Theo đó, người phát ngôn của Google cho biết Google tại Nga đã nộp đơn phá sản sau khi nhà chức trách thu giữ tài khoản ngân hàng của họ, khiến họ không thể trả tiền cho nhân viên và nhà cung cấp cũng như thực hiện các nghĩa vụ tài chính khác.
ảnh minh họa
Thực tế vào tháng 4, tài khoản Google tại Nga đã bị tịch thu 15 triệu USD để đền cho một hãng truyền hình bị ảnh hưởng bởi lệnh trừng phạt của phương Tây và Mỹ.
Một tòa án Nga đã phạt Google vì không gỡ nội dung hiển thị báo cáo sai sự thật về tổn thất quân sự của Nga trên YouTube.
Google xác nhận họ đã chuyển nhiều nhân viên của mình ra khỏi Nga kể từ khi chiến sự Nga và Ukraine diễn ra nhưng vẫn còn một số nhân sự chọn ở lại.
Google đã tạm dừng bán quảng cáo và hầu hết các hoạt động thương mại khác ở Nga nhưng vẫn cung cấp các dịch vụ miễn phí gồm Gmail, Maps, Android, Play, YouTube, dịch vụ tìm kiếm cho người dùng Nga.
Năm 2021, Google tại Nga đạt doanh thu 134,3 tỉ Rúp.
Các nhà sản xuất ô tô và nhà cung cấp phụ tùng đang rất tuyệt vọng trong việc tìm kiếm nguồn nam châm thay thế, vốn đang thiếu hụt do lệnh hạn chế xuất khẩu của Trung Quốc.
Các quan chức Trung Quốc đã triệu tập lãnh đạo các hãng sản xuất xe điện hàng đầu, bao gồm BYD, tới Bắc Kinh đầu tuần này để thảo luận về những lo ngại xung quanh cuộc chiến giá cả kéo dài, theo nguồn tin thân cận.
Một số nhà máy sản xuất linh kiện ô tô tại châu Âu đã tạm ngừng hoạt động và Mercedes-Benz đang xem xét các biện pháp bảo vệ trước nguy cơ thiếu hụt đất hiếm, trong bối cảnh lo ngại ngày càng gia tăng trên toàn cầu về tác động từ các hạn chế xuất khẩu khoáng sản chiến lược của Trung Quốc.
Tại vùng ngoại ô nông thôn Hiroshima, KG Motors - một công ty khởi nghiệp của Nhật Bản đang cố gắng khởi động thị trường xe điện của đất nước này bằng chiếc ô tô nhỏ nhất và rẻ nhất mà họ có thể sản xuất.
AI (trí tuệ nhân tạo) đang phát triển như vũ bão trên toàn cầu nhưng thế giới cũng phải chịu thêm nhiều áp lực về cung cấp điện và nước với những con số có thể gây bất ngờ.
Đức đang cân nhắc đánh thuế 10% đối với các nền tảng trực tuyến lớn như Google của Alphabet và Facebook của Meta - bộ trưởng văn hóa mới của Đức cho biết, trong một động thái có khả năng làm gia tăng căng thẳng thương mại với chính quyền Trump.
Các nhà sản xuất ô tô và nhà cung cấp phụ tùng đang rất tuyệt vọng trong việc tìm kiếm nguồn nam châm thay thế, vốn đang thiếu hụt do lệnh hạn chế xuất khẩu của Trung Quốc.
Các quan chức Trung Quốc đã triệu tập lãnh đạo các hãng sản xuất xe điện hàng đầu, bao gồm BYD, tới Bắc Kinh đầu tuần này để thảo luận về những lo ngại xung quanh cuộc chiến giá cả kéo dài, theo nguồn tin thân cận.
Một số nhà máy sản xuất linh kiện ô tô tại châu Âu đã tạm ngừng hoạt động và Mercedes-Benz đang xem xét các biện pháp bảo vệ trước nguy cơ thiếu hụt đất hiếm, trong bối cảnh lo ngại ngày càng gia tăng trên toàn cầu về tác động từ các hạn chế xuất khẩu khoáng sản chiến lược của Trung Quốc.
Tại vùng ngoại ô nông thôn Hiroshima, KG Motors - một công ty khởi nghiệp của Nhật Bản đang cố gắng khởi động thị trường xe điện của đất nước này bằng chiếc ô tô nhỏ nhất và rẻ nhất mà họ có thể sản xuất.
AI (trí tuệ nhân tạo) đang phát triển như vũ bão trên toàn cầu nhưng thế giới cũng phải chịu thêm nhiều áp lực về cung cấp điện và nước với những con số có thể gây bất ngờ.
Đức đang cân nhắc đánh thuế 10% đối với các nền tảng trực tuyến lớn như Google của Alphabet và Facebook của Meta - bộ trưởng văn hóa mới của Đức cho biết, trong một động thái có khả năng làm gia tăng căng thẳng thương mại với chính quyền Trump.