Hà Nội 31oC
Thứ ba, 16/08/2022

Khách đi máy bay Vietnam Airlines sẽ được phục vụ ăn uống trở lại

13/01/2022 6:30 PM (GMT+7)

Từ 15/1, Vietnam Airlines sẽ phục vụ trở lại dịch vụ ăn uống trên chuyến bay sau thời gian dài hạn chế để phòng chống dịch Covid-19.

Mới đây, hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết đơn vị sẽ khôi phục dịch vụ ăn uống cho hành khách để thích ứng với tình hình kiểm soát dịch bệnh Covid-19 hiện nay của Việt Nam.

Theo đó, đối với chuyến bay nội địa, Vietnam Airlines sẽ khôi phục gần như toàn bộ dịch vụ ẩm thực trên không cho hành khách khoang hạng thương gia.

Cụ thể, hành khách sẽ được phục vụ salad khai vị, bánh mì bơ, suất ăn nóng như cơm, mì kèm món tráng miệng khi bay các chuyến trên 2 tiếng vào khung giờ bữa chính. Khi bay các chuyến trên 2 tiếng vào bữa giữa buổi hoặc các chuyến trên 1 tiếng, hành khách được phục vụ bánh nóng hoặc bánh mì Việt Nam kèm món tráng miệng. 

Khách đi máy bay Vietnam Airlines sẽ được phục vụ ăn uống trở lại - Ảnh 1.

Vietnam Airlines sẽ khôi phục gần như toàn bộ dịch vụ ẩm thực trên không cho hành khách. Ảnh: VNA

Lựa chọn đồ uống của hạng thương gia trên các chuyến bay dài hơn 1 tiếng cũng phong phú hơn với trà, cà phê, sữa, nước hoa quả, nước ngọt và nước tinh khiết. 

Hành khách bay nội địa hạng phổ thông cũng sẽ được phục vụ các món ăn và thức uống đa dạng hơn so với trước đây.

Cụ thể, Vietnam Airlines sẽ cung cấp trở lại suất ăn nóng như cơm, mì kèm món tráng miệng vào bữa trưa và tối cho hành khách bay giữa Hà Nội và TP.HCM. Đối với các chuyến bay còn lại, hành khách được phục vụ bánh nóng, bánh mì Việt Nam hoặc bánh mì tươi đóng gói và có thể kèm món tráng miệng tùy vào hành trình bay. 

Ngoài nước tinh khiết, hãng sẽ bổ sung thêm trà và cà phê cho hành khách hạng phổ thông trên các chuyến bay dài hơn 1 tiếng 30 phút.

Đối với các chuyến bay quốc tế trên 1 tiếng 15 phút, hành khách hạng thương gia sẽ được phục vụ suất ăn nóng kèm đồ uống, hành khách hạng phổ thông được phục vụ suất ăn nóng hoặc đồ ăn đóng gói kèm đồ uống. Các chuyến bay còn lại hành khách sẽ được phục vụ đồ uống.

Khách đi máy bay Vietnam Airlines sẽ được phục vụ ăn uống trở lại - Ảnh 3.

Hành khách sẽ được khôi phục dần các dịch vụ trên không. Ảnh: VNA

Thời gian tới, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục khôi phục và mở rộng các dịch vụ trên không gồm ẩm thực, giải trí và báo chí theo tình hình dịch bệnh để đáp ứng nhu cầu của hành khách một cách phù hợp và an toàn nhất. Đồng thời, hãng sẽ duy trì chất lượng dịch vụ 4 sao theo tiêu chuẩn quốc tế và từng bước tiến tới 5 sao.

Đại diện Vietnam Airlines cho hay, song song với khôi phục dịch vụ, năm 2022 hãng sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số để hoàn thiện chuỗi dịch vụ "không điểm chạm", qua đó giúp hành khách có trải nghiệm bay tiện nghi và an toàn nhất.

Trước đó, để nâng cao chất lượng dịch vụ, Vietnam Airlines đã kí kết hợp tác cùng tập đoàn Thiên Minh ra mắt thẻ liên kết thương hiệu du lịch trọn gói dành cho hành khách. Việc hợp tác giữa hai thương hiệu lớn được kỳ vọng tạo ra những sản phẩm du lịch mới đáp ứng được nhu cầu của du khách trong nước cũng như thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Giá vàng thế giới thủng mốc 1.800 USD/ounce, trong nước giảm nhẹ

Giá vàng thế giới thủng mốc 1.800 USD/ounce, trong nước giảm nhẹ

Giá vàng thế giới về mức 1.777,98 USD/ounce trong chiều nay (16/8). Phản ứng cùng chiều, giá vàng trong nước cũng giảm nhẹ, với mức giảm khoảng 100.000 đồng/lượng…

Giá xăng nhập lại tăng lên mốc 29.000 đồng/lít

Giá xăng nhập lại tăng lên mốc 29.000 đồng/lít

Giá xăng trong nước đang đứng trước nguy cơ tăng giá trở lại sau năm lần giảm giá liên tiếp.

Gỡ khó cho ngành dệt may những tháng cuối năm

Gỡ khó cho ngành dệt may những tháng cuối năm

Tổng kim ngạch xuất khẩu 7 tháng năm 2022 ước đạt 26,55 tỷ USD, tăng 16,5% so với cùng kỳ năm ngái; tổng kim ngạch nhập khẩu nguyên, phụ liệu dệt may ước đạt 15,48 tỷ USD tăng 7,9%.

Doanh số bán hàng trực tuyến trên Gojek của các quán ăn tăng gấp 3 lần

Doanh số bán hàng trực tuyến trên Gojek của các quán ăn tăng gấp 3 lần

Theo Gojek, tình hình kinh doanh của các cửa hàng trên nền tảng đặt đồ ăn trực tuyến GoFood có sự phục hồi, tăng trưởng đáng kể sau thời kỳ khó khăn.

Thị trường nông sản tuần qua: Giá gạo xuất khẩu có xu hướng giảm

Thị trường nông sản tuần qua: Giá gạo xuất khẩu có xu hướng giảm

Trong tuần qua, giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nhìn chung không có biến động mạnh, có sự tăng, giảm ở một vài loại lúa; giá gạo xuất khẩu đang có xu hướng giảm dần.

Trứng gia cầm giảm giá

Trứng gia cầm giảm giá

Sau một thời gian tăng lên ở mức cao, giá nhiều loại trứng gia cầm hiện giảm 4.000-6.000 đồng/chục (10 trứng) so với cách nay khoảng 1 tháng.

Tăng trưởng mạnh, tổng tài sản thị trường bảo hiểm đạt gần 765 nghìn tỷ đồng

Tăng trưởng mạnh, tổng tài sản thị trường bảo hiểm đạt gần 765 nghìn tỷ đồng

Bộ Tài chính cho biết, tính đến hết tháng 7/2022, thị trường bảo hiểm có tổng tài sản ước đạt 764.978 tỷ đồng (tăng 21,35% so với cùng kỳ năm trước), trong đó các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ ước đạt 110.601 tỷ đồng, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ ước đạt 654.377 tỷ đồng.