Thứ sáu, 26/04/2024
kết quả tìm kiếm (7)
Honda Việt Nam triệu hồi mô tô bạc tỷ sản xuất ở Nhật

Honda Việt Nam triệu hồi mô tô bạc tỷ sản xuất ở Nhật

Honda Việt Nam đang thực hiện đợt triệu hồi 221 xe mô tô phân khối lớn Gold Wing và CBR1000RR được nhập khẩu từ Nhật Bản để kiểm tra và khắc phục lỗi hệ thống bơm xăng.

Nội thất Trung Quốc làm thị trường bình dân trong nước thêm khó

Nội thất Trung Quốc làm thị trường bình dân trong nước thêm khó

Thị trường đồ nội thất trong nước ước lên đến hàng tỉ đô la Mỹ mỗi năm, thế nhưng “sân nhà” này nhiều năm nay chủ yếu dành cho các sản phẩm nhập khẩu, nhất là hàng bình dân giá thấp từ Trung Quốc. Sự tham gia của doanh nghiệp trong nước còn nhiều hạn chế.

9 tháng, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt 282,52 tỷ USD

9 tháng, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt 282,52 tỷ USD

Theo Tổng cục Thống kê, Hoa Kỳ vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch ước đạt 86,3 tỷ USD.

Nước Nga quay về các sản phẩm thời Liên Xô

Nước Nga quay về các sản phẩm thời Liên Xô

Bị ảnh hưởng từ các lệnh cấm vận của phương Tây, nhiều công ty nước ngoài đã và đang rút khỏi Nga. Chính vì vậy, nước Nga bắt đầu chuyển sang một nền kinh tế tự chủ với các sản phẩm thay thế từng một thời nổi tiếng bất chấp không ít khó khăn về nguyên vật liệu.

Cơ hội của Việt Nam trong Tam giác thương mại mới ở Thái Bình Dương

Cơ hội của Việt Nam trong Tam giác thương mại mới ở Thái Bình Dương

Việt Nam có quan hệ thương mại với hơn 150 quốc gia, nhưng phần lớn thương mại tập trung giữa Trung Quốc, Hàn Quốc và Mỹ tạo thành một Tam giác thương mại mới.

Giải pháp tháo gỡ hàng ngàn tỉ đồng hàng hóa kẹt tại cửa khẩu

Giải pháp tháo gỡ hàng ngàn tỉ đồng hàng hóa kẹt tại cửa khẩu

Nếu các doanh nghiệp Việt Nam vẫn làm theo cách thức cũ, tư duy bán hàng kiểu “tiểu ngạch” thì việc xuất khẩu sang Trung Quốc sẽ còn gặp nhiều khó khăn trong thời gian tới.

Niềm tin của người tiêu dùng vào hàng Việt ngày càng cao

Niềm tin của người tiêu dùng vào hàng Việt ngày càng cao

Theo Bộ Công Thương, đến nay hàng Việt đã chiếm trên 90% trong các cơ sở phân phối của doanh nghiệp trong nước, tại các hệ thống siêu thị nước ngoài ở Việt Nam chiếm từ 60% đến 96%. Đối với kênh bán lẻ truyền thống, tỷ lệ hàng Việt tại chợ, cửa hàng tiện lợi chiếm từ 60% trở lên.