Chiều 17/10, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức Hội thảo “Kinh nghiệm quốc tế và quốc gia xây dựng chương trình giáo dục mầm non”. Đây là một trong những hoạt động quan trọng để chuẩn bị cơ sở lý luận và thực tiễn cho việc xây dựng chương trình giáo dục mầm non mới.
Lương giáo viên mầm non còn thấp chưa tương xứng với công việc; chưa bố trí đủ giáo viên mầm non, nhân viên theo định mức, còn khoảng cách vùng miền trong tiếp cận chương trình giáo dục mầm non...
Bộ GD-ĐT đã báo cáo Quốc hội 19 nhóm vấn đề, trong đó có nhiệm vụ khắc phục tình trạng thừa - thiếu giáo viên; vấn đề biên soạn, thẩm định sách giáo khoa...
Ngành giáo dục mầm non TP.HCM đặt ra 6 nhiệm vụ trọng tâm trong năm học mới. Trong đó, đặc biệt là khắc phục tình trạng thiếu giáo viên, nâng cao chất lượng, phát triển đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục mầm non
Sở GDĐT TP.HCM sẽ chi khoảng 5,4 triệu đồng để bồi dưỡng cho cán bộ, giáo viên mầm non ngoài công lập năm 2022.
Năm học mới đã gần kề nhưng tình trạng thiếu giáo viên tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP.HCM vẫn còn là vấn đề nan giải.
“Có những lúc muốn bỏ cuộc lắm chứ, nhưng giờ mình mà bỏ cuộc thì mình sẽ là kẻ thua cuộc” - đó là lời tâm sự mộc mạc của cô giáo Vì Thị Nhân, giáo viên điểm trường Săm Cài, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ (Sơn La) trên hành trình mang chữ đến vùng xa.
Sở GD-ĐT TP.HCM vừa ban hành nhiều chính sách hỗ trợ học sinh và giáo viên mầm non năm học 2021-2022.
Sau một khoảng thời gian dài tạm đóng cửa để phòng chống dịch Covid-19, nhiều giáo viên mầm non đã chuyển qua làm công việc khác nên các cơ sở giáo dục rơi vào tình trạng thiếu hụt nhân sự. Trước thời điểm toàn thể các cơ sở được mở cửa trở lại, trên các kênh mạng xã hội nhộn nhịp hoạt động tuyển dụng, ứng tuyển...
Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đề xuất cho học sinh mầm non, tiểu học và lớp 6 đi học trở lại từ 14/2.