Thứ năm, 05/12/2024

Hỗ trợ sản xuất và tiêu thụ 3 loại trái cây đặc sản Tiền Giang

15/09/2022 6:00 PM (GMT+7)

Nhằm góp phần nâng cao chất lượng và giá trị kinh tế ngành hàng trái cây, tỉnh Tiền Giang đã chọn 3 loại trái cây đặc sản chủ lực để hỗ trợ sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.

Theo đó, có 3 loại trái cây được chọn hỗ trợ là: Mít, sầu riêng và thanh long. 

Hỗ trợ sản xuất và tiêu thụ 3 loại trái cây đặc sản Tiền Giang - Ảnh 1.

Vườn cây sầu riêng chiếm diện tích lớn nhất tỉnh Tiền Giang với hơn 16.000 ha

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang lựa chọn 30 ha sầu riêng, 58 ha mít và 50 ha thanh long của 192 nhà vườn trong tỉnh để hỗ trợ toàn diện về chuyển giao kỹ thuật canh tác và quản lí dịch hại; hỗ trợ một phần kinh phí vật tư nông nghiệp và kết nối với 3 hợp tác xã bao tiêu toàn bộ sản phẩm gồm: Hợp tác xã sầu riêng Ngũ Hiệp (huyện Cai Lậy), Hợp tác xã Mỹ Lợi A,(huyện Cái Bè), Hợp tác xã nông nghiệp sạch Hưng Thịnh Phát (huyện Chợ Gạo).

Tiền Giang hiện có hơn 85.000 ha vườn cây ăn trái, cho sản lượng hơn 1,6 triệu tấn trái/năm. Do đó, chương trình này sẽ hình thành vùng sản xuất cho trái sầu riêng, mít và thanh long; ứng dụng công nghệ tiến tiến, nâng cao chất lượng và giảm giá thành sản phẩm, tạo nguồn nguyên liệu ổn định, đảm bảo chất lượng để phục vụ xuất khẩu.

Đồng thời, thúc đẩy liên kết chuỗi sản xuất – tiêu thụ sản phẩm, giúp tăng thu nhập, góp phần cải thiện đời sống của người nông dân và nâng cao năng lực quản trị của các hợp tác xã với vùng nguyên liệu được cấp mã số vùng trồng, thuận lợi hơn trong việc xuất khẩu.

Ông Nguyễn Trung Quý - Giám đốc Hợp tác xã nông nghiệp sạch Hưng Thịnh Phát, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang chia sẻ: "Chúng tôi đang triển khai chương trình này với các hộ nông dân, xây dựng vùng nguyên liêu sạch đạt tiêu chuẩn Global GAP. Chúng tôi tập huấn, hỗ trợ phân bón cho bà con. Thực hiện chương trình này trước hết sẽ giúp vùng nguyên liệu được nâng chuẩn lên, bà con nắm được thực hành sản xuất cho tốt.

Thứ hai khi vùng nguyên liệu được nhiều người biết đến, khách hàng tới nhiều bà con bán có giá hơn. Đơn vị nào muốn ký kết tiêu thụ sản phẩm thì sẵn sàng. Nói chung phải tái cơ cấu thì mình phải làm vậy chứ đâu có con đường nào khác”.

Theo VOV

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Phát hiện nhiều điểm kinh doanh hàng hóa không nguồn gốc

Phát hiện nhiều điểm kinh doanh hàng hóa không nguồn gốc

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 18 thuộc Cục QLTT TP.HCM liên tiếp phát hiện nhiều vụ việc kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc ở huyện Hóc Môn. Đặc biệt, đã chuyển 1 hồ sơ vụ việc có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu cho cảnh sát để điều tra.

Tìm nguyên nhân chủ đầu tư lò mổ công nghiệp 'than thở'

Tìm nguyên nhân chủ đầu tư lò mổ công nghiệp 'than thở'

Các lò giết mổ công nghiệp tại TP.HCM vẫn "ế" khách dù chi phí đầu tư cao và thành phố đã chấm dứt hoạt động giết mổ thủ công từ ngày 1/4/2023.

Doanh nghiệp lo lắng khi người tiêu dùng thắt chặt hầu bao ăn Tết

Doanh nghiệp lo lắng khi người tiêu dùng thắt chặt hầu bao ăn Tết

Không khí mua sắm hiện nay phần nào phản ánh nỗi lo lớn của doanh nghiệp về doanh số hàng Tết. Dự báo người Việt sẽ chi tiêu dè dặt và tiết kiệm hơn cho Tết 2025.

Thương mại điện tử sẽ bùng nổ doanh thu vào năm 2025

Thương mại điện tử sẽ bùng nổ doanh thu vào năm 2025

Việc áp dụng công nghệ trong thương mại điện tử (TMĐT) tạo ra những cơ hội và thách thức lớn cho các doanh nghiệp. Năm 2025 sẽ đánh dấu một giai đoạn phát triển mang tính bước ngoặt cho thị trường bán lẻ tại Việt Nam.

Hết ưu đãi lệ phí trước bạ, xe nhập khẩu tăng áp lực lên xe nội địa

Hết ưu đãi lệ phí trước bạ, xe nhập khẩu tăng áp lực lên xe nội địa

Chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước kết thúc vào ngày 30/11/2024, cạnh tranh trên thị trường ô tô Việt Nam sẽ càng gay gắt hơn.

Black Friday lạ lẫm hơn các năm trước

Black Friday lạ lẫm hơn các năm trước

Nhiều trung tâm thương mại tại TP.HCM vắng vẻ khách mua trong dịp Black Friday (29/11) năm nay. Không những vậy, các cửa hàng trên tuyến đường thời trang lớn nhất Sài Gòn cũng vắng bóng người mua.