Ford đang phát triển và thay đổi hoạt động kinh doanh ô tô toàn cầu của mình, tăng tốc độ mở rộng và phát triển các phương tiện điện khí hóa và kết nối đột phá đồng thời sử dụng những mẫu xe mang tính biểu tượng để tăng doanh số bán ra.
Giám đốc điều hành Jim Farley đã xác nhận rằng Ford sẽ quản lý việc sản xuất xe điện riêng biệt với xe chạy động cơ đốt trong, điều đã được đề cập trong cuộc họp báo cáo kết quả kinh doanh quý IV năm 2021 vào đầu tháng Hai.
Ford đã tăng chi tiêu cho ô tô điện lần thứ ba trong vòng chưa đầy một năm; nhà sản xuất cho biết vào tháng 5 năm 2021 rằng họ sẽ đầu tư 22 tỷ USD vào xe điện và quyết định mới này cho thấy rằng nhà sản xuất ô tô kỳ vọng sẽ bắt kịp vị trí dẫn đầu thị trường của Tesla.
Hãng ô tô có trụ sở tại Detroit dự kiến sẽ tạo ra hơn hai triệu chiếc EV mới, mang nhãn hiệu "Ford Model e" vào năm 2026, chiếm một phần ba sản lượng toàn cầu hàng năm, với xe điện chiếm 50% tổng sản lượng công ty vào năm 2030.
Ford F-150 Lightning. |
Theo giám đốc tài chính của Công ty, John Lawler, công ty không có kế hoạch thu lợi nhuận cho đến khi thế hệ ô tô tiếp theo bắt đầu được sản xuất vào năm 2025. Đến năm 2023, hai đơn vị sản xuất xe chạy xăng và chạy điện sẽ có nguồn tài chính độc lập.
Hãng xe hơi lâu đời của Mỹ chắc chắn đang nỗ lực để cạnh tranh với Tesla của Elon Musk, General Motors, cũng như các đối thủ trên toàn thế giới khác trong cuộc chiến thống trị thị trường xe điện. Việc cổ phiếu tăng đột biến cho thấy các nhà phân tích và nhà đầu tư tin rằng đó là một quyết định khôn ngoan.
Ford Mustang Mach-E. |
Sau khi Farley công bố ý tưởng của mình, cổ phiếu đã tăng 8,4% và đóng cửa ở mức 18,10 USD trong phiên giao dịch tại New York. Công ty hy vọng sẽ bán được tối thiểu hai triệu EV mỗi năm trong vòng bốn năm. Họ cũng có kế hoạch đầu tư 5 tỷ USD vào năm 2022 cho xe điện, cao hơn gấp đôi so với số tiền họ đã chi vào năm trước để tăng năng lực phát triển các mẫu xe điện cũng như sản xuất pin và các bộ phận thiết yếu mà họ cần.
Jim Farley cũng tuyên bố rằng doanh nghiệp đang chạy đua để tăng gấp bốn lần sản lượng của mẫu xe bán chạy "Ford Mach-E", đối thủ cạnh tranh với "Model Y" của Tesla, lên 80.000 chiếc vào năm 2022 và tăng mục tiêu sản xuất hàng năm cho mẫu bán tải Ford F- 150 Lightning đến 150.000 xe từ mục tiêu 80.000 xe tải trước đó.
Trong khi nhiều nhà quan sát trong ngành tin rằng Ford sẽ ngừng kinh doanh xe điện trong tương lai gần, Farley không đưa ra bằng chứng nào cho thấy điều này sẽ xảy ra. Ông giải thích: “Chúng ta phải làm cho hoạt động kinh doanh của xe chạy động cơ đốt trong tạo ra nguồn tiền trong khi kinh doanh xe điện tập trung vào sự đổi mới”.
Ford đã nhận được 72.000 đơn đặt hàng ô tô trong tháng 2, con số này tăng rất đáng kể so với con số 54.000 của cùng kì năm ngoái. Trong khi SUV và xe bán tải chiếm phần lớn doanh số bán hàng đó, doanh số bán xe điện của Ford đã tăng 55,3% và đang mở rộng với tốc độ khá nhanh.
"Model e sẽ là trung tâm của sự phát triển và đổi mới", CEO của Ford chia sẻ, "một nhóm gồm các chuyên gia về phần mềm, điện và cơ khí hàng đầu thế giới đang làm việc để tạo ra những chiếc xe điện và trải nghiệm kỹ thuật số đáng kinh ngạc cho thế hệ người tiêu dùng Ford trong tương lai ".
Trong khi đó, Ford Blue – đơn vị sản xuất xe chạy xăng của hãng sẽ áp dụng các phương pháp mới để cải thiện trải nghiệm người dùng với loại xe này. Ford Blue sẽ sử dụng kinh nghiệm dày dặn của Ford để đầu tư vào các mẫu xe, biến thể, dịch vụ và trải nghiệm nhằm tăng cường sức mạnh cho các loại xe huyền thoại của Ford như Ranger, F Series và xe bán tải Maverick, Explorer, Bronco và Mustang.
Theo Tiền Phong
Honda Việt Nam vừa phát đi thông báo về việc triển khai chiến dịch triệu hồi xe hybrid CR-V e:HEV RS được nhập khẩu từ Thái Lan. Thời gian bắt đầu kiểm tra là ngày 25/11/2024.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Tập đoàn Toyota sẽ thử nghiệm dòng xe van chở khách chạy bằng hydro và điện (động cơ hybrid gần như không phát thải khí CO2) trên đường tại Úc vào mùa xuân 2025 sau giai đoạn chạy thử ở Nhật hiện nay.
Từ ngày 01/12/2024 trở đi, xe sản xuất và lắp ráp trong nước không được miễn 50% phí trước bạ, vì thế cuộc đua của xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu ngày càng gay cấn.
Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk đang hợp tác chặt chẽ với nhau cho nhiệm kỳ thứ 2 của ông Trump. Tuy nhiên, người ta không thể biết mạng X của Musk sẽ có những "chiêu" gì khi Bluesky đang nổi lên mạnh mẽ.
Trong tháng 10/2024, lượng ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc đạt 2.617 xe, tương đương 78,6 triệu USD, tăng 11% so với tháng trước.