Đây là nhận định của các chuyên gia kinh tế, bất động sản tại Hội thảo "Bất động sản phía Nam đón đầu cơ hội phát triển hạ tầng", diễn ra sáng nay (20/9), tại TP.HCM.
Trong hơn 30.000 tỷ đồng làm 11,3km đường vành đai 2 TP.HCM, chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng mất hơn 21.000 tỷ đồng, chiếm khoảng 2/3 tổng mức đầu tư.
UBND TP.HCM đã có văn bản gửi UBND tỉnh Bình Dương về hướng tuyến đường Vành đai 4 TP.HCM phạm vi kết nối giữa TP.HCM và Bình Dương.
UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị đầu tư trước năm 2025 nhằm sớm xóa bỏ phà Cát Lái. Tuy nhiên, TP.HCM để xuất lùi thời gian, chờ tuyến đường Liên cảng Cát Lái - Phú Hữu - Vành đai 3 đưa vào khai thác, dự kiến giai đoạn 2026 – 2030.
Nghị quyết mới được kỳ vọng sẽ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về nguồn vốn, giúp phát triển hạ tầng giao thông đô thị TPHCM và giao thông kết nối liên vùng.
Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức, TP.HCM đề xuất đầu tư 5 vị trí kết nối trọng điểm giữa TP.HCM và tỉnh Bình Dương.
Đường Vành đai 3 TP.HCM, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột sẽ đồng loạt khởi công vào sáng ngày 18/6.
Ngày 18/6, lễ khởi công dự án xây dựng đường vành đai 3, đoạn qua TP.HCM sẽ được tổ chức tại đường 9A, phường Long Bình, TP.Thủ Đức.
UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ về ý kiến, phương án, phương thức thực hiện dự án xây dựng đường cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành.
Gần đây, trên đường vành đai 2,5 đoạn tiếp giáp khu đô thị mới Định Công (quận Hoàng Mai, Hà Nội) xuất hiện đoạn tường rào bê tông cao khoảng 3 m, dài gần 1 km, nằm giữa lòng đường, gây nên nhiều phiền toái đối với người dân khi lưu thông qua đây.