Ghi nhận tại chợ hoa Quảng Bá (Tây Hồ, Hà Nội), tiểu thương tại đây cho biết lượng khách mua hoa loa kèn năm nay khá thưa thớt dù giá hoa tại thời điểm này đã giảm đi nhiều. Đặc biệt, giá hoa loa kèn năm nay đã giảm tới một nửa so với năm ngoái.
Năm nay do nắng nóng sớm, hoa loa kèn bung nở nhanh nên ngay từ đầu mùa hàng đã được thu hoạch và bán tại nhiều chợ hoa. Song, người dân có xu hướng thắt chặt chi tiêu do kinh tế khó khăn khiến hoa khó bán hơn dù giá rẻ.
Làng hoa Tây Tựu những ngày nay đã vào vụ thu hoạch hoa loa kèn.
Chị Đỗ Thùy Linh - chủ sạp hoa tại chợ hoa Quảng Bá - chia sẻ: "Năm trước, vào mùa hoa loa kèn, giá bán ra 1 bông khoảng từ 3.000 - 5.000 đồng. Mỗi ngày tôi có thể bán từ 60 - 80 bó (mỗi bó 10 bông). Nhưng năm nay, sức bán ra một ngày cũng chỉ được tầm từ 30 - 50 bó mặc dù giá hoa đã giảm một nửa.
Khoe những lọ hoa loa kèn cắm đẹp cũng trở thành một trào lưu trên mạng xã hội những năm qua nên cứ mỗi khi đến mùa loài hoa này lại rất đắt khách. Thế nhưng, trái ngược hẳn với mọi năm, năm nay hoa loa kèn xuống phố để phục vụ người dân từ đầu tháng 3, giá lại còn khá rẻ nhưng vẫn không thu hút được người mua".
Hoa loa kèn được bày bán nhiều ở những chợ hoa lớn với giá chỉ bằng một nửa so với những năm trước.
Một số chủ sạp tại chợ hoa Quảng Bá than ế ẩm, sức bán ra mỗi ngày chỉ từ 30 - 50 bó.
Giống chị Thùy Linh, bà Bàn Thị Nguyệt Anh - chủ một một sạp hoa tại chợ hoa Quảng Bá nói: “Năm nay kinh tế khó khăn, người dân thắt chặt chi tiêu hơn nên việc mua hoa về để trong nhà cũng bị giảm bớt mặc dù giá hoa đã giảm đi một nửa”.
Do hàng tháng có thói quen mua hoa về cắm trong nhà chị Hồng Anh ở Nguyễn Xiển (Thanh Xuân, Hà Nội) cũng thường xuyên qua chợ hoa Quảng Bá để chọn hoa cho gia đình.
Chị nói: “Các năm trước tháng nào chị cũng mua tầm 3-5 bó mỗi loại để trang trí trong nhà nhưng năm nay kinh tế đi xuống nên gia đình chị cũng thắt chặt chi tiêu lại nên mặc dù giá hoa giảm đi chị vẫn hạn chế mua”.
Lượng tiêu thụ hoa loa kèn năm nay được đánh giá thấp hơn khá nhiều so với mọi năm.
Trước việc cắt điện cục bộ, nhu cầu mua sắm các sản phẩm quạt sạc tích điện của người dân trên địa bàn thành phố Hà Nội tăng mạnh.
“Giảm số lượng gạo xuất khẩu, tăng tỷ lệ gạo trắng phẩm cấp cao chiếm khoảng 20%; gạo thơm, gạo japonica, gạo đặc sản chiếm khoảng 40%; gạo nếp chiếm khoảng 20%…”.
Sau cú vấp ngã tưởng chừng không thể gượng dậy nổi, khoảng 3 năm trở lại đây, Bông Bạch Tuyết đang từng bước lấy lại phong độ.
Những ngôi sao Michelin danh giá được trao bởi một hãng lốp xe. Câu hỏi đặt ra là vì sao Michelin chấp nhận lỗ hàng triệu USD để duy trì hệ thống đánh giá nhà hàng này.
Bước vào hè 2023, người tiêu dùng tăng sức mua, đặc biệt hướng tới các mặt hàng thiết yếu, hàng đang giảm giá, khuyến mại và có sự so sánh giá để chi tiêu tiết kiệm, hiệu quả hơn.
Có khoảng 3.575 mặt hàng tại Nhật Bản sẽ tăng giá trong tháng 6/2023, bao gồm cả mặt hàng tăng giá lần 2 và mặt hàng giữ nguyên giá song giảm khối lượng sản phẩm.