Hà Nội 31oC
Chủ nhật, 04/12/2022

Hỗ trợ hơn 10.000 sản phẩm Việt vào kênh bán lẻ nước ngoài

17/11/2022 7:30 PM (GMT+7)

10.000 sản phẩm trực tiếp vào các kênh bán lẻ nước ngoài là một trong những mục tiêu của Đề án thúc đẩy doanh nghiệp Việt tham gia mạng lưới phân phối quốc tế đến năm 20

Chính phủ vừa ban hành Quyết định phê duyệt Đề án Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài đến năm 2030.

Đưa hàng Việt có mặt ở kênh bán lẻ tất cả các quốc gia có FTA

Đề án nhằm mục tiêu phát triển thị trường xuất khẩu, nhập khẩu, bảo đảm tăng trưởng bền vững trong dài hạn;khuyến khích doanh nghiệp (DN) Việt Nam tham gia mạnh mẽ vào chuỗi sản xuất, cung ứng, phân phối hàng hóa toàn cầu, xuất khẩu trực tiếp vào các mạng phân phối nước ngoài.

Đề án đưa ra mục tiêu hỗ trợ về thông tin thị trường cho 20.000 lượt DN; hỗ trợ về đào tạo, tư vấn cho 15.000 lượt DN nâng cao năng lực cạnh tranh, năng lực cung ứng để từng bước tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Hỗ trợ hơn 10.000 sản phẩm Việt vào kênh bán lẻ nước ngoài - Ảnh 1.

Người tiêu dùng chọn mua thực phẩm nông sản Việt Nam tại siêu thị

Hỗ trợ 5.000 lượt DN xây dựng năng lực tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới; tổ chức 10.000 lượt kết nối, giao thương với các mạng phân phối nước ngoài.

Hỗ trợ trên 10.000 sản phẩm xuất khẩu trực tiếp vào các mạng phân phối nước ngoài; phấn đấu đến năm 2030, hàng hóa Việt Nam có mặt tại các chuỗi phân phối truyền thống và trực tuyến tại tất cả quốc gia có hiệp định thương mại tự do (FTA) với Việt Nam.

Về hỗ trợ thông tin thị trường, đề án phối hợp với các tập đoàn phân phối nước ngoài xây dựng, cập nhật các bộ tài liệu về quy trình lựa chọn sản phẩm của DN cung ứng cũng như tiêu chuẩn kỹ thuật đối với sản phẩm xuất khẩu.

Qua đó, hướng dẫn cho DN áp dụng để đáp ứng yêu cầu chất lượng của các mạng phân phối nước ngoài.

Hỗ trợ xây dựng thương hiệu hàng Việt ở kênh bán lẻ nước ngoài

Đề án phối hợp với các tập đoàn phân phối, chuyên gia tư vấn hỗ trợ các địa phương, hiệp hội, DN phát triển từ thương hiệu của các nhà phân phối, phát triển lên thương hiệu chung (co-brand) và tiến tới phát triển thương hiệu riêng trong hệ thống phân phối.

Hỗ trợ DN đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm tại thị trường quốc tế và phối hợp với các tập đoàn phân phối quảng bá, nâng cao hình ảnh hàng Việt Nam. Truyền thông ra nước ngoài về hình ảnh Việt Nam là nguồn cung ứng chất lượng và đáng tin cậy...

Xây dựng cơ chế chính sách thúc đẩy DN nước ngoài xây dựng chiến lược thu mua bền vững với thị trường Việt Nam.

Tận dụng tối đa các FTA đã có hiệu lực giữa Việt Nam và đối tác; đàm phán đẩy quá trình mở cửa thị trường dành cho những mặt hàng nông thủy sản, tạo tiền đề cho việc đưa các sản phẩm của Việt Nam vào hệ thống phân phối nước ngoài.

Cuối năm 2025, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan tổ chức tổng kết, đánh giá giữa kỳ việc triển khai Đề án, báo cáo Thủ tướng Chính phủ có những điều chỉnh cần thiết cho giai đoạn sau. Cuối năm 2030, tiến hành đánh giá, tổng kết quá trình thực hiện Đề án.

Theo PLO

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Phát hiện kho chứa 30.000 bộ quần áo adidas, Nike giá 55.000 đồng/bộ

Phát hiện kho chứa 30.000 bộ quần áo adidas, Nike giá 55.000 đồng/bộ

Lực lượng chức năng TP Hà Nội vừa phát hiện và thu giữ gần 30.000 bộ quần áo, giày, găng tay có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.

Tránh bị động xăng dầu

Tránh bị động xăng dầu

Bộ Công Thương vừa làm việc với Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam và 35 doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng, dầu để chuẩn bị nguồn cung trong năm 2023.

Giá vàng trong nước giảm còn 67 triệu đồng/lượng khi giá thế giới tụt dốc

Giá vàng trong nước giảm còn 67 triệu đồng/lượng khi giá thế giới tụt dốc

Giá mua - bán vàng SJC cuối phiên giao dịch 2/12 đã giảm về mức 66,20 – 67 triệu đồng/lượng khi giá vàng thế giới giảm nhanh còn 1.785 USD/oz.

Giá tôm sú, tôm thẻ cuối vụ tăng

Giá tôm sú, tôm thẻ cuối vụ tăng

Hơn một tuần nay, giá tôm sú, tôm thẻ chân trắng tại tỉnh Trà Vinh đã tăng từ 5.000 – 10.000 đồng/kg so với trước đó. Giá tôm tăng thêm chủ yếu là do đã vào thời điểm cuối mùa vụ nuôi, sản lượng tôm không còn nhiều.

Người dùng mất kiên nhẫn với iPhone 14 Pro

Người dùng mất kiên nhẫn với iPhone 14 Pro

Theo ước tính của nhà phân tích Ming-Chi Kuo, nhu cầu mua iPhone 14 Pro/Pro Max của người dùng toàn cầu sẽ sụt giảm mạnh do khan hàng trầm trọng.

Online Friday: “Săn” hơn 70.000 sản phẩm chính hãng giá ưu đãi trên nền tảng trực tuyến

Online Friday: “Săn” hơn 70.000 sản phẩm chính hãng giá ưu đãi trên nền tảng trực tuyến

Người tiêu dùng trên toàn quốc có thể truy cập vào địa chỉ website chính thức của chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday tại địa chỉ www.OnlineFriday.vn từ 0h đêm ngày 2/12/2022 để tìm kiếm sản phẩm và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.