Hà Nội 31oC
Chủ nhật, 26/06/2022

Hàng nông sản bán qua kênh thương mại điện tử toàn cầu hút người mua

15/05/2022 12:00 PM (GMT+7)

Nhu cầu tìm kiếm nông phẩm trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) toàn cầu Alibaba.com tăng mạnh trong năm qua, khi lưu lượng người mua đối với các sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm của Việt Nam có tốc độ tăng trưởng hàng năm ở mức 50%.


Hàng nông sản bán qua kênh thương mại điện tử toàn cầu hút người mua - Ảnh 1.

Ông Vũ Thế Tùng, đại diện Alibaba.com cho biết nhu cầu mua nông phẩm trên Alibaba là rất cao. Ảnh: DNCC


Đây là thông tin được ông Roger Lou – Giám đốc quốc gia Alibaba.com Việt Nam, chia sẻ tại hội thảo chuyên đề về thị trường trường nông sản và thực phẩm, đồ uống “Hương vị Việt Nam thăng hoa thế giới” ngày 13-5.

Theo nghiên cứu dữ liệu riêng của Alibaba.com, từ tháng 1-2021 đến tháng 1-2022, chỉ số “Cơ hội Kinh doanh” ngành hàng nông nghiệp và thực phẩm (do đơn vị này tính toán) tăng 14% so với cùng kỳ năm trước, trong khi tốc độ tăng nhu cầu của các nhóm hàng này lớn gấp ba lần tốc độ tăng nguồn cung.

“Những thông tin trên cho thấy các nhà cung cấp Việt Nam trong ngành nông nghiệp và thực phẩm có cơ hội rõ ràng để kết nối với các khách hàng quốc tế và xuất khẩu sang các thị trường mới”, ông Lou cho biết.

Tại hội thảo, ông Vũ Thế Tùng, Giám đốc Phát triển thị trường, Alibaba.com Việt Nam, cho biết thống kê của sàn cho thấy nhu cầu cao hơn nguồn cung cấp khi bình quân mỗi nhà cung cấp tiếp xúc khoảng 15 người mua tiềm năng mỗi ngày. Tính ra mỗi tháng có khoảng hơn 450 người mua tiềm năng và điều quan trọng là tiếp theo là khả năng “chốt đơn” của người bán, ông Tùng cho hay.

Hàng nông sản bán qua kênh thương mại điện tử toàn cầu hút người mua - Ảnh 2.

Chia sẻ bên lề sự kiện, ông Nguyễn Quốc Toản, Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, cho biết có khoảng 2.000 doanh nghiệp Việt Nam tham gia trên sàn Alibaba.com, trong đó có khoảng 40% liên quan đến nông sản.

TMĐT cũng là kênh quan trọng đối với nông sản, và cũng là một trong 8 lĩnh vực ưu tiên chuyển đổi số, làm sao để giúp nông dân trở thành thương nhân, nâng cao giá trị và giảm thiểu chi phí. Do đó, sự thay đổi nhận thức của các bên liên quan từ cơ quan quản lý đến nông dân, nhà cung cấp sẽ giúp tăng cường năng lực cạnh tranh trên thị trường.

Thông qua kênh TMĐT, việc cung cấp lượng khách hàng hàng trong phạm vi toàn thế giới là khả thi, trong khi Trung Quốc là thị trường lớn và đòi hỏi tính chính ngạch ngày càng cao, nên TMĐT là một kênh quan trọng.

“TMĐT là xu hướng bắt buộc và hiệu quả trong kinh doanh nông sản. Trong dài hạn, cần có sự tham gia của các tổ chức tài chính, bảo hiểm, đồng hành với nông sản không chỉ tiêu thụ nội địa mà còn xuất khẩu qua kênh TMĐT”, ông Toản nói.

Phía Alibaba.com và đại diện nhà quản lý cũng cho biết sau hội thảo sẽ tiếp tục có những hoạt động đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp khởi nghiệp, hợp tác xã để quảng bá hình ảnh và thương hiệu của các sản phẩm nông nghiệp Việt Nam thông qua nhiều phương thức cả trực tiếp và trực tuyến, nhằm tiếp tục thúc đẩy đưa hàng nông sản Việt Nam ra thị trường thế giới.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Giá vàng SJC, vàng trang sức tiếp tục giảm

Giá vàng SJC, vàng trang sức tiếp tục giảm

Giá vàng hôm nay, 26-6, ở thị trường trong nước đánh dấu tuần giảm thứ 2 liên tiếp đối với cả vàng trang sức, vàng SJC trong khi giá vàng thế giới tiếp tục giằng co chưa rõ xu hướng những ngày tới.

Chợ Bến Thành đông vui trở lại

Chợ Bến Thành đông vui trở lại

Chợ Bến Thành - một trong những điểm đến mang tính biểu tượng của TP.HCM, đã nhộn nhịp khách trở lại. Mỗi ngày chợ đón khoảng 1.500 lượt khách, chiếm một nửa là khách quốc tế.

Gạo Việt Nam ở đâu trong cuộc "so găng" với gạo Thái?

Gạo Việt Nam ở đâu trong cuộc "so găng" với gạo Thái?

Theo đánh giá của nhiều nhà nhập khẩu, gạo Việt Nam ngày càng có lợi thế cạnh tranh hơn so với đối thủ Thái Lan; thương nhân Thái cũng đang lo ngại trước sức cạnh tranh của gạo Việt và Thái Lan có thể bị mất thị phần...

Hai mặt hàng của Nga mà EU không cấm vận nhưng khó xuất khẩu

Hai mặt hàng của Nga mà EU không cấm vận nhưng khó xuất khẩu

Quan chức cấp cao của EU khẳng định liên minh này không nhắm vào lương thực và phân bón của Nga

Việt Nam đang cung cấp quả chuối lớn thứ nhì cho thị trườngTrung Quốc

Việt Nam đang cung cấp quả chuối lớn thứ nhì cho thị trườngTrung Quốc

Ảnh hưởng của dịch bệnh Panama đã khiến chất lượng chuối tại Trung Quốc giảm mạnh do phải sử dụng các loại giống kháng bệnh. Đây là cơ hội lớn cho thị trường cung cấp chủng loại quả chuối lớn thứ 2 cho Trung Quốc là Việt Nam.

Lại lo tăng giá xăng

Lại lo tăng giá xăng

Kỳ điều chỉnh giá xăng 1-7 sắp tới, giá xăng trong nước vẫn còn nguyên khả năng tăng giá.

Giá xăng dầu tăng liên tục khiến nhiều người kinh doanh dịch vụ điêu đứng

Giá xăng dầu tăng liên tục khiến nhiều người kinh doanh dịch vụ điêu đứng

Dịch vụ vận tải bị ảnh hưởng trực tiếp bởi giá xăng dầu khiến nhiều cá nhân, doanh nghiệp “thoi thóp” mà chưa có giải pháp phù hợp, trong khi giá nhiều loại hàng hóa vẫn tăng từng ngày.