Theo trang Odditycentral, thương hiệu kem cao cấp Nhật Bản Cellato vừa lập kỷ lục Guinness bằng cách tạo ra món kem trị giá 880.000 yên (tương đương 6.700 USD, khoảng 150 triệu đồng) mỗi phần.
Theo đó, kỷ lục Guinness thế giới đã chứng nhận Byakuya (trong tiếng Nhật có nghĩa là "đêm trắng"), loại kem giàu protein mới của Cellato là món kem đắt nhất thế giới.
Sở dĩ kem Byakuya có giá đắt như vậy là bởi nguyên liệu làm nên nó bao gồm lá vàng ăn được, pho mát Parmigiano Reggiano và bã rượu sake.
Đặc biệt, thành phần còn có nấm cục trắng Alba, loại nấm ăn đắt nhất thế giới với giá lên đến 350 triệu đồng/kg và là nguyên liệu quý hiếm được mệnh danh là "viên kim cương của nhà bếp".
Bên cạnh đó đi kèm mỗi hộp kem Byakuya là một chiếc thìa kim loại làm bằng tay do các thợ thủ công Takeuchi ở Fushimi, Kyoto tạo ra, sử dụng các kỹ thuật và vật liệu có chọn lọc.
Cellato khuyên khách hàng nên để kem mềm trước khi ăn, đến khi chiếc thìa kim loại dễ dàng múc lớp kem mịn. Sau đó, người dùng có thể trộn thêm dầu nấm đi kèm để tăng hương vị đậm đà. Hãng cũng khuyên thực khách nên kết hợp kem Byakuya với một ly rượu vang trắng lâu năm.
"Chúng tôi đã mất hơn 1 năm rưỡi để phát triển với rất nhiều thử nghiệm để có được hương vị hoàn chỉnh nhất", một phát ngôn viên của Cellato nói với Guinness.
Nhà sản xuất kem này đang lên kế hoạch tung ra các loại kem có hương vị khác, bao gồm thành phần như rượu sâm banh và trứng cá muối.
Cellato đã nhờ tới ông Tadayoshi Yamada, bếp trưởng của RiVi - nhà hàng ở Osaka nổi tiếng với các món ăn kết hợp nguyên liệu châu Âu và Nhật Bản - để cho ra món kem Byakuya.
Nếu thực khách có đủ khả năng chi trả 150 triệu đồng cho một phần kem 130ml thì hãng khuyên nên ăn trong vòng 10 ngày để thưởng thức hương vị cũng như kết cấu một cách trọn vẹn nhất.
Nếu đơn hàng từ xa, trong lãnh thổ Nhật Bản, Cellato sẽ vận chuyển kem bằng đường hàng không, trữ đông lạnh để đảm bảo hương vị.
Ngoài ra, Cellato còn bán một món kem rẻ hơn nhiều có tên là Starry Night được làm bằng nấm cục đen và sô cô la với giá 10.000 yen (73 USD).
Dù không muốn, làn da ngày càng “xuống cấp” theo thời gian, xuất hiện các dấu hiệu lão hóa. Để có làn da đẹp, làm chậm lão hóa, bạn nên bắt đầu với những thói quen chăm sóc da lành mạnh.
Tại khu ẩm thực của Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa và Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Khánh Hòa có một không gian dành cho bánh mì, thu hút ánh nhìn của người thưởng lãm bằng công trình sáng tạo đặc biệt.
Nhiều người trẻ Gen Z tuyên bố vứt bỏ chiếc quần jeans bó sát để chuyển sang quần ống rộng và thoải mái hơn.
Quần short là món thời trang không thể thiếu trong những set đồ hè. Item này chính là "bảo bối" trẻ hóa phong cách, đồng thời tôn dáng tối ưu. Nếu biết cách diện quần short sành điệu, style mùa hè của chị em cũng sẽ thăng hạng.
Ẩm thực Ninh Thuận vô cùng phong phú với nhiều món ngon nức tiếng nhưng đặc sản được du khách muốn thưởng thức nhất chính là thịt cừu.
Với giá bán cao cộng với trúng mùa, mang lại thu nhập cũng như lợi nhuận cao, nông dân Cần Thơ đang suy tôn sầu riêng là “vua” của các loại cây ăn trái hiện nay.