Tờ Daily Mail (Anh) ngày 23/12 cho biết hòn đảo có tên Bavljenac và vẻ ngoài giống dấu vân tay xuất phát từ mạng lưới các tường đá cổ hình trái xoan.
Đảo Bavljenac còn có tên là Baljenac với diện tích 0,14 km vuông và không có người sinh sống.
Theo Ủy ban Du lịch Quốc gia Croatia, đảo Bavljenac nằm trên Biển Adriatic và từng được người nông dân ở đảo lân cận Kaprije tận dụng làm nơi trồng cây cam quýt, sung, nho. Do vậy họ đã tạo ra mạng lưới tường đá để bảo vệ cây trồng khỏi gió biển.
Những bức tường đá cao được tạo nên từ những năm 1800 dựa trên kỹ thuật “tường đá khô” trong đó bao gồm quy trình xếp và phối hợp các hòn đá.
Mặc dù người nông dân không còn trồng cây trên đảo Bavljenac nhưng những bức tường đá vẫn trường tồn với thời gian. Kể từ năm 2018, những bức tường đá được xếp vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO công nhận.
Ủy ban Du lịch Quốc gia Croatia đánh giá những bức tường là “nhân chứng của thời gian khi những công việc bền bỉ, mang tính kiên trì là chìa khóa then chốt trong “thuần phục” địa hình khắc nghiệp ở bờ biển Adriatic.
Du khách khi đến thăm Bavljenac có thể dự chuyến đi thuyền vòng quanh đảo. Nhưng họ không thể cập bến trên đảo bởi nơi đây không có cảng.
Những vườn rau xanh ở các khu vực ngoại thành không chỉ là nguồn cung thực phẩm quý giá, mà còn là chất liệu để Thành phố xây dựng và phát triển những mô hình du lịch nông thôn độc đáo.
Sự kiện hoà nhạc "Bài ca không quên" lần đầu tiên được tổ chức tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM) dự kiến thu hút hơn ngàn hàng người dân, du khách.
11 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã đón hơn 15,8 triệu lượt khách quốc tế ước đạt 758 nghìn tỷ đồng. Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất với 4,1 triệu lượt người, chiếm 26,1% tổng lượng khách quốc tế.
Không khí Giáng sinh đang nhộn nhịp khắp TP.HCM. Đây là thời điểm lý tưởng để bạn đến những quán cà phê để làm một album ảnh Giáng sinh "chất như nước cất".
Du khách nước ngoài say mê reo hò cổ vũ theo từng pha bóng đẹp mắt trên mặt bàn cong. Môn chơi mới lạ này mang tên Teqball.
Du lịch MICE (hội nghị kết hợp du lịch) đang được nhiều doanh nghiệp Việt quan tâm. TP.HCM cũng đang có chính sách để khuyến khích các đoàn MICE quốc tế đến TP.HCM tổ chức hội nghị, khuyến thưởng và du lịch.