Thứ sáu, 22/11/2024

Hàng nông sản bán qua kênh thương mại điện tử toàn cầu hút người mua

15/05/2022 12:00 PM (GMT+7)

Nhu cầu tìm kiếm nông phẩm trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) toàn cầu Alibaba.com tăng mạnh trong năm qua, khi lưu lượng người mua đối với các sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm của Việt Nam có tốc độ tăng trưởng hàng năm ở mức 50%.


Hàng nông sản bán qua kênh thương mại điện tử toàn cầu hút người mua - Ảnh 1.

Ông Vũ Thế Tùng, đại diện Alibaba.com cho biết nhu cầu mua nông phẩm trên Alibaba là rất cao. Ảnh: DNCC


Đây là thông tin được ông Roger Lou – Giám đốc quốc gia Alibaba.com Việt Nam, chia sẻ tại hội thảo chuyên đề về thị trường trường nông sản và thực phẩm, đồ uống “Hương vị Việt Nam thăng hoa thế giới” ngày 13-5.

Theo nghiên cứu dữ liệu riêng của Alibaba.com, từ tháng 1-2021 đến tháng 1-2022, chỉ số “Cơ hội Kinh doanh” ngành hàng nông nghiệp và thực phẩm (do đơn vị này tính toán) tăng 14% so với cùng kỳ năm trước, trong khi tốc độ tăng nhu cầu của các nhóm hàng này lớn gấp ba lần tốc độ tăng nguồn cung.

“Những thông tin trên cho thấy các nhà cung cấp Việt Nam trong ngành nông nghiệp và thực phẩm có cơ hội rõ ràng để kết nối với các khách hàng quốc tế và xuất khẩu sang các thị trường mới”, ông Lou cho biết.

Tại hội thảo, ông Vũ Thế Tùng, Giám đốc Phát triển thị trường, Alibaba.com Việt Nam, cho biết thống kê của sàn cho thấy nhu cầu cao hơn nguồn cung cấp khi bình quân mỗi nhà cung cấp tiếp xúc khoảng 15 người mua tiềm năng mỗi ngày. Tính ra mỗi tháng có khoảng hơn 450 người mua tiềm năng và điều quan trọng là tiếp theo là khả năng “chốt đơn” của người bán, ông Tùng cho hay.

Hàng nông sản bán qua kênh thương mại điện tử toàn cầu hút người mua - Ảnh 2.

Chia sẻ bên lề sự kiện, ông Nguyễn Quốc Toản, Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, cho biết có khoảng 2.000 doanh nghiệp Việt Nam tham gia trên sàn Alibaba.com, trong đó có khoảng 40% liên quan đến nông sản.

TMĐT cũng là kênh quan trọng đối với nông sản, và cũng là một trong 8 lĩnh vực ưu tiên chuyển đổi số, làm sao để giúp nông dân trở thành thương nhân, nâng cao giá trị và giảm thiểu chi phí. Do đó, sự thay đổi nhận thức của các bên liên quan từ cơ quan quản lý đến nông dân, nhà cung cấp sẽ giúp tăng cường năng lực cạnh tranh trên thị trường.

Thông qua kênh TMĐT, việc cung cấp lượng khách hàng hàng trong phạm vi toàn thế giới là khả thi, trong khi Trung Quốc là thị trường lớn và đòi hỏi tính chính ngạch ngày càng cao, nên TMĐT là một kênh quan trọng.

“TMĐT là xu hướng bắt buộc và hiệu quả trong kinh doanh nông sản. Trong dài hạn, cần có sự tham gia của các tổ chức tài chính, bảo hiểm, đồng hành với nông sản không chỉ tiêu thụ nội địa mà còn xuất khẩu qua kênh TMĐT”, ông Toản nói.

Phía Alibaba.com và đại diện nhà quản lý cũng cho biết sau hội thảo sẽ tiếp tục có những hoạt động đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp khởi nghiệp, hợp tác xã để quảng bá hình ảnh và thương hiệu của các sản phẩm nông nghiệp Việt Nam thông qua nhiều phương thức cả trực tiếp và trực tuyến, nhằm tiếp tục thúc đẩy đưa hàng nông sản Việt Nam ra thị trường thế giới.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Nước mắm truyền thống sẽ biến mất nếu bắt buộc sử dụng muối I-ốt?

Nước mắm truyền thống sẽ biến mất nếu bắt buộc sử dụng muối I-ốt?

Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.

TP.HCM tăng cường quản lý giá mặt hàng thiết yếu dịp Tết

TP.HCM tăng cường quản lý giá mặt hàng thiết yếu dịp Tết

Sở Công Thương TP.HCM yêu cầu các đơn vị tăng cường biện pháp quản lý giá, đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu trên địa bàn dịp cuối năm 2024 và dịp Tết.

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục bán ra vàng miếng SJC

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục bán ra vàng miếng SJC

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) hôm nay 18/11 nối lại việc bán vàng miếng SJC ra thị trường thông qua 4 ngân hàng thương mại cổ phần nhà nước và công ty SJC; giá bán là 83,5 triệu đồng/lượng.

Lại hết sạch vàng nhẫn lẫn vàng miếng

Lại hết sạch vàng nhẫn lẫn vàng miếng

Vàng miếng lẫn vàng nhẫn tại nhiều cửa hàng TP.HCM sáng nay hết sạch. Trong khi đó, các công ty tăng mạnh giá mua vào để thu hút vàng từ người dân.

Vàng giảm sức hấp dẫn, Hội đồng Vàng Thế giới tin vào dài hạn

Vàng giảm sức hấp dẫn, Hội đồng Vàng Thế giới tin vào dài hạn

Giá vàng thế giới đang ở vùng thấp nhất tính từ giữa tháng 9 trong bối cảnh đồng USD và tiền điện tử (cụ thể là Bitcoin) tăng giá mạnh từ khi ông Donald Trump -- người ủng hộ tiền điện tử -- đắc cử tổng thống Mỹ ngày 6/11.

Tiệm vàng hôm nay xuất hiện diễn biến lạ

Tiệm vàng hôm nay xuất hiện diễn biến lạ

Nhiều tiệm vàng ở TP.HCM có diễn biến khá lạ vào hôm nay. Trong khi giá vàng miếng SJC tại các “ông lớn” giữ nguyên so với hôm qua thì có tiệm vàng quyết định tăng rất mạnh giá mua vào để "gom" hàng.