội tổ chức lễ thông xe dự án xây dựng tuyến đường bộ trên cao dọc đường Vành đai 2, đoạn cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở kết hợp với mở rộng theo quy hoạch đi bằng theo hình thức BT.
Sau hơn 4 năm thi công, đến nay 98% khối lượng công việc của đường Vành đai 2 trên cao đã được hoàn thiện. Theo đại diện đơn vị thi công, tuyến đường sẽ được bàn giao cho UBND TP.Hà Nội trong tháng 12 để tiến hành thông xe.
Đường Vành đai 2 (Hà Nội) đang được gấp rút thi công những hạng mục cuối cùng đoạn từ Ngã Tư Sở tới cầu Vĩnh Tuy. Dự kiến, tuyến đường gần 10.000 tỷ đồng sẽ được đưa vào sử dụng cuối năm 2022.
Đường Vành đai 2 TPHCM có ý nghĩa quan trọng trong việc giảm áp lực giao thông cho nội đô TP, tuy nhiên sau nhiều năm triển khai, hiện vẫn còn 14km chưa thể hoàn thành, chủ yếu do thiếu vốn và vướng đền bù, giải phóng mặt bằng.
Sau khoảng hơn 4 năm thi công, nhiều đoạn tuyến trên Vành đai 2 trên cao đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở đã được hoàn thành.
TP.HCM quyết định tạm dừng triển khai công trình nhà hát giao hưởng, nhạc và vũ kịch ở Thủ Thiêm sau 29 năm lập dự án.
Hàng loạt doanh nghiệp địa ốc đang cầu cứu UBND TP.HCM gỡ khó vì vướng dự án đường Vành đai 2. Đáng nói, dự án này dù khởi công nhiều năm nhưng vẫn có nhiều đoạn đang “đắp chiếu”, đặc biệt là khu vực chạy qua TP Thủ Đức
Sau bao mong mỏi, đợi chờ, người Hà Nội đã được chứng kiến những chuyến tàu chính thức lăn bánh trên tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông. Sự xuất hiện của loại hình vận tải công cộng này góp phần từng bước hoàn thiện đô thị văn minh.