Mới đây, hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết đơn vị sẽ khôi phục dịch vụ ăn uống cho hành khách để thích ứng với tình hình kiểm soát dịch bệnh Covid-19 hiện nay của Việt Nam.
Theo đó, đối với chuyến bay nội địa, Vietnam Airlines sẽ khôi phục gần như toàn bộ dịch vụ ẩm thực trên không cho hành khách khoang hạng thương gia.
Cụ thể, hành khách sẽ được phục vụ salad khai vị, bánh mì bơ, suất ăn nóng như cơm, mì kèm món tráng miệng khi bay các chuyến trên 2 tiếng vào khung giờ bữa chính. Khi bay các chuyến trên 2 tiếng vào bữa giữa buổi hoặc các chuyến trên 1 tiếng, hành khách được phục vụ bánh nóng hoặc bánh mì Việt Nam kèm món tráng miệng.
Lựa chọn đồ uống của hạng thương gia trên các chuyến bay dài hơn 1 tiếng cũng phong phú hơn với trà, cà phê, sữa, nước hoa quả, nước ngọt và nước tinh khiết.
Hành khách bay nội địa hạng phổ thông cũng sẽ được phục vụ các món ăn và thức uống đa dạng hơn so với trước đây.
Cụ thể, Vietnam Airlines sẽ cung cấp trở lại suất ăn nóng như cơm, mì kèm món tráng miệng vào bữa trưa và tối cho hành khách bay giữa Hà Nội và TP.HCM. Đối với các chuyến bay còn lại, hành khách được phục vụ bánh nóng, bánh mì Việt Nam hoặc bánh mì tươi đóng gói và có thể kèm món tráng miệng tùy vào hành trình bay.
Ngoài nước tinh khiết, hãng sẽ bổ sung thêm trà và cà phê cho hành khách hạng phổ thông trên các chuyến bay dài hơn 1 tiếng 30 phút.
Đối với các chuyến bay quốc tế trên 1 tiếng 15 phút, hành khách hạng thương gia sẽ được phục vụ suất ăn nóng kèm đồ uống, hành khách hạng phổ thông được phục vụ suất ăn nóng hoặc đồ ăn đóng gói kèm đồ uống. Các chuyến bay còn lại hành khách sẽ được phục vụ đồ uống.
Thời gian tới, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục khôi phục và mở rộng các dịch vụ trên không gồm ẩm thực, giải trí và báo chí theo tình hình dịch bệnh để đáp ứng nhu cầu của hành khách một cách phù hợp và an toàn nhất. Đồng thời, hãng sẽ duy trì chất lượng dịch vụ 4 sao theo tiêu chuẩn quốc tế và từng bước tiến tới 5 sao.
Đại diện Vietnam Airlines cho hay, song song với khôi phục dịch vụ, năm 2022 hãng sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số để hoàn thiện chuỗi dịch vụ "không điểm chạm", qua đó giúp hành khách có trải nghiệm bay tiện nghi và an toàn nhất.
Trước đó, để nâng cao chất lượng dịch vụ, Vietnam Airlines đã kí kết hợp tác cùng tập đoàn Thiên Minh ra mắt thẻ liên kết thương hiệu du lịch trọn gói dành cho hành khách. Việc hợp tác giữa hai thương hiệu lớn được kỳ vọng tạo ra những sản phẩm du lịch mới đáp ứng được nhu cầu của du khách trong nước cũng như thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam.
Theo Bộ Công Thương, nếu Nhà nước không có công cụ kiểm soát giá xăng dầu, sẽ có thể gây thiếu hụt, đứt gãy nguồn cung và hiện tượng thiếu hàng, sốt giá ở vùng sâu, vùng xa.
Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.
Sở Công Thương TP.HCM yêu cầu các đơn vị tăng cường biện pháp quản lý giá, đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu trên địa bàn dịp cuối năm 2024 và dịp Tết.
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) hôm nay 18/11 nối lại việc bán vàng miếng SJC ra thị trường thông qua 4 ngân hàng thương mại cổ phần nhà nước và công ty SJC; giá bán là 83,5 triệu đồng/lượng.
Vàng miếng lẫn vàng nhẫn tại nhiều cửa hàng TP.HCM sáng nay hết sạch. Trong khi đó, các công ty tăng mạnh giá mua vào để thu hút vàng từ người dân.
Giá vàng thế giới đang ở vùng thấp nhất tính từ giữa tháng 9 trong bối cảnh đồng USD và tiền điện tử (cụ thể là Bitcoin) tăng giá mạnh từ khi ông Donald Trump -- người ủng hộ tiền điện tử -- đắc cử tổng thống Mỹ ngày 6/11.