Thời tiết TP HCM mát mẻ, các thức uống giải nhiệt, trong đó có trà chanh giã tay bán chậm nên nguyên liệu là chanh Quảng Đông (Trung Quốc) cũng ế theo.
Trên mạng xã hội, nhiều clip đăng tải các container lạnh chở chanh thơm Quảng Đông tập kết về gần các chợ đầu mối như: Bình Điền, Thủ Đức (TP HCM) với giá sỉ từ 25.000 -35.000 đồng/kg khi khách mua nguyên thùng 30 kg. Giá này chỉ bằng một nửa, thậm chí một phần ba so với cách đây một tháng.
Đối với các loại chanh Quảng Đông hàng cũ, ngả màu vàng, giá xuống dưới 20.000 đồng/kg.
Đại diện một đầu mối nhập khẩu chanh Quảng Đông có điểm bán lẻ tại quận Phú Nhuận (TP HCM) xác nhận giá mặt hàng này giảm mạnh so với thời gian đầu. Nguyên nhân do số lượng đầu mối nhập khẩu nhiều hơn hàng xuống mã bán xổ nên có giá thấp.
Ghi nhận tại chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh), số lượng điểm bán chanh Quảng Đông giảm hơn so với tuần trước, giá bán giảm thêm khoảng 10.000 đồng/kg, còn 40.000 – 50.000 đồng/kg do tiêu thụ chậm.
Một chuyên gia ngành ẩm thực cho hay trend (xu hướng) trà chanh giã tay đã đạt đỉnh và đang có dấu hiệu giảm dần. Do đó, các nguyên vật liệu cho ngành giảm giá là điều dễ hiểu. Đây là điều thường thấy đối với các ngành hàng kinh doanh theo trend sớm nở tối tàn.
Theo ghi nhận của phóng viên, các quán trà chanh giã tay tại TP HCM mọc lên như nấm giữa thời tiết mát mẻ nên tiêu thụ chậm.
Giá mỗi ly trà chanh giã tay hiện nay không còn 25.000 – 40.000 đồng/ly như trước đây mà xuống còn khoảng 20.000 đồng/ly, trong khi người tiêu dùng có nhiều lựa chọn thay thế như: nước sâm, trà tắc, nước cam, nước chanh,…
Theo Người Lao Động
Tháng 11, có 8 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng và 3 nhóm hàng có chỉ số giá giảm. Trong đó, giá điện và giá nhà thuê là nguyên nhân chính khiến chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của tháng tăng lên.
Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 18 thuộc Cục QLTT TP.HCM liên tiếp phát hiện nhiều vụ việc kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc ở huyện Hóc Môn. Đặc biệt, đã chuyển 1 hồ sơ vụ việc có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu cho cảnh sát để điều tra.
Các lò giết mổ công nghiệp tại TP.HCM vẫn "ế" khách dù chi phí đầu tư cao và thành phố đã chấm dứt hoạt động giết mổ thủ công từ ngày 1/4/2023.
Không khí mua sắm hiện nay phần nào phản ánh nỗi lo lớn của doanh nghiệp về doanh số hàng Tết. Dự báo người Việt sẽ chi tiêu dè dặt và tiết kiệm hơn cho Tết 2025.
Việc áp dụng công nghệ trong thương mại điện tử (TMĐT) tạo ra những cơ hội và thách thức lớn cho các doanh nghiệp. Năm 2025 sẽ đánh dấu một giai đoạn phát triển mang tính bước ngoặt cho thị trường bán lẻ tại Việt Nam.
Chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước kết thúc vào ngày 30/11/2024, cạnh tranh trên thị trường ô tô Việt Nam sẽ càng gay gắt hơn.