Phấn đấu thu hút khoảng 250.000 lượt khách (khách quốc tế khoảng 30 - 40%), trong đó, du lịch cộng đồng chiếm 150.000 lượt khách; doanh thu đạt khoảng 400 tỷ đồng (du lịch cộng đồng khoảng 200 tỷ đồng) là mục tiêu mà du lịch Hương Thủy đề ra từ đây đến năm 2025, tầm nhìn 2030.
TP.HCM đang trở lại đường đua đón khách quốc sau hai năm Covid-19. Chiến dịch “TP.HCM chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City”, sẽ là lời chào, tình cảm, sự sẵn sàng của thành phố gửi đến du khách quốc tế.
Cục Hàng không Việt Nam (CHKVN - Bộ GTVT) dự báo, lượng khách qua sân bay quốc tế Nội Bài dịp nghỉ lễ 30/4 sẽ tăng mạnh sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.
Đoàn khách du lịch Mỹ gần 130 người đã đến tham quan TP.HCM sáng 8/4. Kể từ khi TP.HCM chính thức mở cửa đón khách quốc tế từ ngày 15/3, đây là đoàn khách quốc tế lớn đầu tiên tham quan thành phố.
Điểm dừng chân của đoàn khách quốc tế đến TP.HCM là Bảo tàng Lịch sử Việt Nam, tham quan trải nghiệm Địa đạo Củ Chi, chợ Bến Thành, thưởng thức ẩm thực tại Nhà hàng Khách sạn Rex và trên du thuyền.
Hơn 2 tuần sau khi Chính phủ mở cửa hoàn toàn đón khách quốc tế, đa phần du khách đến phố Tây Bùi Viện là du khách nội địa, lượng khách quốc tế vẫn còn thưa vắng.
Trong bối cảnh phải mất 3-6 tháng tới mới có khách quốc tế, nhiều doanh nghiệp du lịch đã bắt tay ngay xúc tiến, quảng bá để khai thác thị trường nội địa.
Sau nửa tháng khôi phục các chính sách nhập cảnh, thị trường hàng không Việt Nam tấp nập trở lại nhưng ngay lập tức phải đối mặt thách thức.
Từ cuối năm 2021, Việt Nam đã nỗ lực phát triển chứng nhận tiêm Covid điện tử để chuẩn bị đón khách quốc tế trở lại. Hộ chiếu vaccine của Việt Nam có 11 thông tin về người mang, số lượng, chủng loại vaccine được tiêm, mã số của chứng nhận.
Tại chương trình tọa đàm chiều 22/3 ở TP Hạ Long ( Quảng Ninh), lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố phương án mở cửa lại hoạt động du lịch, công tác chuẩn bị phục vụ khách du lịch trong nước và quốc tế với những sản phẩm đa dạng, thích ứng trong bối cảnh bình thường mới.