Sau nhiều năm "đứng hình" vì chờ đợi mặt bằng, nhiều cây cầu ở TP.HCM đã được tiếp tục thi công, dự kiến trong năm 2024 sẽ hoàn thành và đưa vào phục vụ người dân TP.HCM.
Mở rộng đường Ung Văn Khiêm và xây dựng nút giao Đài liệt sĩ là hai dự án đang được Sở GTVT TP.HCM đề xuất ưu tiên triển khai nhằm giải quyết tình trạng kẹt xe ở cửa ngõ Đông Bắc TP.HCM.
Cầu Ông Dầu nằm trên quốc lộ 13, TP.Thủ Đức được được làm thêm một cầu tạm bằng sắt rộng hơn 2m dành riêng cho xe máy lưu thông, nhằm giảm tình trạng kẹt xe.
Để có được mức chi phí sống thấp, cuộc sống thoải mái ở vùng ngoại ô, nhân sự trẻ ở TP.HCM chấp nhận mất 3-4 tiếng đồng hồ di chuyển mỗi ngày đến chỗ làm.
Mặc dù trên cầu vượt Lê Văn Lương - Láng Hạ (Hà Nội) lắp biển cấm xe máy trong khung giờ cao điểm nhưng hàng đoàn xe máy vẫn nối đuôi nhau di chuyển, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Trước tình trạng người dân lưu thông không đúng quy định tại nhiều tuyến đường trên địa bàn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, Sở GTVT TP.HCM đề nghị công an lập chuyên đề xử lý.
Dự án mở rộng đường Lương Định Của, TP.Thủ Đức, TP.HCM thi công 8 năm chưa hoàn thành. Sau thời gian gần 2 năm tạm dừng, dự án đã tái thi công, đạt được khoảng 75% tiến độ nhưng lại gặp vướng khi 5 hộ chưa chịu di dời.
Đường Nguyễn Văn Công (quận Gò Vấp, TP.HCM) đang trong quá trình sửa chữa. Mặt đường nham nhở đá sỏi, bụi đường mù mịt khiến cuộc sống người dân quanh đây bị đảo lộn.
Tràn lan quán cà phê ở quận Tân Phú, TP.HCM chiếm dụng lòng lề đường làm nơi đỗ xe máy cho khách khiến con đường đi lại trở nên chật hẹp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.
Tình trạng khó gọi xe công nghệ đang trở nên phổ biến vào những ngày cận Tết. Nhu cầu đi lại của người dân tăng cao trong khi nguồn tài xế bắt đầu bị gián đoạn.