C.P Việt Nam - Ngành thức ăn chăn nuôi - Thuốc Thú y, Thủy sản là một trong hơn 500 doanh nghiệp có tên trong danh sách các Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao 2024.
Gần 1/3 số người tiêu dùng được khảo sát cho biết mức chi tiêu mua sắm năm 2024 sẽ tăng hơn chút ít so với năm 2023, còn trên 40% người tiêu dùng cho biết sẽ tiếp tục cắt giảm mua sắm, 30% còn lại cho biết không thay đổi sức mua so với năm 2023.
Để phục vụ mùa Tết cho thị dân TP.HCM, gần 1.000 sản phẩm nông sản, đặc sản xanh, sạch, đặc trưng, nguồn gốc rõ ràng của các vùng miền tập trung về tại phiên chợ “Tết xanh - Quà Việt 2024” .
Với chủ đề “Kết nối chuỗi cung ứng và chuỗi giá trị giữa vùng kinh tế TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long hướng tới nền kinh tế xanh và bền vững” - Diễn đàn Mekong Connect 2023 sẽ diễn ra trong 2 ngày 15 - 16/11/2023.
Trước đây, sức khỏe và an toàn thực phẩm là hai vấn đề được người tiêu dùng quan tâm hàng đầu. Tuy nhiên, thời gian gần đây vấn đề thu nhập, việc làm và đặc biệt là chi phí gia tăng khiến người tiêu dùng lo lắng hơn.
40 khách mời là quan chức ngoại giao, doanh nhân và đại diện các tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Thái Lan gồm Central Retail, Siam Makro, Big C, The Mall Group… đã được thưởng thức các món ăn đặc sản của Việt Nam tại chương trình “Hương vị Việt Nam” (Tasting Việt Nam).
Các sản phẩm nước mắm truyền thống, các sản phẩm từ sen, bún gạo, phở khô, tương ớt lên men các loại, gia vị hoàn chỉnh các loại, trà thảo dược hòa tan từ nông sản… đến từ 33 doanh nghiệp sẽ lên đường sang xứ sở Chùa Vàng để dự Hội chợ quốc tế Thaifex Anuga 2023, từ 23 - 27/5.
Năm 2023, các doanh nghiệp nên hướng đến nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn bằng cách khai thác cả vòng đời của nguyên liệu, hình thành chuỗi giá trị mới, nâng sức cạnh tranh cho sản phẩm Việt.
"Tinh thần dân tộc là một trong những yếu tố góp phần thành công cho thương hiệu hàng hóa của doanh nghiệp nội địa. Tuy nhiên, trong thời gian tới, doanh nghiệp tạo ra sản phẩm được định danh hàng Việt Nam, nên tư duy và phát huy tinh thần dấn thân không mệt mỏi để hội nhập thị trường thương mại tự do".
Theo các chuyên gia về thị trường tiêu dùng, nhu cầu sử dụng các sản phẩm vì sức khỏe, sản phẩm “xanh”, “sạch” và có tính “bền vững” ít tác động tới môi trường là một xu hướng nổi bật hiện nay.