"Hôm nào rảnh, cà phê chơi!" là câu nói quen thuộc của những bạn bè ở Sài Gòn.
Từng được các “ông lớn” Phúc Long, Highlands Coffee, The Coffee House, Chuk Chuk kỳ vọng sau giai đoạn giãn cách xã hội, nhưng mô hình ki-ốt lại sớm thoái trào.
Phúc Long đặt mục tiêu mở khoảng 90 cửa hàng flagship mới trong năm nay. Với con số này, theo Phúc Long, họ sẽ trở thành thương hiệu đứng thứ hai về số lượng cửa hàng ngay từ quý II.
Bên cạnh du Xuân, tìm đến các điểm vui chơi Tết thì nhu cầu đi cà phê trò chuyện đầu năm tại TP.HCM khá cao. Thông tin các quán cà phê mở cửa xuyên Tết rất được quan tâm.
Trong khi nhiều doanh nghiệp ngành F&B (nhà hàng, đồ uống) phải trả mặt bằng hàng loạt thì thị trường chuỗi cà phê tại Việt Nam vẫn dậy sóng, bất chấp ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19.
Covid-19 làm thay đổi thói quen của người dân, kể cả việc uống cà phê. Các đại gia dù là người cũ hay người mới trong cuộc chiến chuỗi cà phê, cũng đang tích cực tung nhiều "chiêu" mới để giành thị trường tỷ USD.
Một loạt đại gia mới đã tham gia vào cuộc chiến chuỗi cà phê hậu Covid-19. Đó là chưa kể nhiều "người cũ" trước kia cũng đang tăng tốc, mở một loạt cửa hàng để giành thị phần.
The Coffee House đã xuống đường mở ki-ốt, xe đẩy bán cà phê sau dịch. Mô hình này cũng đang được các "ông lớn" như Kido, Highlands Coffee, Passio Coffee, Guta... ưa chuộng.
Nhiều chuỗi trà sữa, cà phê lớn tại TP.HCM như Phúc Long, Gongcha, Cheese, Highlands, The Coffee House… đã mở bán trở lại. Khách đặt liên tục, shipper không kịp giao hàng.