Tại cuộc họp các Bộ trưởng Năng lượng EU ở Brussels, Bỉ ngày 28/3, các quốc gia thành viên EU đã thông qua luật quy định toàn bộ ô tô mới bán ra tại khu vực phải có mức phát thải CO2 bằng 0 từ năm 2035, mức phát thải CO2 từ năm 2030 phải giảm 55% so với mức của năm 2021.
Trong số 27 quốc gia thành viên EU, chỉ có Ba Lan bỏ phiếu chống, Italy, Bulgaria và Romania bỏ phiếu trắng.
Đức vốn là một trong những quốc gia bất ngờ phản đối dự luật này ngay trước cuộc bỏ phiếu cuối cùng vì muốn EU mở cửa cho phương tiện chạy bằng động cơ đốt trong sử dụng nhiên liệu điện tử (e-fuels).
Song, sau đó, EU đã nhượng bộ và đạt được đồng thuận với Đức về vấn đề này, qua đó dự luật mới tiếp tục được đưa ra bỏ phiếu và thông qua như hiện nay.
Ảnh minh họa
Theo dự luật mới, vào mùa thu năm 2023, Ủy ban châu Âu sẽ đưa ra đề xuất để tạo cơ sở pháp lý cho việc tiếp tục bán ô tô mới sử dụng động cơ đốt trong và chạy hoàn toàn bằng nhiên liệu điện tử sau năm 2035.
Ô tô loại này cần được trang bị công nghệ để khiến phương tiện không thể khởi động nếu được nạp nhiên liệu là xăng hay dầu diesel.
Theo hãng tin Reuters, nhiên liệu điện tử được coi là nhiên liệu trung hòa carbon vì nó được sản xuất bằng khí CO2. Tuy vẫn phát thải nhưng lượng khí sử dụng để sản xuất nhiên liệu này và lượng CO2 thải ra tương đương nhau nên vẫn được tính là trung hòa carbon.
Trong phản ứng mới nhất, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đức Volker Wissing hoan nghênh thỏa thuận giữa EU và Berlin mở ra những lựa chọn quan trọng hướng tới mục tiêu trung hòa carbon và vẫn tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các phương tiện đi lại giá cả phải chăng.
Về phần các hãng sản xuất ô tô, Porsche và Ferrari ủng hộ nhiên liệu điện tử trong khi một số hãng xe khác như Volkswagen, Mercedes-Benz và Ford đang đầu tư sản xuất ô tô điện để thực hiện mục tiêu trung hòa carbon.
Theo Reuters
Gia hạn đăng kiểm được xem như một giấy chứng nhận điện tử cho chủ xe sử dụng, giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho người dùng, đồng thời giảm thiểu tình trạng ùn tắc tại trung tâm đăng kiểm.
Vài năm trở lại đây, cả hai ông lớn taxi truyền thống là Mai Linh và Vinasun đều đẩy mạnh đầu tư, cải thiện dịch vụ đặt xe trên ứng dụng để cạnh tranh với đối thủ cùng ngành.
Với mặt lưng trong suốt cùng dàn đèn LED nhấp nháy theo nhịp điệu, Nothing Phone 1 thành công khi trở thành điện thoại khác biệt so với các đối thủ trên thị trường.
Lái xe điện (EV) trong thành phố là điều hợp lý và những chiếc EV nhỏ này có thể dễ dàng chinh phục các tuyến đường trong thành phố.
Để xe máy được hoạt động ở trạng thái tốt nhất và đảm bảo an toàn khi lưu thông, ngoài từ bỏ thói quen xấu dưới đây người dùng nên thường xuyên bảo dưỡng, chăm sóc đặc biệt cho xe.
Mức lương cao cùng khoản lót tay hậu hĩnh giúp nhiều cầu thủ Việt có điều kiện sở hữu ôtô hạng sang tiền tỷ.