Thứ bảy, 27/04/2024

Khách Mỹ đội nón lá, thắt khăn rằn rạng rỡ tham quan TP.HCM sau 2 năm Covid-19

08/04/2022 1:00 PM (GMT+7)

Đoàn khách du lịch Mỹ gần 130 người đã đến tham quan TP.HCM sáng 8/4. Kể từ khi TP.HCM chính thức mở cửa đón khách quốc tế từ ngày 15/3, đây là đoàn khách quốc tế lớn đầu tiên tham quan thành phố.

Khách Mỹ đội nón lá, thắt khăn rằn rạng rỡ tham quan TP.HCM sau 2 năm Covid-19 - Ảnh 1.

Sáng 8/4, đoàn du khách Hoa Kỳ gần 130 người, phần lớn là doanh nhân, thương gia các doanh nghiệp, hiệp hội tại Mỹ đã chính thức tham quan TP.HCM. Kể từ khi Covid-19 bùng phát, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam gần như là con số 0. TP.HCM chính thức mở cửa đón khách quốc tế từ ngày 15/3, đây là đoàn khách quốc tế lớn đầu tiên tham quan thành phố. Ảnh: Phúc Minh

Khách Mỹ đội nón lá, thắt khăn rằn rạng rỡ tham quan TP.HCM sau 2 năm Covid-19 - Ảnh 2.

Trong hành trình, đoàn đã chọn TP.HCM là điểm dừng chân, lưu trú dài nhất để trải nghiệm và tham quan, thưởng thức ẩm thực và các dịch vụ chất lượng cao của thành phố. Ảnh: Phúc Minh

Khách Mỹ đội nón lá, thắt khăn rằn rạng rỡ tham quan TP.HCM sau 2 năm Covid-19 - Ảnh 3.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Nguyễn Thị Ánh Hoa cùng đại diện các sở ngành, hiệp hội, doanh nghiệp đã trực tiếp chào đón đoàn 130 du khách Hoa Kỳ đến TP.HCM. Nhiều du khách bất ngờ khi vừa đến điểm tham quan đầu tiên tại TP.HCM là Bảo tàng Lịch sử Việt Nam (quận 1) đã được lãnh đạo TP.HCM chào đón nồng hậu, thắt khăn rằn, đội nón lá - hai biểu tượng thân thuộc và gần gũi của người dân Nam Bộ. Ảnh: Phúc Minh

Khách Mỹ đội nón lá, thắt khăn rằn rạng rỡ tham quan TP.HCM sau 2 năm Covid-19 - Ảnh 4.

Ông Armand LeSage, du khách trong đoàn chia sẻ đã đến Việt Nam nhiều lần, nhưng vẫn muốn quay trở lại Việt Nam vì danh lam thắng cảnh đẹp và người dân vô cùng thân thiện. Ảnh: Phúc Minh

Khách Mỹ đội nón lá, thắt khăn rằn rạng rỡ tham quan TP.HCM sau 2 năm Covid-19 - Ảnh 5.

Du khách được thưởng thức dừa Việt Nam khi đặt chân xuống TP.HCM. Dừa cạo trọc là một trong những sản phẩm gần đây được đưa ra thị trường để phục vụ khách du lịch và người tiêu dùng. Nhiều khách lần đầu tiếp xúc, có phần bối rối không biết uống thế nào nhưng sau đó, thì khen nước dừa tuyệt vời. Ảnh: Phúc Minh

Khách Mỹ đội nón lá, thắt khăn rằn rạng rỡ tham quan TP.HCM sau 2 năm Covid-19 - Ảnh 6.

Đoàn khách du lịch Hoa Kỳ thưởng thức tiết mục và trình diễn áo dài truyền thống Việt Nam. Theo Sở Du lịch TP.HCM, ngoài các điểm tham quan, đoàn còn tham gia các hoạt động trong khuôn khổ chương trình Lễ hội Áo dài lần thứ 8 năm 2022 của TP.HCM. Ảnh: Phúc Minh

Khách Mỹ đội nón lá, thắt khăn rằn rạng rỡ tham quan TP.HCM sau 2 năm Covid-19 - Ảnh 7.

Du khách thích thú và livestream màn trình diễn áo dài khi đến TP.HCM. Ảnh: Phúc Minh

Khách Mỹ đội nón lá, thắt khăn rằn rạng rỡ tham quan TP.HCM sau 2 năm Covid-19 - Ảnh 8.

Sở Du lịch TP.HCM và các Hiệp hội, doanh nghiệp cũng có những phần quà lưu niệm đặc trưng của thành phố gửi đến du khách. Ảnh: Phúc Minh

Khách Mỹ đội nón lá, thắt khăn rằn rạng rỡ tham quan TP.HCM sau 2 năm Covid-19 - Ảnh 9.

Điểm dừng chân đầu tiên của đoàn là Bảo tàng Lịch sử Việt Nam. Sau đó, đoàn chia hai nhóm tham quan trải nghiệm tại Khu Di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi, chợ Bến Thành và Mekong Delta… Theo chương trình, đoàn lưu trú tại một khách sạn ở quận Phú Nhuận, thưởng thức ẩm thực tại Nhà hàng Khách sạn Rex và trên du thuyền Indochina Queen Rivercruiser. Ảnh: Phúc Minh

Khách Mỹ đội nón lá, thắt khăn rằn rạng rỡ tham quan TP.HCM sau 2 năm Covid-19 - Ảnh 10.

Ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết TP.HCM rất vui mừng, xúc động và chân thành cảm ơn các du khách đã chọn TP.HCM là điểm đến du lịch. Theo ông, với lợi thế và tiềm năng của mình cùng với sự ủng hộ, tín nhiệm của du khách, ngành du lịch TP.HCM sẽ có thêm động lực để sớm phục hồi sau hai năm Covid-19. Ảnh: Phúc Minh

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Thiso Mall Trường Chinh – Phan Huy Ích đưa vào hoạt động tầng L2 và L3

Thiso Mall Trường Chinh – Phan Huy Ích đưa vào hoạt động tầng L2 và L3

Vào ngày 26.04, TTTM Thiso Mall Trường Chinh – Phan Huy Ích chính thức mở rộng thêm không gian mua sắm cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn từ các thương hiệu trong dịp lễ 30.04 và 01.05.

Vì sao Vietbank sẽ chia cổ tức tới 25%?

Vì sao Vietbank sẽ chia cổ tức tới 25%?

Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% trong năm 2024 và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%. Ngân hàng này cũng ghi tên mình vào nhóm các nhà băng có tỷ lệ chia cổ tức cao.

Cái bắt tay 300 triệu đô đưa nước giải khát Việt ra thế giới

Cái bắt tay 300 triệu đô đưa nước giải khát Việt ra thế giới

Tân Hiệp Phát đã và đang hợp tác toàn diện với các tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ, nguyên liệu để phát triển thương hiệu Việt và đưa các sản phẩm “made in Việt Nam” ra khắp thế giới.

Giá lúa gạo, cà phê lên hương, nông dân và doanh nghiệp phân bón cùng lãi lớn

Giá lúa gạo, cà phê lên hương, nông dân và doanh nghiệp phân bón cùng lãi lớn

Giá lúa gạo, cà phê và các loại nông sản khác tăng đẩy nhu cầu tiêu thụ phân bón tăng cao. CEO Phân bón Bình Điền Ngô Văn Đông tiết lộ quý I/2024, lợi nhuận hợp nhất trước thuế của Phân bón Bình Điền lên đến 91 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái lỗ gần 40 tỷ đồng.

"Anh cả" ngành cầu đường vẫn còn nợ tiền người lao động

"Anh cả" ngành cầu đường vẫn còn nợ tiền người lao động

Báo cáo tài chính hợp nhất đã kiểm toán năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (gọi tắt là Đèo Cả) cho thấy tập đoàn này còn nợ người lao động hơn 12,83 tỷ đồng, nợ thuế Nhà nước hơn 81 tỷ đồng.

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

Tại Đại hội đồng cổ đông năm 2024 vừa qua, Vinamilk đã đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế.