Dự án đoạn 3 đường Vành đai 2 TP.HCM chỉ dài 2,7km nhưng 7 năm trôi qua vẫn chưa thi công xong. Cỏ dại mọc um tùm như muốn che lấp sự tồn tại của dự án. Nhiều hạng mục có nguy cơ xuống cấp sau nhiều năm bỏ hoang.
Bên trong công trường dự án Vành đai 3 TP.HCM, các nhà thầu huy động nhiều công nhân, máy móc, thiết bị... chia làm nhiều mũi thi công, đảm bảo công trình sớm hoàn thành, đưa vào phục vụ người dân.
Đội CSGT đường bộ số 6 (Phòng CSGT Công an TP.Hà Nội) tiếp tục triển khai Tổ tuần tra xử lý vi phạm đi vào làn khẩn cấp trên cao tốc Vành đai 3. Theo ghi nhận của PV Dân Việt, mặc dù mức xử phạt lên đến 5 triệu đồng nhưng nhiều tài xế vẫn vi phạm.
Trưa ngày 14/11, nhiều xe ôtô biển xanh, biển đỏ không phát tín hiệu ưu tiên đã đi vào làn khẩn cấp đường trên cao Vành đai 3 (Hà Nội). Các hành vi vi phạm sẽ bị phạt tiền từ 3 đến 5 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng.
Dải phân cách trên đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây bị mất cắp trăm ống thép, công an tạm giữ 1 nghi phạm.
Lãnh đạo 6 tỉnh, thành gồm TPHCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, Bình Phước thống nhất kiến nghị nhiều nội dung quan trọng khi triển khai Dự án đường vành đai 3, vành đai 4; cơ chế, chính sách đặc thù cho vùng; tổ chức điều phối nguồn vật liệu xây dựng cung cấp cho các dự án vành đai, cao tốc.
Đây là nhận định của các chuyên gia kinh tế, bất động sản tại Hội thảo "Bất động sản phía Nam đón đầu cơ hội phát triển hạ tầng", diễn ra sáng nay (20/9), tại TP.HCM.
Trong hơn 30.000 tỷ đồng làm 11,3km đường vành đai 2 TP.HCM, chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng mất hơn 21.000 tỷ đồng, chiếm khoảng 2/3 tổng mức đầu tư.
UBND TP.HCM đã có văn bản gửi UBND tỉnh Bình Dương về hướng tuyến đường Vành đai 4 TP.HCM phạm vi kết nối giữa TP.HCM và Bình Dương.
UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị đầu tư trước năm 2025 nhằm sớm xóa bỏ phà Cát Lái. Tuy nhiên, TP.HCM để xuất lùi thời gian, chờ tuyến đường Liên cảng Cát Lái - Phú Hữu - Vành đai 3 đưa vào khai thác, dự kiến giai đoạn 2026 – 2030.