Việc gạo Việt Nam liên tục được xuất khẩu sang thị trường EU đã không chỉ thu được giá trị cao mà còn giúp gạo Việt Nam được nhiều đối tác khác trên thế giới biết đến.
Người tiêu dùng đã "chịu" gạo ngon Việt Nam để mua dùng trong những ngày Tết cũng như biếu tặng thay vì chọn gạo Campuchia, Thái Lan như trước đây
Tối 10/1, tại thành phố Vĩnh Long, Festival Lúa gạo Việt Nam lần thứ V - Vĩnh Long năm 2021 với chủ đề “Nông nghiệp vững bền - Phát triển cùng nhà nông” đã bế mạc sau 4 ngày với nhiều hoạt động sôi nổi.
Đó là nhận định của ông Võ Hùng Dũng – nguyên Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh Cần Thơ trong khuôn khổ Festival Lúa gạo Việt Nam lần thứ V tại Vĩnh Long.
Tối 7-1, UBND tỉnh Vĩnh Long phối hợp Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Trung ương Hội Nông dân Việt Nam khai mạc Festival Lúa gạo Việt Nam lần thứ 5.
Sau nhiều lần phải tạm dừng vì dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, đến nay, công tác tổ chức Festival lúa gạo Việt Nam lần thứ V năm 2021 tại Vĩnh Long đã được thống nhất tổ chức từ ngày 7-1-2022 tại đường Võ Văn Kiệt (TP Vĩnh Long).
Năm 2021, Việt Nam đặt mục tiêu xuất khẩu 6,5 triệu tấn gạo. Tuy nhiên, đợt dịch Covid-19 lần thứ tư diễn biến phức tạp đã khiến chuỗi cung ứng, tiêu thụ gạo bị gián đoạn. Do đó, những tháng cuối năm là thời điểm các doanh nghiệp cần tăng tốc để tăng sản lượng và giá trị xuất khẩu.
Cuối tuần này The Rice Trader (TRT) - đơn vị tổ chức cuộc thi Gạo ngon nhất thế giới sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về việc có cho gạo Việt Nam tiếp tục dự thi hay không.
Hiện nhãn hiệu Gạo Việt Nam/Vietnam Rice đã được bảo hộ tại Việt Nam và 22 quốc gia, bao gồm cả nhãn hiệu thông thường và nhãn hiệu chứng nhận. Bộ NN&PTNT đang là chủ sở hữu nhãn hiệu này.
Sản xuất dầu gạo nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường đang là mối quan tâm lớn của các công ty sản xuất dầu gạo hàng đầu thế giới. Việt Nam có tiềm năng sản xuất dầu gạo lớn, đóng góp vào sản lượng toàn cầu với các sản phẩm chất lượng cao, phục vụ thị trường.