Thứ bảy, 07/12/2024

Heineken nêu hai đề xuất trong làm ăn tại Việt Nam

11/03/2022 1:00 PM (GMT+7)

Heineken Việt kiến nghị có lộ trình phù hợp trong việc thực hiện thuế tiêu thụ đặc biệt cho giai đoạn 2022-2023 và cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA) để doanh nghiệp được đàm phán với các nhà sản xuất điện tại Việt Nam.

Heineken nêu hai đề xuất trong làm ăn tại Việt Nam - Ảnh 1.

Mỗi năm hãng bia này đóng góp cho ngân sách nhà nước hàng chục ngàn tỷ đồng

Trong cuộc làm việc với Bộ trưởng Bộ Công Thương, Tổng Giám đốc Heineken Việt Nam Alexander Koch - cho biết, Heineken Việt Nam tiếp tục duy trì sự gắn bó với thị trường Việt Nam bằng việc khánh thành nhà máy bia mới tại Bà Rịa - Vũng Tàu, dự kiến vào tháng 9/2022.

Theo ông Alexander Koch, tình hình dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của Công ty cũng như đóng góp cho ngân sách nhà nước. Cụ thể, nếu như năm 2019, Công ty đóng góp hơn 20.000 tỷ đồng thì năm 2020 giảm xuống còn dưới 17.000 tỷ đồng. Cùng đó giá nguyên liệu đầu vào tăng cao tạo sức ép cho chi phí vận hành công ty, và đặt ra bài toán làm sao để vận hành bền vững.

Công ty Heineken Việt Nam mong muốn Việt Nam có lộ trình phù hợp trong việc thực hiện thuế tiêu thụ đặc biệt cho giai đoạn 2022-2023 cũng như xem xét việc thực hiện thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có cồn dựa trên độ cồn nguyên chất.

Đáng chú ý, Tổng Giám đốc Heinenken Việt Nam cho biết, Heinenken Việt Nam cũng muốn nâng tỷ lệ sử dụng năng lượng tái tạo từ 52% hiện nay lên 100% vào năm 2025. Để sớm đạt được mục tiêu này, Heinenken Việt Nam muốn được tham gia thực hiện cơ chế mua bán điện trực tiếp. Do đó, Heineken Việt Nam mong Bộ Công Thương sớm tham mưu cho Chính phủ ban hành quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA) để doanh nghiệp sớm thúc đẩy tỷ lệ năng lượng tái tạo sử dụng trong sản xuất, sớm đạt mục tiêu.

Trước đó, Samsung Việt Nam cũng đã có buổi làm việc với Bộ Công Thương và bày tỏ mong muốn Bộ này sớm hoàn thành việc xây dựng cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa người sử dụng điện và các nhà phát điện, để 2 bên có thể đàm phán mua điện trực tiếp theo lộ trình cho phù hợp với tầm nhìn và phát triển của Samsung.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Giá 8 nhóm hàng hóa, dịch vụ tăng, chỉ số giá tiêu dùng tăng theo

Giá 8 nhóm hàng hóa, dịch vụ tăng, chỉ số giá tiêu dùng tăng theo

Tháng 11, có 8 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng và 3 nhóm hàng có chỉ số giá giảm. Trong đó, giá điện và giá nhà thuê là nguyên nhân chính khiến chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của tháng tăng lên.

Phát hiện nhiều điểm kinh doanh hàng hóa không nguồn gốc

Phát hiện nhiều điểm kinh doanh hàng hóa không nguồn gốc

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 18 thuộc Cục QLTT TP.HCM liên tiếp phát hiện nhiều vụ việc kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc ở huyện Hóc Môn. Đặc biệt, đã chuyển 1 hồ sơ vụ việc có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu cho cảnh sát để điều tra.

Tìm nguyên nhân chủ đầu tư lò mổ công nghiệp 'than thở'

Tìm nguyên nhân chủ đầu tư lò mổ công nghiệp 'than thở'

Các lò giết mổ công nghiệp tại TP.HCM vẫn "ế" khách dù chi phí đầu tư cao và thành phố đã chấm dứt hoạt động giết mổ thủ công từ ngày 1/4/2023.

Doanh nghiệp lo lắng khi người tiêu dùng thắt chặt hầu bao ăn Tết

Doanh nghiệp lo lắng khi người tiêu dùng thắt chặt hầu bao ăn Tết

Không khí mua sắm hiện nay phần nào phản ánh nỗi lo lớn của doanh nghiệp về doanh số hàng Tết. Dự báo người Việt sẽ chi tiêu dè dặt và tiết kiệm hơn cho Tết 2025.

Thương mại điện tử sẽ bùng nổ doanh thu vào năm 2025

Thương mại điện tử sẽ bùng nổ doanh thu vào năm 2025

Việc áp dụng công nghệ trong thương mại điện tử (TMĐT) tạo ra những cơ hội và thách thức lớn cho các doanh nghiệp. Năm 2025 sẽ đánh dấu một giai đoạn phát triển mang tính bước ngoặt cho thị trường bán lẻ tại Việt Nam.

Hết ưu đãi lệ phí trước bạ, xe nhập khẩu tăng áp lực lên xe nội địa

Hết ưu đãi lệ phí trước bạ, xe nhập khẩu tăng áp lực lên xe nội địa

Chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước kết thúc vào ngày 30/11/2024, cạnh tranh trên thị trường ô tô Việt Nam sẽ càng gay gắt hơn.